Kinabukasan,nagising ako ng maaga.Ang sakit ng katawan ko parang gusto ko mag skip kaso exam namin today dapat talaga present kaming lahat. Wala na kasing special exam pag hindi ka nakapag'take.
Ginising ko na si Eva dahil baka ma'late pa kami at hindi kami maka pag'take.
"Eva! Eva! Oyy gising na!" Niyugyog ko yung braso niya para ma gising siya. "Hoy late na tayo!" Dugtong ko.
"Muana ka na maligo sisz. Antok pa'eh!"
Pumasok ako sa bathroom para maunang maligo habang nasa bathtub hindi ko talaga maiwasang isipin yung nangyari ka'gabi. Hindi ko parin nakalimutan yung sinabi ni Kevs. He really mean it kaya? Or Baka lasing lang siya ka gabi kaya na sabi niya yun. Ewan ko nababaliw na ata ako! Ito ba yung feeling kapag mahal mo na yung isang tao? Di naman ata diba? Normal ba to?
After I took a bath sumunod na si Eva para maligo pumasok agad ako sa walk in closet para magbihis.Pag labas ko hindi pa tapos kumain si Eva kaya hinintay ko muna siya saglit.
Chineck ko yung phone ko while I'm sitting on the couch waiting Eva to finish. I checked my messages, got 4 message pala galing kay Kevs kaya I opened it immediately.
From: Unknown Number
Next time wag ka nang uminom kung hindi mo pala kaya.
Goodnight.
Morning goodluck sa exam ;)
Cu
Agad akong nag'reply sa text niya.
To: Unknown number
Thanks. You too
Matapos kumain ni Eva pupunta na kami sa school. Naglakad lang kami hindi naman kase masyadong malayo tsaka maaga pa naman'e may time pa akong mag review.
Pagdating namin sa room abala ang lahat sa pagrereview ng pinag'aralan. Kaya naman kinuha ko agad yung mga notes ko at binasa.
Maya maya dumating na yung proctor namin sa exam. Sht! Sana talaga di ako mamental block nito pag kinakabahan kase ako parang makalimutan ko lahat ng pinag'aralan ko.
"Cheer up Kal! You can do it. You need to pass this examination"
Huminga ako ng malalim saka tinignan yung testpaper na sasagutan. Hindi naman pala masyadong mahirap kaya madali ko lang nasagutan. Nang natapos yung exam nagmadali akong bumaba.
Pagkababa ko nakita ko si Kevs nakatayo sa hallway parang may hinihintay. Nagsimula na akong maglakad at lalagpasan ko na sana siya kaso tinawag niya ako kaya napatigil ako sa paglalakad at agad tumingin sa kanya.
"Kal, uuwi ka na?" Tanong niya.
"Oh, bakit?"
"Tara, lunch! Treat ko" ngiting sabi niya.
"Wag na, sa condo na lang"
Palakad na sana ako nang humarang siya sa harapan ko.
"Pagkatapos mo akong sinukahan ka gabi. May gana kapang tumanggi sa alok ko?" He sarcastically said.
"Tara na!" He grabbed my wrist at kinaladkad ako paalis.
Nandito na kami sa fast food nakaupo lang ako dito sa chair habang siya na yung nag'order ng kakainin namin. While waiting him, tinext ko muna si Eva pina'alam sa kanya na may lakad ako at mauna na siyang umuwi. I didn't tell her na kasama ko si Kevs dahil baka isipin niyang dating na kami.
BINABASA MO ANG
I Love You Until The End
RomanceKalie is still inlove with a guy who left her without telling any reason. Until they meet one time in their college days in an unexpected way. Will they continue their forbidden relationship or just live like nothing without knowing their heartaches.