Chapter 08

22 2 0
                                    




Papunta ako ngayon sa mall bibili lang ako ng gift para mamaya dun narin ako kakain para hindi na ako mag luto pag uwi ko sa condo. Bumili lang ako ng tote bag for Lex and pinabalot ko na rin at pinalagyan ng ribbon.

Nandito ako ngayon sa The pyramid nag order lang ako ng hawaiian pizza,macaroons tsaka shake. Maganda dito, perfect for late night hangouts with friends tas romantic din yung feeling kung may ka date ka dito. sobrang chill lang, masasarap din mga pagkain. Medyo mahal nga lang.

Tapos kumain naglakad lakad lang ako nilibot ko yung mall. May nakita ako hoodie naka sale sa h&m kaya tinignan ko yun, sabi ko tingin lang pero naakit ako kaya ayon binili ko na maganda naman kasi yung kulay. White siya, may nakalagay friends sa gitna. Pagkatapos nun umuwi na ako baka kung ano ano pa mabibili ko. 


Pagkadating ko sa condo nilagay ko sa couch yung binili ko, nagbihis ako at nag pahinga saglit tinext ko si Eva kung san na siya sabi niya kasi papunta na siya kaya hihintayin ko na lang siya.

Nakatulog ako sa couch habang hinintay si Eva kaya pag gising ko andito na siya nanood ng movie sa netflix.

"Kanina ka pa?" Tanong ko habang inayos yung buhok ko.

"Kanina pa siz, Di na kita ginising sarap kase tulog mo'e"

"Anyway, tumawag sakin si Lex, 6pm dapat nandon na raw tayo."

Tinignan ko phone ko 5pm na pala kaya agad akong pumunta sa banyo para maligo at mag ayos. Naka white oversize shirt lang ako tas naka dolphin short malapit lang naman eh. Wala rin namang sinabi samin si Lex kung may theme ba kung anong sosoutin kaya , oks na to.


Pagdating namin sa condo ni Lex binigay ko agad siya kanya yung gift at bumati. Wala pang bisita kaya kami pa lang ang nandito.

"Wala pa sina Mat?" Tanong ko

"On the way na daw" sagot ni Lex.

Tumulong kami mag prepare ni Eva ng mga pagkain. Si Val naman naglagay ng mga inomin tinulungan ko na rin siya mag lagay ng red cups sa table pagkatapos namin mag prepare maya maya dumating na si Mat kasama yung isang kaibigan niya pagtingin ko sa likod. Shocks! Si Kevs.  Naka plain white shirt din siya tas naka black short  iba yung dating nya ngayon sobrang neat niyang tignan.

Bumati agad sila ni Lex at umupo. May mga bisita pa na dumating kaya inaasikaso muna ni Lex si Eva naman, may kausap kaya nandito lang ako sa balcony nakatayo habang pinapanood yung view. 

"Ganda ng View no?"

Paglingon ko si Kevs pala nakatayo may dalang bote ng beer at nakatingin din sa view.

"Why are u here?" Tanong ko habang nakatingin lang sa mga light sa baba.

"Di ba halata na invited ako? Gusto mo?" Inabot niya yung bote ng beer.

"Hindi ako umiinom" kunwari ko, kahit umiinom naman talaga ako. Pero, mabilis lang talaga akong malasing dahil low yung tolerance ko sa mga alak.

"Ano gusto mo? Ako?" Pabirong sabi niya.

"Ayaw mo ba? Sge ka pag may ibang nagkagusto sa a.."

"Kapal mo! Akin na yan!" Kinuha ko na lang yung isang bote sa kamay niya.

"Sa beer ko, ito naman kahit ano ini-isip" tumawa 

"Thank you pala sa pag follow mo sakin ha" sabi niya sabay tumawa at uminom sa hawak niyang beer.


I Love You Until The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon