Chapter 2

8.8K 227 9
                                    

UNEDITED

Hera Flame's POV

Nakatayo lang kami ngayon dito sa sala kaharap ko silang lima. Yung mga boys nasa likod nila si Hubby sa tabi ko lang.

"Bakit ko subrang puti nyo na?"

Napakurap pa ako ng tatalong beses habang isa isa silang tinitingnan.

"Kase Baby Flame Vampire na kami diba?"

Magiliw na sabi ni Paris wow hindi parin sya nagbabago mas gumanda panga ngayon kase hindi na kami nag sasalamin.

"Bakit po ang kinis nyo na?"

Tanong ko ulit. Ang galing kase ng mga balat nila parang kutis ng mga artista.

"Kase nga baby Flame we're vampires na din"

Umiikot ang matang sagot sakin ni Mandy. Ang sungit naman nagkapangil lang eh. Napanguso nalang ako sa paraan ng pagsagot nito.

"Eeh.. Yung lips nyo po baki ang pula? Kasing pula na din ng potchi ni Hubby?"

Napatikom agad ako ng bibig sa sinabi ko. Saka saglit na nilingon ang hubby ko na umiling iling lang sakin pero nakangit sa anak namin.

"We're vampires na din kase Flame."

Tipid na ngiting sagot naman ni Harley. Bakit ba isa isa silang sumasagot samantalang ako isa lang na nagtatanong. Ang unfair nila hindi patas.

"And pls! Paupuin muna kami. Medyo mahina pa ang katawan ko."

Medyo pagalit na sabi bigla ni Zoe na agad naman nilapitan ni Math at inalalayang maupo.

"You're such a hardheaded vampire Z. Alam mo namang kakagising mo lang pero natakasan mo agad ako."

Sermon dito ni Math hanggang sa maka upo sila. Nagsiupoan na din ang iba.
Teka! Di ko pa naman sila pinapaupo ah?
Hayaan na nga mabuti nalang dalwang mahabang sofa magkaharap at ising single sofa.

"Wife..."

Tawag pansin sakin ni Hubby ko kaya bumaling ako sa kanya. Suminsya sya na ihihiga ang anak naming tulog na kaya tumango nalang ako. Pinanuod ko muna syang lumakad paalis pero ialng hakbang palang bumalik ulit sya sakin.

"I forgot your kiss."

Seryosong sabi nito at mabilis na dinampian ng halik ang labi ko. Kabitin naman yung potchi nya.

"Hayst! Sakit sa mata."

Pang aasar sakin ni Blake kaya napanguso nalang ako at naupo sa single sofa. Ganito po ang pwesto namin.
Single sofa ako na nasa center.
Long sofa na nasa right Sage, Mandy, Zoe, Matthew.
Long sofa na nasa left Blaze, Harley, Paris, Blake.

Hindi ko po alam kung bakit ganyan lage pero ayaw nila nung lalaki babae lalaki babae. Kase nagkakaselosan ang hubby ko ayaw din ako patabihin sa ibang lalaki.
Sandaling walang umimik samin inaantay namin si Zeus na hinihiga sa kuna ang anak namin. May kwarto naman dito sa baba si baby Zeck tapos meron din sa taas.

"So? When did they woke up?"

Pagbasag ni Hubby sa katahimikan habang lumalapit sa pwesto ko. Napasimangot nga lang ako ng dun sya umupo sa patongan ng kamay.

"Mandy woke up last week. Hindi lang agad kami dumalaw. Because you know I missed my wife."

Parang kung may mga nanunuod makakarinig ako ng aww sa paligid kase ang sweet ni Sage.
Kinalabit ko naman si Hubby ko na agad akong tingnan ng seryoso nyang mga mata. Tumayo ako at hinala ko sya paupo dun sa sofa saka ako umupo sa lap nya. Hihihi.
Agad namang umakap sakin ang mga braso sya at pumatong ang baba nya sa balikat ko.

"Si Paris kahapon lang then si Harley 3 days ago"

Sagot din ni Blake na nakaakbay kay Paris. Dumukwang naman sa kanya si Blaze at binatukan.

"Ako dapat magsasabi kung kailan nagising ang asawa ko!"

Inis na sabi nito akmang dudukhaw ulit kay Blake pero nahatak agad sya ni Harley.

"Aww! Aray babe..."

Daing nito dahil tila napilipit ata ang kamay.

"D*nm Vampires. They're so strong now. Naibalibag agad ako ni Z kanina ng di ko sya payagang lumabas."

Nakangiwing sabi naman ni Mat na kinatawa nilang lahat. Kahit si Zeus ay ramdan ko rin ang pag tawa mula sa likod.

"Bakit ako hubby hindi malakas gaya nila?"

Nakangusong bahagya akong pumihit paharap sa kanya.

"That's not true wife, you are stronger than them. My Queen."

Seryosong sagot nito habang nakatingin sa mga mata ko. Napangiti naman ako agad at hinalikan sya sa ilong.

"So? May anak  mo talaga yun baby Flame?"

Naputol ang titigan namin ni Hubby sa tabong ni Paris.

"Oo. Ang cute nya diba Paris?"

Pagmamalaki ko dito na agad nyang tinugon ng matamis na ngiti at pagtango.

"Ano name ng baby nyo?"

Pagtatanong din ni Mandy. Parang nakaramdam naman ako ng pagkahyper pag anak ko ang pinag uusapan.

"Zack Trevor Grey. Ang ganda hindi ba?"

Napakunot noo ko ng seryosong tumango lang si Mandy at bumaling kay Sage na nakatingin din sa kanya.

"Hmmm... Kaya po magbaby narin kayo para may kalaro ang anak namin ni Hubby"

Pumapalakpak pa ako habang sinasabi yun sa kanila. Ang mga lalaki naman ay malukong tumingin sa mga asawa nila. Ramdam ko din ang paghalik ni Hubby sa balikat at leeg ko.

"Actually, We have something to tell you guys.."

Seryosong sabi ni Sage pansin ko din ang paghigpit ng magkahawak nilang kamay ni Mandy.

"I'm.. I'm pregnant"

Tila na hihiyang sabi ni Mandy agad naman akong napatayo at tumalon talon.

"Yeey! May kalaro na si Baby Zack-"

Napatigil lang ako ng mapansin kong ako lang yung nag react ng ganun. Hinatak naman ako ni Hubby pabalik sa lap nya. Napasubsub agad ako sa leeg nya, nakakahiya naman yun.

'Don't feel that way wife'

Napaangat ang tingin ko kay Zeus ng mag salita ito sa isip ko. Nang magkasalubong aming mga mata ay agad na bumaba ang labi nya para halikan ako sa noo.

"Co..Congrats. Mandy! Sorry nagulat lang kami. So? Kailan nyo pa nalaman?"

Halata din ang tuwa sa boses ni Zoe.

"Lastday lang."

Tipid na ngiting sagot ni Mandy. Medyo maluha luha din ang mata nya pero alam kong sa tuwa iyun.

"Wow Sage. Ang bilis mo din no? Kakagising palang."

Pang aasar ni Blake habang tumayo at kinamayan si Sage. Ganun din ang ginawa ng ibang lalaki. Ang mga babae naman ay nagsitayo din at niyakap si Mandy.

"Oh my god. I'm sorry I just can't help it."

Nakangiting lumuluha si Mandy dahil sa tuwa. Tumayo na din ako at lumapit sa kanya.

"Yeey! Ang galing po Mandy magkakababy kana rin. Hindi po masakit manganak"

Sabi ko dito habang medyo tumatalon na hawak ang magkabilang kamay ni Mandy. Napatigil lang ako sa pagtalon ng may maalala.

"Ay! Medyo masakit pala. Napasigaw nga ako eh. Pero hindi ako umiyak."

Nakangusong dagdag ko sa sinabi ko dito na kinatawa nilang lahat. Hanggang sa maramdaman ko nalang ulit ang mga braso ni Zeus sa bewang ko.

---
Salamat Readers!
Salamat din sa mga Comments!

Mr.Grey's ProgeniesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon