Chapter 11

4.4K 129 3
                                    

UNEDITED

Hurricane's POV

Napadpad ako sa hindi ko alam kung saan at kung saan din ako pupunta. Basta ang alam ko nasa tabing dagat parin ako habang sinusundan nitong batang lalaking makulit na ito.

"Stop following me! You idiot!"

Singhal ko dito nilingon sya saglit pero masbinilisan ko pa ang paglalakad.

"I'm telling you. A little girl like you shouldn't be walking alone in this beach"

Balik na singhal nito sakin kaya nauubos ang pasensyang hinarap ko sya at nag crossarms.

"I'm not a kid anymore! I'm 10"

Taas kilay na singhal ko dito. Lalong pang dumagdag sa inis ko ng nakangiting maslumapit ito sa akin.

"I'm 11."

Nagmamalaking sagot nito. Napairap nalang ako.

"Whatever."

Nauubosang pasensyang iniwan ko na ito. Hindi ko talaga sya iniwan kase nakasunod parin naman sya. Pero this time di na nya ako kinakausap. Which is a Good!

Sakto din namang nakita ko na ang bahay namin na tinutuloyan dahil kila Sebastian naman ang beach ito. Napalunok ako ng lumabas si Sebastian na may malamig na tingin. Alam kong naamoy nya ako kaya alam nyang malapit lang ako. Nang malapit na kami sa pinto ay nilingon ko yung bata.

"See. Kaya ko umuwi. Now shoooo away!"

Taboy ko muli sa bata dahil sa feeling ko lang dapat na syang umalis.

"Is that your brother? Hello po kuya. She's safe po don't worry"

Pagkausap nito kay Seb kaya napatingin din ako dito. Wala paring pinagbago at wala parin itong emosyon.

"I can see that. Thanks kid."

Sa pagsasalita ni Seb ay nawala ang ngiti nung batang lalaki. Kita ko ding parang natakot ito sa paraan ng pagtingin ni Seb.

"Ahm.. yeah. Yo-You should go now."

Hindi ko alam pero nataranta din ako hinawakan ko pa yung bata sa braso nya para sana medyo itulak pa layo. Pero tila ba isang mainit na bagay ang nahawakan ko at agad ko ding nabitawan dahil sa tingin ni Seb.

"Umm Ok. Goodbye see you around"

Sabi ng batang lalaki at kumaway pa sa akin. Hindi na nga din ako nag abalang tanungin pa ang pangalan nya.
Kahit malayo na yung bata ay doon parin ako nakatanaw dahil alam kung andyan parin sa likod ko ang masamang tingin ni Seb.

"Inside Hurri"

Napalunok ako dahil sa walang kalambing lambing na utos nito sakin. Tapang tapangang sumunod nalang ako dito. Pagpasok namin ay nandoon si Kuya Zepro kaya nakaisip agad ako ng escape.

"Kuya where's ate Abo I-"

Napatigil ako sa sama din ng tingin ni Kuya. Huhuhu

"Shut up. She's not going with you. Kausapin mo si Sebastian. Say sorry and stop being a brat Cane."

Huling mga sinabi nito bago umakyat pa punta sa taas syempe. Umakyat nga eh!

"I-"

Napakuyom ako ng aking kamao ng di na naman ako nakatapos magsalita.

"In my room"

Sabi ni Seb at nawala nalang sa paningin ko bigla. Tsk! Vampires. Samantalang ako kailangang maglakad pa.
Nakasimangot na pumunta nalang din ako sa kwarto nya. Pagpasok ko nasa kama sya at naka sandal sa headboard. Mabagal sana akong lalapit sa kanya.

Mr.Grey's ProgeniesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon