Chương 26: Tộc Anh Tố

64 7 6
                                    

" Ta vô cùng bất ngờ, ta mở to đôi mắt của mình ra nhìn. Ta sợ mình nghe nhầm nên ta cố gắng hỏi:

_ Người vừa nói gì vậy ạ!

Ông lão vuốt chòm râu trắng của mình và cười ha hả:

_ Ta nói con có muốn gia nhập Phi Vũ Môn của ta không?

_ Dạ, dạ có ạ - ta nhanh chóng nhận lời vì sợ người đổi ý.

Nhưng chỉ được một lúc, ta lại buồn rầu bởi vì ta là số mệnh sao chổi, ai giúp ta sẽ bị chết nên ta mới nhìn ông lão và nói:

_ Dạ, con....không muốn gia nhập môn phái nữa đâu ạ.

Ông lão ngạc nhiên nhìn ta, ông mới hỏi:

_ Hồi nãy con đồng ý rồi mà, giờ sao lại từ chối.

  _ Thì hồi nãy là hồi nãy, bây giờ con... không thích nữa thì con không muốn gia nhập.

Nghe ta nói vậy, ông lão càng bất ngờ hơn bởi vì chưa có ai từ chối lời đề nghị của lão cả. Bởi vì Phi Vũ Môn là một môn phái rất lớn, nó ở trên đảo Bồng Lai, cách nơi này rất xa, phải vượt qua rừng Hải Sâm, biển Long Địa nơi có tộc Thủy Ngư trong truyền thuyết, chỉ cần nghe tiếng đàn của bọn nó một cái là hồn phi phách tán.

Vì vậy nên có rất ít người đến được đây nhưng chỉ cần gia nhập môn phái là có thể tu luyện đến trình độ cao dù giữ chức vô cùng nhỏ như là quét rác, đầu bếp, ..... đều có thể hơn người ở đại lục này. Nên có rất nhiều người mong muốn đến đó dù có khó khăn hay nguy hiểm. Ông lão nghĩ chẳng lẽ thằng bé này đang thu hút sự chú ý của ông hay là nó không biết Phi Vũ Môn của mình.  Hàng loạt câu hỏi cứ hiện trong đầu ông nhưng không có lời đáp.

Thật ra ông đề nghị nó gia nhập môn phái của mình cũng bởi vì trả ơn cứu mạng. Lúc ông chuẩn bị sắp chầu ông bà vì bị " Nhãn Xà" đang quấn lấy người ông, hút hết huyền lực của ông, khiến cho ông không thể nào vận dụng huyền lực của mình. Ông cứ nghĩ mình sẽ chết nên buông tay, ai dè lúc này xuất hiện một cậu bé năm tuổi, khuôn mặt dơ bẩn, lật người ông lên, lay rất mạnh người ông, khiến cho " Nhãn Xà" đang quấn người ông bị đẩy ra, khiến ông khá là bất ngờ.

Ông nghĩ: thật không ngờ mình được cứu bởi một cậu bé. Ông định đợi mình khỏe một chút liền nói tiếng cảm ơn cậu bé. Nhưng chưa kịp để ông nói lời cảm ơn thì cậu bé đã vụt chạy ra ngoài để tìm người giúp vì ông chảy khá nhiều máu. Ông định kêu cậu bé đứng lại nhưng vì mệt nên đã ngất đi.

Khoảng một khắc sau, ông mới khôi phục lại huyền lực của mình, ông càng thắc mắc hơn khi mà cậu bé đó có thể giải được " Nhãn Xà". Bởi vì theo như ông biết thì độc này rất khó giải, chỉ có tộc " Anh Tố" mới có thể giải được thôi. Nhưng tộc này đã bị sát hại vào mấy trăm năm trước rồi nên ông cứ nghĩ mình sẽ chết.

Sau khi đã khoẻ lại, ông lật đật đi tìm cậu bé nhưng mà tìm hoài vẫn không thấy. Thật ra thì lúc đó ông có đi ngang qua một con đường, thấy tụ tập khá là nhiều người, ông định bước vào xem chuyện gì nhưng vì muốn nhanh chóng tìm cậu bé kia nên ông bước đi ngang qua luôn. Ông không biết rằng, cậu bé ông đang tìm đang bị mọi người đánh rất là thê thảm.

Cuộc sống tu tiên của nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ