Chapter 1

19 1 0
                                    



One.

"Ang tagal mo. Tara na," Inip na sabi ni Tarch sa labas ng kwarto ko. Kumakatok katok pa.

"Can you just wait? O kung gusto mong mauna, mag commute ka," Inis na sabi ko sakanya.

"Eto na nga diba?Magiintay na," He simply said.

After a few minutes ay natapos na din akong magbihis at mag ayos. We'll have a dinner tonight. Sephyr will treat us dahil natapos na ang first official project nya as a professional Architect.

Lumabas na ko ng kwarto ko at naabutan ko si Tarch na nakaupo sa sofa ng living room. He's wearing a white gucci shirt na regalo ko sakanya nung birthday nya. A faded jeans na tinernuhan ng denim jacket. A white sneakers for his footwear.

"Hiniram hiram pa kasi ng pinsan ko yung kotse ko. Edi sana kanina pa ko nandon," Reklamo nya. Inirapan ko lang sya. Sya na nga ang makikisabay, ang dami pang sinasabi.

"You'll drive for tonight," Malamig kong sabi sakanya. Napatingin sya sakin na parang ayaw pa nya.

"Ayaw mo? Mag commute ka," I said at mabilis na lumabas ng unit ko.

"Wala naman akong sinabi na ayaw ko," He said at tsaka mabilis na inagaw yung susi ng kotse na hawak ko. Napailing na lang ako.

Nang makarating kami sa resturant na napag usapan namin ay naabutan namin si Kaeus na kararating lang din. He's using his Porche na mukhang kabibili lang.

Mabilis na lumabas ng kotse si Tarch para salubungin si Kaeus. Akala mong isang taong hindi nagkita. The hell.

Kaeus is wearing a white polo long sleeve na naka tupi hanggang forearms nya, naka tuck in yun sa maroon nyang slacks. A leather shoes for his footwear. Mukhang kakagaling lang nya sa kumpanya nila.

"Sana all new car," Tarch said while checking the car.

"From all I've known, you used your Mother's money again for this," Malamig kong sabi.

"Naol may mother," Natatawang sabi ni Tarch.

"I used my own money to buy this car, for your information," Mayabang na sabi ni Kaeus sakin. Nauna na silang pumasok habang naka akbay si Tarch kay Kaeus.

Naabutan namin si Sephyr na naka upo na sa pina reserve nyang table para samin. He's wearing his Armani white shirt with a formal black coat and then a black fitted pants.

"Congrats, Architect." Maingay na sabi ni Tarch kay Sephyr. He's so loud. Tipid lang na tumawa si Seph.

I sat beside Sephry dahil ayokong makatabi ang dalawa. If I'll choose who's the most cool and calm one ay si Seph ang pipiliin ko. Tarch is too loud while Kaeus is too hard to deal with.

"How's your day? pumasok ka kanina?" Kalmadong tanong sakin ni Seph.

"Yup, It went well." Maikili kong sagot sakanya. Lahat kami ay naka graduate na ng college. I graduated with a bachelor's degree in fashion design and I'm currently working as an fashion designer right now pero nag enroll ulet ako sa  isang Art school for more experience and learnings since I also want to be a painter.

"Let's go to the club after this? My treat," Kaeus suggested while we're eating.

"Yes!!! Walwalan nanaman," Tuwang tuwang sabi ni Tarch sa tapat ko. Napirap ako dahil yan ang hilig nya. Lalo na kapag libre.

Euphoric Piece (Month Series # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon