Sabay kaming bumaba ni Type sa kanya kanya naming sasakyan. He watched me walking towards him, And we go inside together.
Nakita kung matandang lalaking kumuha ng sasakyan ko noong tinulungan ako ni Type. Hindi ko na matandaan pangalan niya o hindi ko talaga alam?
"Sa Loob tayo," rinig kong wika ni Type sa tabi ko habang tinuturo 'yung room dito sa loob ng Talyer.
Pahingahan ata niya ito at doon rin siguro 'yung pinto papunta sa cashier room. daladala ko ang bag ko, umuna si Type sa pagpasok dahil hindi ako papasok kapag hindi siya mauna. No!
"Mang Dacio break muna kayo." binuksan ni Type yung pinto ng room ngunit ang mata niya'y nasa matanda.
Oh, his name pala ay Dacio naalala ko na.
"Hindi na Aqous, kakatapos lang namin." sagot nong old guy habang tumatawa.
"Sige, kakailan lang muna kami at tutulong na ako pagkatapos."
Tumingin si Type sa akin at sinenyasang lumapit sa kanya. Naglakad ako papalapit, pumasok na siya at nagtanggal ng black shoes niya at nilagay sa shoe rack. Tiles naman ang lapag pero hindi ba masama 'yun kapag hindi ka nakasapin kakatapos mo lang ibabad 'yung feet mo sa shoes mo? Masama 'yun alam ko.
Siguro'y nakita niya reaction ko sa ginawa niya kaya lumapit siya doon sa maliit na storage at kumuha ng dalawang bagong tsinilas. It's color black both. He handed me one and he used the other one.
"Oh, gamitin mo." sabi pa niya habang nakangiti.
Tinanggal ko ang sandals ko at itinabi sa gilid. I used the slipper he gave me. I roamed my eyes inside. Medyo malapad pala ang loob nito. Mayroong isang kwarto, nasa sala ako ngayon at nakikita ko dito ang maliit na kitchen niya at may counter top pa. The interior were color gray and black. Very manly inside, may round sofa and also a small table. The courtain was color white giving light to the dim color of the room. Parang maliit na dorm siya pero okay na okay sa kagaya kong student.
"Ilagay mo muna 'yung bag mo sa upuan, at huwag kang mahiya sa akin ah, upo ka muna doon at mag hahanda muna ako ng lunch natin." magaang sabi niya habang nakapamay wang.
Tumango ako at umupo na nga sa round sofa niya. It's color gray also, mabango ang loob at malamig dahil sa aircon. Dalawa ang pinto dito sa loob, pumasok si Type sa kulay white na pinto, siguro room niya iyon ang isang pinto naman ay glass door, kita ang loob may babae doon at siguro cashier office iyon.
Inayos ko ang sarili ko habang inaantay siya. Ilang minuto ang lumipas ay lumabas na si Type sa kwarto at suot nanaman niya 'yung favorite outfit niya na tshirt na black at cut yung sleeves. Tapos maong naman na ripped ginunting din above the tuhod. Ang pangit talaga pero nasasanay na ako sa itsura niyang ganoon. Tss!
"Sigaw kalang Audrey kapag lamukin ka, bumili na ako ng maraming katol." malakas na usal niya habang naglalakad papuntang kitchen.
Pano ako neto lalamukin eh ang lamiglamig na sa loob at masyadong malinis dito para pamahayan ng mga lamok.
Kanina nakareceive ako ng message kay Shat, she was sorry sa pagsabi niyang bantayan ako ni Type, but she assured me that she trusted type alot and she knows that I am in a good hand with him. Sa lunes pa sila uuwi ni Ric, at aabsent nanaan siya sa monday. Tss!
Naboboring ako sa pag-antay kay Type kaya tumayo ako at pumunta sa kitchen kung nasaan siya.
I saw him busy putting foods on the plate. Naramdaman niya siguro ako kaya napatingin siya sa likod.