UNEDITED
Flame's POV
"No Tito. The baby inside her Tummy."
Masamang tingin ang sinalubong ko kay Seb dahil sa sinagot nya.
"Wha-What? Wi-Wife... What?
Rinig kong natawa ang mga bata sa pagkautal ng asawa ko. Kita ko din ang pagtapik ni Sage sa balikat ni Zeus.
Nakangusong humarap ako kay Hubby."Nakakainis naman si Seb hubby eh. Dapat surprise ko yun sayo mamaya! Sisigaw dapat ako ng 'SURPRISE HUBBY I'M PREGNANT"
Napakurap ako ng ilang beses ng biglang manahimik sa buong paligid.
"You just did mom. Sumigaw ka po"
Sabi ng anak kong si Zepro na busy pagsusubo ng pagkain kay baby Abo.
"And I think you surprised dad."
Nakangiwing dagdag pa ni Zack kaya nabaling ulit ako sa Hubby ko na tulala pala sakin.
"Congrats Hubby."
Pagbati ko dito with malaking ngiti sa labi.
"Wow! Congrats bro!"
Bati din ng kadarating na si Matthew kasama si Zoe at ang anak nila na si Max. Nahalos kasing tanda lang din nila Sebastian at Zack.
"Ye-Yeah. Thanks"
Nagtawanan naman ang lahat ng nauutal parin si Hubby.
"Happy Birthday Flame and congrats. I hope it's a girl naman this time"
Pagbati sakin ni Zoe na humawak pa sa tummy ko. Tumayo ako para yakapin sya ganun din si Mandy. Nakakaiyak naman pala ito!.
Uupo na sana ulit ako kaso biglang yumakap sa bewang ko si Hubby na nakaupo. Paulit ulit nitong hinalikan ang tiyan ko kung saan andun ang baby namin."I love you baby, hope to see you sooner. I love you my wife. Thank you."
Tumayo si Hubby at hinalikan ako ng kanyang matamis na potchi!
Matapos yun ay rinig namin ang palakpakan ng mga tao sa paligid.Third Person's POV
"Nalate ata kami sa balita."
Biglang sulpot ni Blake na kadarating lang. Kasama si Paris at ang kambal nila anak na sila Tommy and Tammy. A boy and a girl na kasing age lang ni Zepro.
Nasa likod din nila ang mag-asawang si Blaze at Harley na may kambal ding naka na pareho lalaking sila Brix at Brent na limang taong gulang palang."Flame is pregnant!"
Masigla at halata ang katuwaan sa boses ni Mandy habang ibinabalita sa mga kaibigan. Kaya napuno ulit ng pagbati sa kanilang lamesa ang mga mag-asawa.
Habang abala ang mga nakatatanda sa pagbabatian ay agad namang lumapit ang isa sa kambal nila Harley kay baby Abo na nasa hita parin ni Zepro."Ashley. Let's play"
Nakangiting pag-aya ni Brix dito at hinawakan pa ang kamay ng batang babae. Na agad namang inagaw pabalik ni Zepro.
"No! Can't you see she's still eating?!"
Inis na sabi ni Zepro kaya natahimik naman ang mga nakatatanda pero hindi parin nila sinasaway ang mga anak sapagka't natutuwa silang panuodin ang mga ito. Na parang little version nila.
"But kuya Zepro-"
Singit ng kambal nitong si Brix pero hindi na natapos ng bata dahil sa kasungitan ni Zepro.
"I said no!"
Saka possessive nitong iniyakap ang dalwang braso sa maliit na katawan ni Ashley na tila ba mkukuha ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Mr.Grey's Progenies
VampireHow does it feel to be one of the Greys Property? (Second Gen.) Date Started: May 9 2020