Province
VERA tapped her shoulder. " What?" katatapos lang ng klase nila, kanina pa s'ya nito malisyosang tinitingnan. Nagkaniya-kaniyang labasan na ang mga kaklase n'ya at naiwan sila ni Vera.
"Ang blooming mo today." wika nito na ikinakunot ng noo n'ya. May multong ngiti ito sa mga labi, some of her classmates are naming her whore. Dahil daw sa kung sino sinong lalaking kasama raw nito.
She doesn't really care, though, as long as Vera treats her well; then there won't be any issues. Mukha lang itong BI(bad influence) ngunit mabait naman ito. Unlike those fake people acting like an angel where infact they are worst.
"What?" she repeated.
"You look...sparkly." mukhang nahihirapan din ito kung paano ipapaliwanag." Parang inlove, your cheeks are pinkish than the usual as far as I know you never use blush on."
Dapat pala tiningnan nya ang sarili sa salamin, ni hindi nga n'ya napapansin na may kakaiba sa kaniya ngayong araw.
"You are just imagining things, Vera." she said lazily before getting up." Stop getting drunk."
Marahas itong umiling." I'm not intoxicated. I was a good girl last night. I'm not dreaming, dear. Kahit itanong mo pa sa mga kaklase natin."
"Nilalamig lang ako."
"My God, kapag nilalamig nagiging rosy 'yung cheeks?" himutok nito.
Natural na maputi talaga s'ya, while Vera got the morena look. Maganda ito at higit na mas sexy kaysa sa kanya. Her nose are pointed and she has the pair of brown eyes, na mas gumaganda 'pag natatamaan ng araw. It looks like she was using contact lense but no, natural talagang maganda ang kulay ng mga mata nito.
"Kunyare hindi ka sexy." pakli n'ya na ikinatawa nito.
"Girl, mas matanda kasi ako ng isang taon sa 'yo, mabilis lang ang improvement ng puberty. Tsaka your boobs are big, maliit ang beywang mo at malaki ang balakang." wika nito at maarteng ikinumpas ang kamay.
"You never attended bar hopping again?" she asked in a lower voice. Iniwasang marinig ng mga kaklase nila ang pinag uusapan.
Vera shooked her head." May mga priority din naman ako sa pag aaral, okay lang naman mag walwal basta hindi lagi." kalaunay ngumisi ito." You never told me na you prefer older men pala. And the C.E.O of Augustus Empire pa, akala ko pa naman 'yung cute na guy." she said pertaining to Seth.
"Oh, he's my fianćee."
Nanlaki ang mata ni Vera." Gaga, seryoso ka?! God, sinong mag aakala na may kaibigan pala akong mapapangasawa ng may ari ng sikat at mayamang hotel sa buong mundo. You are one of a hell lucky! So when is the wedding?" eksadeherang tanong nito.
''We've been residing under the same roof for about a year, but I honestly don't know, hindi pa namin napag uusapan."
"Wag ganon! Dapat pag planuhan na agad ang kasal, pa 'no pag nabuntis ka diba? Sinong mag-aakala na ikakasal kana pala."
Vera got the exact point, ni wala nga s'yang suot na singsing. Pagkababa nila ni Vera napakunot ang noo n'ya nang makitang nagkukumpulan ang mga estudyante sa may parking lot.
"What's happening?"
"Aba malay ko. Magkasama tayo 'di ba?" maarteng wika ni Vera kaya pinukol nya ito ng masamang tingin.
Naglakad sila palapit doon at ganon na lamang ang gulat nya ng makita ang fianćee na nakasandal sa hood ng sasakyan nito, he looks dangerously handsome with a silver piercing on his ears. Pinagkakaguluhan ito ng mga estudyante nasa tabi naman nito ang kaibigang si Azi na nag e-entertain sa mga ito. Palihim s'yang napahawak sa garter ng suot n'yang panty since she's wearing dress.
BINABASA MO ANG
DUSK TILL DAWN [Devil's Obsession Series 1]UNDER REVISION
Fiksi UmumDEMETRIUS AUGUSTUS is a man who has everything that every girls wished for. Looks, wealth and fame. He is known for being ruthless in the business world. He spent his whole life running down the business and following his father's orders. That's why...