《♡♡♡》
《Fishy Jelly?》Brenadeath Angel Miazaki
After one week na walang pasok dahil sa nangyari ay balik nanaman sa dati. hayst nakakapagod na mag aral.
"My Lady, what's with the face?" i rolled my eyes at him.
"i really hate schools.. pwedeng stop na?, pwede action naman?" umiling naman sya sakin.
"Namimihasa kana sa action action na yan a.. kakatapos mo nga lang kahapon diba?" napa ngisi naman ako dahil sa sinabi nya. yeah..
I've been in action time this weeks at kahapon ay tinapos ko na. pano mga cowards naman ang nakaharap ko hayst..
"They're boring." i said firmly.
"You really care for him."
"Oo--- huh sino naman?" napaayus ako ng upo. Bigla namang pumasok sa isip ko si Shiru.
"sino bang iniisip ng Aming Señorita?"
"si Shi---- ay teka, bakit naman napasok ang usapan natin sa iniisip ko ha?!" Ngumisi lang sya.
"Andito na tayo, My Lady." sabi nya at binuksan ang pinto at lumabas kaya tinanggal ko na ang seatbuilt ko. sakto nang pagbuksan nya ako.
"Thanks." sabi ko at hinalikan sya sa pisngi bago umalis. Napngiti naman ako habang naglalakad papasok sa building.
Nasa room na ako ng may kasabay pala akong papasok. pagtingin ko si Prof pala na nagulat rin.
"Sory po.. una na po kayo Sir." sabi ko kaya naman nauna sya bago ako sumunod.
"Good Morning Class.. our topic is blablablabla.....
Napatingin ako kay Milcee na nakatingin sakin at parang sinusuri nya ako.
Ngumiti ako sa kanya at kumaway. Nagulat naman ako ng magsalita ang katabi ko. paglingon ko ay ang lapit ng muka nya sakin kaya naitulak ko sya unti.
"Where have yo been?" patay... ano sasabihin ko?
"Ahm... ehh... ano... sa bahay.. oo tama sa bahay, bakit ba?" ako. pinaningkitan nya kasi ako.
"your not good in lying." inirapan ko lang sya.
"Sa bahay nga. itanong mo pa kay Havie hmmp." e ayaw nyang maniwala e di wag.
"Who the f is that f*cker?" may diin nyang tanong pansin ko din ang pagkuyom ng kamao nya sa armchair nya.. napalunok ako bigla..
sh*t bat ang hot nya magalit?.. sinalubong ko ang mga mata nyang mala lacer sa talim.
"Teka... wag mo nga syang murahin. tsaka huminahon ka nga. wag kang mag alala mahal ka non." Sabi ko.. nakarinig naman ako ng tawanan kaya napalingon ako sa mga Kaklase namin at lahat na pala sila ay nakatingin sa amin.
Akala mo naman may dramang nagaganap. mukha silang tanga. tinaasan ko sila ng kilay at napahalukipkip.
"What?" tanong ko-- este namin ni Rentzu. sabay kasi kami.
"i smell something fishy.." parinig ni Pres.
"Ang ganda talaga ni Brena." napalingon ako dun sa nagsabi non. i mean pati yung katabi napalingon din.
"thank you." i winked.
"eyes up jerk!.. or else i will stab that f*cking eyes of yours!" nanlaki ang mata ko sa gulat nang malakas nyang hinampas ang armchair nya. at galit na nakatingin sa lalaki. grabi ang bilis ng tibok ng puso ko.
Para ding may something na gumagapang sa tyan ko. gush d kaya bulati yun?.. o em g, papabili nalang ako ng pampaporga kay Havie...
"Hindi lang Fishy... Fishy Jelly yun..."
Ano daw?...
Fishy Jelly? may ganon ba? masarap kaya yon?. mai research nga mamaya. gutom na yata ako. napatingin ako sa relo ko. magna nine na.
"Bri saan ka pupunta?" nilingon ko si Mil. tumayo na kasi ako. napakagat labi ako..
"Ah.. ehh... kakain?" patanong ko. at ngumuso. pramis gutom nako. di ako nag almusal e.
"Maaga pa a."
..
"Mag dahan dahan ka nga!" sita ni Mil dahil napaubo ako habang kumakain. e pano nakatitig sakin tong mababang rentahan.
"Wag nyo kasi akong titignan!" sabi ko at tinalikuran sila habang hawak ko ang plato ko.
"Humarap ka nga!" inis na pinaikot ni Ren ang inuupuan ko.
"Fine... alam ko namang may gusto kayong itanong e sabihin nyo na!" irap ko sa kanya.
"Nawala ka bigla sa party." panimula ni Jexter.
"That one.. Natangay ako dahil sa kumpulan ng mga studyante.. gang sa napadpad ako sa sulok. tinawagan ko agad si Havie dahil may secret pocket naman yung suon ko non. dun ko nilagay ang selpon ko.
Nahanap nya agad ako dahil sa kabilang building lang naman sya at alam na nya ang pasikot-sikot sa lugar. ipapahanap ko sana kayo sa kanya pero sabi nya may dumating nang tutulong then boom.. may humahabol din samin kaya ayon. nadaplisan ng bala si Havie habang pinoprotektahan nya ako."
"Sino naman yang Habi?--- ano Habby ba? boyfriend mo?"
BINABASA MO ANG
The Innocent Death
Random"She's Innocent... but... 'She is...... Not what you think she is..... want to know Her?... Then..... Read this.... If you want... exciting.. isn't it?"