Chapter 12

15 2 0
                                    

Umaga pa lang at sinimulan ko nang'ilapag ang dapat kong pag aralan sa exam. Shck! Keri bato? Baka makalimutan ko lahat ng pinag'aralan ko nito. Pagsasama pa ako mamaya mag'moni baka MB labas nito sakin.

Nag'ring yung phone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Oh! Val! Napatawag ka?"  Sabi ko habang naka upo sa sahig at inayos yung mga notes ko.

"San ka?"

"Condo. Why?"

"Di kase sumasagot si Lex sa tawag ko, may itatanong sana ako sa kanya. Kalimutan ko kase yung isang topic'e"

"Sge puntahan ko na lang sa unit niya"

"Busy ka? Pag busy ka wag na -"

"Oks lang, mamaya pa naman'e"

Pagkatapos kung pinuntahan si Lex sa unit niya agad akong bumalik para simulan nang pag'aralan yung mga nilapag kong notes sa sahig. Nilayo ko muna yung phone ko sakin para di ako ma'distract.

Maya maya may nag door bell kaya napahinto ako at agad tinignan sa door hole kung sino. When i saw Eva, I opened it immediately.

"Disturbo ka" sabi ko pagbukas ng pinto "oh! Pinalayas ka?" Tanong ko sa kanya when I noticed her with a bag.

"Nu ka ba? Dito muna ako until tomorrow " agad niyang pinasok yung bag na dala niya.

" baka kasi Di ako makauwi mamaya. Alam muna! Advance mag-isip" pabirong sabi niya papuntang bedroom para ilagay yung bag niya.

Ngumisi lang ako at agad binalik ang atensyon sa mga notes na dapat kung pag-aralan. Kailangan ko talaga mag'focus ngayon, kase mahirap na! may inuman pa mamaya.

"Oy kalie lyja! Ano? Walang balak kumain Te?" Tanong niya habang nakatayo malapit sakin.

"Wait lang, Ito na malapit nato," mahinang sabi ko.

Pagkatapos ko, niligpit ko na yung mga notes ko at agad pumunta sa kitchen. Pagtingin ko may pagkain na nakahain sa mesa.

"Nag pa delivered ka?" I asked her habang umupo sa upuan.

"Dala ko yan, niluto ko lang ulit," she said while getting the plates for us.

Kumain lang kami at nag'kwento. Kinwento ko sa kanya tungkol kay Kevs. I don't know, I just want someone na makinig tungkol dito. Ayoko kase mag'expect na nagseselos siya kahit hindi naman talaga.

After we ate, I washed the dishes. Eva offered na siya na lang daw maghuhugas Pero tinaggihan ko yun dahil siya na yung nagluto ng lunch namin. Nakakahiya pag siya pa yung naghugas ng pinagkainan namin.

Dahil wala kaming ibang gagawin, we decide to watch korean drama. Eva chose Dr. romantic kaso natapos ko na lahat ng episode ng season 1 kaya siya na lang yung pinanoud ko dahil gustong'gusto niya talagang panourin yun. E'kailan lang hindi to mahilig manoud ng kdrama. Ngayon na implowensyahan na ata!

I think, I should continue studying na lang tutal isang major sub na lang yung dapat kong pag'aralan kaya pumasok ako sa bedroom at dun na lang ulit mag'aaral. Dinala ko na yung mga notes ko at nilapag sa kama buti na lang talaga hindi ako tinamad today.

I finished studying at 3pm. Natulog ako saglit para naman makapagpahinga. Nagising ako mga 5pm kaya pag gising ko agad na akong pumunta sa bathroom to take a bath. After that, suot ko lang yung bathrobe at lumabas na.

"What time ba mamaya?" I' asked Eva while she's sitting on the couch watching the last episode.

"9pm" she answered, fixing her eyes on the tv.

I Love You Until The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon