Chương 24: Gặp lại sư phụ

84 7 4
                                    

Cuộc sống của cô cứ như vậy diễn ra, sáng thì tu luyện, trưa luyện đan, chiều luyện khí. Nhờ vào sự chỉ dạy tận tình, hơi chút đáng ghét của Tiểu Mao Tử mà chỉ trong tám tháng trình độ luyện khí của cô đã tăng lên cao, có thể luyện ra linh huyễn khí cao cấp luôn.

Còn việc tu luyện thì ba hệ: mộc, hoả và thổ đã là luyện khí tầng bảy rồi, càng lên cao thì tốc độ tu luyện càng ngày càng khó, bởi vì lượng linh khí cần lên cấp rất lớn. Nhưng đối với cô thì nó không là gì hết, bởi vì cô đã có bàn tay vàng siêu to luôn, đó là quả Xinh - tên do cô đặt cho quả cầu tròn tròn trong đan điền đó. Nó giúp cô khi ngủ cũng có thể hấp thụ linh khí của trời đất, cô chỉ mới phát hiện ra khi mà cô đánh nhau với Tiểu Mao Tử cách đây hai tháng thôi. Nhờ có nó cô mới có đủ linh khí để thăng cấp lên luyện khí tầng bảy, nhưng cô vẫn còn đang phân vân vì chỉ có lí thuyết mà không có thực hành thì chỉ như một tờ giấy để người ta chà đạp thôi. Cô muốn thực chiến với các loại thú để tìm ra khuyết điểm của bản thân mình và sửa chữa nó. Chỉ có thực chiến bạn mới biết bản thân bạn thiếu gì và cần gì, đó chính là câu nói mà ba cô đã dạy cô khi còn nhỏ.

Nhắc đến ba cô lại nhớ đến gia đình ở thế giới kia của mình, tuy cô đã thông suốt và cũng đã chấp nhận cuộc sống ở đây. Nhưng mà không biết tại sao cô lại cảm thấy khá là cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời này, tuy đã có sư bá, Bạch Phi, Tiểu Mao Tử làm bạn với cô. Chắc là thời gian làm mình làm quen với họ là khá ít nên mình mới cảm nhận vậy - cô nghĩ.

Tiểu Mao Tử thấy cô nằm trên cỏ, không biết suy nghĩ gì mà đôi mắt màu đen của cô ánh lên một nét buồn sâu lắng. Một nỗi buồn của sự cô đơn, sự lạc lõng, bơ vơ khi không có ai kề bên. Nó thắc mắc: Tại sao cô lại buồn như vậy. Cô đã có nó làm bạn rồi mà. Tại sao?

Trong lúc Tiểu Mao Tử đang thắc mắc thì cô đã suy nghĩ thông suốt, cô quyết định sẽ bắt đầu một cuộc sống mới ở đây. Cuộc sống của Diệp Thiên Nguyệt à không bây giờ phải là Lam Thiên Nguyệt mới đúng.

Lúc nó suy nghĩ xong, quay qua thì đã thấy cô vui vẻ trở lại, Tiểu Mao Tử cũng thấy vui theo, tuy không biết tại sao cô lại có nỗi buồn như vậy. Nó rất muốn hỏi nhưng lại thôi, chuyện của cô hãy để cô tự giải quyết, chừng nào cô không thể nào giải quyết được cần đến sự giúp đỡ của nó thì nó rất là sẵn lòng giúp đỡ.

Thấy cô đã trở lại bình thường nó bắt đầu hắng giọng nói:

_ Nghĩ ngơi đủ rồi giờ hãy bắt đầu học thôi.

Nghe tiếng gọi của Tiểu Mao Tử, cô ngước đôi mắt màu đen láy của mình lên và vui vẻ nói:

_ Yes.

_ Cô vừa nói cái gì vậy?

_ À... ta... nói là được đó mà.

  _ Vậy đi luyện tập đi.

Thấy Tiểu Mao Tử đã bay đi xa, cô lật đật đuổi theo.

Thời gian trôi qua như thoi đưa, mới đây đã hai năm rồi, cô cũng sắp gặp  lại vị sư phụ đáng kính của mình. Vượt qua thử thách của người và được gặp lại Lạc. Cô rất là nhớ nó, dù gì nó cũng là người bầu bạn bên cô trong suốt một thời gian cô ở trong rừng.  Và cũng vì cô mà nó bị thương đến chết đi sống lại, chính nó đã giúp cô nhận ra rằng nếu mình không mạnh mẽ thì sẽ chẳng bảo vệ được ai cả.

Cuộc sống tu tiên của nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ