"San à, anh về rồi nè."
Wooyoung gọi lớn, đóng cửa sau khi bước vào nhà. Cậu cất giầy lên kệ, một cách ngăn-nắp-nhất-có-thể, rồi ngước mặt lên. Cả cơ mặt Wooyoung đông cứng.
Trước mắt cậu là cả một đống bừa bộn. Giấy vệ sinh thì trải dài từ bên này sang bên kia, còn tập vở bút viết thì nằm la liệt dưới sàn. Cả mấy hộp ngũ cốc của Wooyoung nữa, chúng đổ hết ra ngoài.
Và giữa cái bối cảnh như chiến tranh thế giới thứ hai vừa xảy ra đó, có một chút cún Shiba vẫn đang bình tĩnh ngồi trước mặt Wooyoung, xoay đầu nhìn chỗ khác tựa như không phải là mình bày ra cái đống này.
Mặt Wooyoung bỗng trở đen như đít nồi, cậu ném cặp của mình sang một bên rồi lướt tới, hốt con Shiba đang giả vờ vô tội kia lên rồi ép nó vào tường.
"Chú làm phải không?" Wooyoung hỏi.
Shiba vẫn quay mặt đi chỗ khác. Wooyoung tự hỏi sao nó khôn thế không biết.
"Sao lúc này chú cũng giả vờ như không phải là mình vậy?"
Cậu tiếp tục hỏi, lắc lắc chú cún trong tay mình. Và rồi nó vẫn lè lưỡi nhìn vòng quanh. Cuối cùng, Wooyoung vẫn là thở dài rồi bắt tay vào dọn dẹp căn nhà này.
Wooyoung nhặt được chú Shiba này vào ba năm trước, khi cậu đang trên đường từ trường ra trạm xe buýt.
Hôm đó trời mưa lớn, một chú cún với bộ lông màu vàng ướt sũng đang rút đầu dưới hai cái thùng rác cạnh đường thật sự khiến cậu rung động một chút. Trong giây phút dại khờ, cậu đã mang nó về và nuôi đến giờ. Giờ mới biết mình bị con quỷ con này lừa.
Nó chẳng có đáng yêu hay tội nghiệp gì cả. Phá phách đến mức cậu muốn nổi sùng mỗi ngày.
"San, đi vào nhà vệ sinh tắm cho anh!"
Wooyoung gào lớn khi thấy con Shiba của mình đang vui vẻ gặm cuộn giấy trong khi cậu thì hì hục dọn đống bừa bộn mà nó bày ra.
Wooyoung đặt tên cho Shiba là San, không có lý do gì cả. Chẳng qua là do cậu thích núi, nên lúc đó đặt đại. Nghe cũng cưng cưng nên quyết định gọi vậy đến giờ luôn.
San phá thế thôi, thực chất cũng nghe lời lắm. Nó rên lên ư ử rồi xách mông vào nhà vệ sinh.
Wooyoung dọn nốt căn nhà trong vòng năm phút, chợt nghe tiếng nước chảy trong nhà vệ sinh với một tốc độ như thác thì trong lòng dâng lên một cỗi nghi hoặc.
Cậu nhanh chân chạy vào nhà vệ sinh, và San có vẻ như là chưa bao giờ làm cậu thất vọng. Nó mở nước, xong rồi cứ để nước chảy ở đó, còn mình thì chạy lòng vòng cái chỗ tắm bé xíu.
Wooyoung lấy tay đỡ trán rồi đi vào tắt nước. Cậu ngồi xuống, vừa hay bằng với chiều cao của San, dùng hai tay ép lấy cái mặt nó, lắc lắc.
"Ê, chú có biết vì chú mà tiền điện nước rồi còn có cả tiền đồ ăn của anh đã tăng bao nhiêu không hả?"
San không sủa, chỉ rên ư ử rồi liếm mặt Wooyoung.
Cậu bị nhột thì bật cười, "Nuôi chú cực lắm đó, biết không?"
Nó lại liếm Wooyoung thêm vài lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
sanwoo ☂︎ shiba san
FanfictionWooyoung nhặt được chú Shiba này vào ba năm trước, khi cậu đang trên đường từ trường ra trạm xe buýt. Hôm đó trời mưa lớn, một chú cún với bộ lông màu vàng ướt sũng đang rút đầu dưới hai cái thùng rác cạnh đường thật sự khiến cậu rung động một chút...