4. Cái gì cũng biết bởi vì chưa từng quên

749 71 2
                                    

Con người là một loài sinh vật rất kì lạ, luôn có thể tỏ ra thờ ơ với mọi thứ cho đến khi gặp được điều mà bản thân hứng thú.

Tôi có khả năng nhận biết sự chú ý của người khác đối với mình. Nó không đơn giản chỉ là sự nhóm ngó rồi đánh giá qua vẻ bề ngoài, đó là những cái nhìn hàm chưa nhiều tâm tư. Mà tôi tin chắc, cái tâm tư của thằng nam chính đối với tôi giống như một đường hầm heo hút không thấy điểm kết thúc đâu cả. Một khi vô tình lọt vào tầm mắt của nó, đến cả lông tơ ở đầu ngón chân cũng thi nhau dựng đứng lên hết.

Ngược lại sự độc đoán mà thằng Sarawat mang lại, tôi rất tận hưởng cái cảm giác được người khác nhìn mình một cách thẹn thùng. Người ta chỉ thẹn thùng khi nhìn người mà mình đặt tình cảm vào mà thôi. Cái người mà tôi nói ở đây chính là N'Kasa, nữ chính của cái MV này.

N'Kasa là cô gái trông khá hiền lành, nhỏ nhắn và xinh xắn, càng nhìn lại càng khiến người ta cảm thấy yêu thích. Cô gái ấy giống như nàng tiên nhỏ sẽ chỉ xuất hiện cùng với những giọt sương mai bởi vì khi nắng lên rồi, nàng tiên ấy sẽ tan biến mãi mãi.

Nếu không phải được nghe qua nội dung hoang tưởng của MV là tình yêu đầy dang dở giữa chàng trai loài người với nàng tiên xinh đẹp và thằng Sarawat là nam chính thì tôi đã nghĩ nó đóng vai quỷ vương đi chia cắt mối lương duyên tươi đẹp kia. Dù Sarawat có đẹp trai đi nữa thì ánh mắt mà nó nhìn bạn diễn nữ cũng khiến tôi phải rùng mình thay. Rồi mắc gì mà mày cứ lia tới mặt tao để đạo diễn phải gào lên bắt quay đi quay lại hoài vậy?

Khó khắn lắm mới kết thúc một cảnh quay, nữ chính xinh đẹp trông có vẻ muốn tiến đến chỗ tôi đang ngồi, chỉ có điều người con gái tựa như tiên nữ ấy lại phải chịu thua dưới đôi chân dài của người bạn diễn đã hành hạ cô ấy phải diễn đi diễn lại một phân cảnh trong mấy giờ đồng hồ qua.

"Mày không ở bên đó nghỉ ngơi, chạy qua đây làm gì?"

Đạo diễn vừa hô cắt là tôi đã thấy tổ hậu cần chuẩn bị nào là ghế dựa, khăn lạnh, nước uống các thứ. Nam chính thì hay rồi, bước đi không một cái ngoảnh đầu, hoàn toàn đem họ liệt vào hàng không khí.

"Tao khát."

Chai nước tôi được cho cách đây vài phút, mới uống được một ngụm liền bị nó ngang ngược giật lấy. Nếu uống nước này mà mày chết đuối luôn thì thôi tao không còn cầu mong gì nữa.

"Tao biết mày không chỉ vì khát nước mà chạy qua đây đâu. Nói đi, mày ngứa mắt tao ở điểm gì?"

Tôi nhường bạn một bước, xin bạn cũng hãy thành thật với tôi nhé.

"Tao thấy mày nhìn N'Kasa. Thích người ta hả?"

"Người ta nhìn tao trước mà, tao chỉ lịch sự đáp lại bằng ánh mắt thôi."

"Vậy sao tao cũng nhìn mày mà mày không nhìn lại?"

"..."

Cái này có thể giống nhau sao anh bạn? Người ta nhìn tôi là ánh mắt âu yếm đấy, còn bạn nhìn tôi chỉ có khủng bố tinh thần tôi thôi. Mà khoan, người khác tán tỉnh nhau bằng ánh mắt thì liên quan gì đến nó đâu cơ chứ?

WatTine // Như chúng ta đã từngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ