*cring cring!
I checked my phone kung sinong tumawag.
Chien is callinggg
"Hello! San kana? "tanong ni Chien.
"I'm on my way na" Sagot ko habang naka hawak yung isang kamay sa monobela.
"Bilisan mo! Mag stastart na yung game!" Tarantang sabi niya.
"Okay, chill! Papunta na nga e'sobrang traffic kaya dito" sumbat ko.
"I'll wait you here sa may entrance ng winters college. Please, don't forget your ticket ha."
"Okay okay"
After I parked my car at dumiritso na ako sa dun sa entrance ng basketball court kung saan kami manoud ng game.
I saw Chien standing sa may entrance, nilapitan ko siya at pumasok na kami sa loob.
"Omgsh! lapit ng tickets na nakuha natin" sabi nya habang nilagay bag niya sa upuan.
Sa sobrang lapit namin pati siguro yung pawis ng players kitang'kita namin. 5minutes pa before mag start yung game kaya bumili muna akong ng maiinom, sakto pag balik ko magsta'start na yung game.
After ng game chien asked me to do a favor.
"Can you take a picture of us? " Chien asked while inabot yung phone niya sakin.
"Oh sure! Sino?" I answered while inabot ko kamay ko para kunin yung phone niya.
"Wait, tawagin ko lang. Saglit tatawagin ko lang" nagdali niyang sabi at tsaka na umalis.
Naghintay lang ako sa may exit ng basketball court dahil sobrang daming taong nagpa pa picture sa mga players at habang hindi pa bumalik si Chien kinuha ko muna yung phone ko para e'text si Eva at ipaalam sa kanya na kakatapos lang ng game.
"Kal"
Paglingon ko, muntik ko ng mabitawan yung phone na hawak ko nang makita ko yung lalaking kasama ni Chien papalapit sakin. My heart nervously fluttered nung nakita ko kung sino kasama niya. Kinabahan ako pero-nanatiling kalmado para hindi niya mapansin na mukhang apektado pa ako sa nangyari years ago.
Ngayon ko lang siya nakita ulit. He changed a lot, pati yung hair style. Mas tumangkad nga lang siya ngayon.
"Ayan na chill! Kaya mo to! Stay calm kal, wag pa apekto" Sabi ko sarili habang papalapit na sila sakin.
Pagkalapit nila nakuha agad ang tingin ko sa suot niyang Jersey. 17? Bakit hindi niya pinalitan yun?
"He's Kevs Eli" pakilala ni Chien. "Kevs, She's my friend from meadows college"
"Kalie"
"Oh! How do you guys know each other??" Chien asked curiously.
"She's my.."
"Ffffr-iend " I cut him off while I bit my lower lip.
"She's not just a friend" he seriously said while looking at me.
"She was my Girlfriend "
———————//————————/———————-
————
Shookts
BINABASA MO ANG
I Love You Until The End
RomanceKalie is still inlove with a guy who left her without telling any reason. Until they meet one time in their college days in an unexpected way. Will they continue their forbidden relationship or just live like nothing without knowing their heartaches.