Five.I confidently walked away from him. Hindi ko na sya nilingon kahit naririnig ko ang tawag nya sakin. Iniwan ko na din sakanya yung mga bitbit nyang pinamili ko kanina. I failed to make a friend again today. Kaya't pag binigyan nanaman ako ng mundo ng pagkakataon ay hindi ko na kailaman susubukin pa. Just like what I've said, it's about taking risk, it's either you'll get satisfied or hurt. Though hindi naman ako nasaktan ngayon dahil alam ko kung hanggang saan lang 'yon. And now that my time is done, I know what my place and who I'am again.
Pagkalabas ng mall ay saktong tumawag si Kaeus. I answered it.
"What?" Malamig kong sagot.
"Where are you? Tara inom?" He asked.
"I can't invite Seph because I know he's busy. Tarch isn't aswering my calls kaya ikaw na lang ang pag asa ko," Inip nyang sabi.
I just said yes at nagpa sundo ako dito before ending the call. I don't want to go home yet kaya pumayag na lang ako.
Sinundo ako ni Kaeus at mabilis lang din kaming nakarating sa bar.
Kaeus ordered kaya pagkalapag ng mga inumin ay kumuha na agad ako.
"This is the first time you agreed drinking with me. So, what is it?" He asked. I glanced at him. Ngayon nga lang talaga ako pumayag sakanya dahil ayokong nagba-bar kapag sya lang ang kasama. He's a heavy drinker. Ayokong nagaalaga ng lasing. We went out last time at hindi na naulit pa dahil sinukahan nya ang kotse ko. Besides, Meron naman akong alak sa condo kaya mas prefer ko na dun ako umiinom. I also don't like loud music. Pumapayag lang ako kapag kaming apat ang iinom.
Kaeus is my partner in crime in everything but when it comes to this, It's a big no. Si Kaeus ang kasama ko nung mga oras na ayaw ko ang subject namin nung highschool. Every time I'm not in the mood to go to our class ay sya ang kasama kong nagcucutting.
"I just agreed dahil baka umiyak ka pa," Walang kwenta kong sabi. He chuckled.
"Sa ilang taon kong pagtitiis sa ugali mo. I already know you," Pairap nyang sabi. I also rolled my eyes on him. Kaeus is really harsh. We clicked dahil na rin siguro sa pagiging parehas ang ugali. We used to insult each other without getting hurt kaya sanay na ko.
"Exactly. Mind your own life, fucker." Malamig kong sabi sakanya. Tinawan nya lang ako at tumingin na lang sa mag taong nagsasaya sa dance floor. Wala naman talaga kong dahilan o problema. The thing happened earlier isn't new to me kaya hindi ko na inisip pa yon. Like what I've said, he's not special. Wala na kong pakielam.
"I won't drink much tonight dahil mukang nagbabalak kang kawawain ang atay mo ngayon." He informed me dahil nakita nya kong sunod sunod ang shot. I want to have fun dahil sabi ko masaya ako ngayong araw.
Pumunta ko sa dance floor para mag saya. Kaeus stayed at our table eyeing me. What the fuck? hindi ko kailangan ng bantay.
Someone approached me and held my waist while I'm dancing a bit. I didn't mind at patuloy na nag sayaw.
Pagkatapos ng ilang minuto ay bumalik ako sa table to drink some shots again. I saw Kaeus sitting quietly with a woman beside her. Hindi nila ko napansin dahil naglalandian sila kaya hindi ko na lang din pinansin. Uminom lang ako ng tahimk. I'm a high tolerance pero dahil na rin siguro sa dami ng nainom ay nahihilo na rin ako.
Bumalik ako sa dance floor na umaalon ang paningin. Damn it. It feels so good.
Someone approached me again. He held my waist and smirked. Kagaya ko ay mukhang lasing na rin ang isang 'to. Unti unti nyang nilapit ang mukha nya sakin. I smirked. I'm not new when it comes to this. Wala pa man akong nagiging boyfriend ay may alam na ko sa ganitong bagay. By Kaeus influenced, I gave up my first kiss to some stranger when I was third year college. That was my first night out with Kaeus. Dahil doon ay napagalitan kaming pareho ni Seph. Sephyr grounded me at pinabantayan ako kay Tarch ng isang linggo. I was so annoyed at them dahil hindi na naman ako bata. They're acting like a parent, damn it.