UNEDITED
A/N: Sorry sa typos, wrong grammars and late updates.
Ashley's POV
Habang baglalakad kami papunta sa tabing dapat ay nakaakbay sakin si Zepro. Kaya naman maslalo akong nanliit tingnan dahil sa taas nya.
Kakaunti nalang ang tao at may ilan ilan ding naglalangoy na.Naabutan namin si Nay Flame at Tay Zeus na nag iihaw. Sa totoo lang si Nay Flame lang nag iihaw o BBQ dahil si Tay ay nakayakap lang kay Nay mula sa likod. Nakakakilig silang tingnan.
"Where's everyone mom?"
Napaangat naman ang tingin samin ni Nay pero si Tay ay parang wala lang.
"Ayun Kuya mo oh. Ayaw ilayo sa katawan nya si Chloe. Si Baby Cane naman andun naglalangoy na kasama jowa nya."
Sabi nito habang binabaliktad ang niluluto nya. Napatingin naman ako kila ate Chloe. Nakatwopiece lang kase sya at nakaupo sila sa buhangin. Nasa pagitan sya ng dalwang binti ni Kuya Zack na nakayakap sa kanya.
"Mom!/Wife!"
Medyo napatalon kami ni Nay sa gulat dahil sa sabay na medyo pasigaw ng mga ito na parang may sinasaway.
"What? Totoong namang jowa ni baby Cane yun Hubby ah"
Napangiti ako sa cuteness na pinapakita ni Nay Flame. Iiling iling namang hinila ako ni Zepro palapit sa dagat.
"Do you want to swim already?"
Tanong nito ng nasa mababaw na parte na ng dagat ang paa namin. Kaya nababasa na di ko na nga namalayan na naipatong na nya pala ang towel namin. Mula sa tayo namin ay naririnig ko ang hagikhik ni Cane dahil sa kulitan nila ni Kuya Seb
"Opo sana Honey"
Nakangiting sagot na sa payapang dagat lang nakatingin. Ang ganda kase at sakto pa yung buwan na parang nagrereflect sa dagat ang sinag.
"You know how to swim?"
Napakunot ang noo ko ng may pag-aalinlangan ang tanong nito. Na parang ayaw nya ako payagan maglangoy? Parang nag-aalala ganun.
"Medyo marunong po ako Honey. Noong tinuturoan si Cane ay tinuroan din ako"
Nakangiting pag kwekwento ko dito pero sya ay hindi manlang nahawa sa ngiti ko. Bagkus ay nagpakawala ng malalim na bunting hininga. Inabot nito ang kamay ko at sabay kaming naglakad patungo sa malalim na parte ng tubig.
Nakalubog na ang buong katawan ko ngunit sya ay malapit palang magbalikat ang tubig. Nagpakislot pa ako ng humarap ito sa akin at sa bewang ko na humawak.
Nais ko mang iiwas ang aking mata sa mata pero parang namagnet na kami sa isa't isa. Hangggang sa di ko namalayang hindi na pala ako nakaapak sa lupa.
Kusang umangat ang dalwang braso ko at pumulupot sa leeg nya."The water is cold. Are you ok?"
Tanong nito habang sa mata ko parin nakatingin. Ang mata nito ay parang nakangiti di mo mababakasan ng lungkot. Napalunok naman ako bigla dahil sa bilis ng tibok ng puso ko.
"O-ok lang naman po Honey"
Napaiwas na din ako ng tingin ng magkaroon ng maliit na ngisi sa labi nito dahil sa pagkautal ko.
"So, that guy asked for your number."
Napabalik ang tingin ko sa mukha dahil ang sinabi nya ay hindi sa paraang nagtatanong kundi nag aakusa.
"Hmm. Opo si Kuya Zenon"
Wala namang masama number ko lang naman iyun. At saka mabait si kuya Zenon.
"Tsk"
Yun lang ang sagot nya ang naglakad na ulit papunta sa medyo mababaw na parte. Dun sa hanggang balikat ko ang tubig na lampas bewang nya lang.
"Go on swim. Babantayan kita"
Pahayag nito na pinisil pang bahagya ang bewang ko. At dahil kanina pa din naman ako napapalangoy ay ginawa ko ang sinabi nito.
Hanggang sa mapagod ako ay nakatayo parin sya doon sa dagat at nakasunod ang mata sa akin."Tired?"
Tanong nito ng makalapit ako sa kanya. Hinawi pa ang ilang basang buhok na nakaharang sa aking mukha. Maliwanag ang buwan kaya walang problema.
Chloe's POV
"Mate, Sreiously!? Let me go!"
Naiinis na pilit ko inaalis ang mga kamay ni Zack na nakayakap sakin mula sa likod.
"Stay please"
Napakagat ako sa ibabang labi dahil sa lambing ng boses nito at saka sumubsub sa leeg ko at lalo pang humigpit ang yakap sakin mula sa likod habang nakaupo kami dito sa buhangin.
"But I want to swim..."
Malumanay na sagot ko dito at sinuklay suklay ang buhok nya kahit ganun ang ayus nya.
Parang batang umiling iling lang sya habang nakasubsob parin sa leeg ko.
I have no chioce lalo na at naglalambing ang aking Prince. Hindi ko sya matiis pag ganito ang akto nya dahil palagi lang naman syang cold at seryoso."Ok fine Mate. Pero pwede ba kumain tayo ng BBQ kase amoy masarap eh. Hmm?"
Ganting lambing ko din dito at medyo nilingon sya saka humalik sa kanyang ulo.
Agad naman nya akong inalalayan pagtayo. Akala ko ay lalakad na kami pero nagulat ako ng hubadin nya ang sando nya ang isuot sakin."They're looking at you"
Malamig na sabi nito na sa likod ko nakatingin. Tangkang titingnan ko din iyun pero pinigilan nya ang ulo ko sa pamamagitan ng paghawak sa magkabila kong pisngi. Ng magkasalubong ang mata namin ay napabuntong hininga nalang ako.
"I'm all yours, Mate"
Nakangiting pagsisigurado ko dito saka bahagyang tumikda para mahalikan ko sya ng mabilis sa labi. Agad namang kumalma ang expression nito sa mukha. Pero hindi parin kami umalis sa pagkakatayo dahil matapos ko syang halikan ay kinabig nito ang bewang ko para masmapalapit sa kanya.
"Mine alone"
Nakangiting napapikit ako sa sinabi nito. Punong puno ito ng damdamin kaya ang sarap pakinggan lalo na at galing sa kanya. Nangmagbukas ang mga mata ko ay naka ngiting tumango tango ako dito.
Naging hudyat yun sa kanya para tuloyan ng angkinin ang labi ko.Hurricane's POV
Nasa medyo malalim na parte kami ng dagat at kahit marunong ako lumangoy ay nakapulupot sa batok nya ang braso ko.
"Ako naman talaga mate mo diba?"
Muling tanong ko sa kanya nainis ako ng nakangiting umiling iling ito. Tangkang bibitaw ako sa kanya pero agad nya akong hinila pabalik.
"Woah! Sweetheart how many times do I have to answer that question. Ikaw ang mate ko. Ikaw lang"
Hindi sya galit o inis pero na pa nguso ako dahil para syang nagpapaliwanag sa isang bata. Oo nga at bata pa ako pero may alam na ako sa ilang mga bagay bagay no!
"Kahit maliit pa ako? Kahit 10 palang ako tapos ikaw nagwowork na? Kahit iyakin ako? Tapos, Tapos hmm... kahit wala pa akong boobs katulad nung nasa TV?"
Muling pagtatanong ko dito na sinagot nya ng malakas na tawa. At kahit masama na ang binibigay kong tingin sa kanya at tuloy parin ito sa pagtawa.
Kaya sa inis ko sinunggaban ko ang ilong nya at kinagat."Ouch f*ck baby."
Daing nito kaya tumigil na ako sa pagkagat at tiningnan sya ng masama.
"Your boobs will get bigger too. Pero pagmatanda kana Sweetheart. But for now you're still a baby, My baby"
Malambing na paliwanag nito saka humalik sa noo ko. Napanguso nalang ako para itago ang pamumula.
Enjoy reading!
BINABASA MO ANG
Mr.Grey's Progenies
VampireHow does it feel to be one of the Greys Property? (Second Gen.) Date Started: May 9 2020