Chapter 08

39 10 4
                                    

Chapter VIII: The Battle of her Majesty

Leanna's POV

"KMHO15" That's a code that'll transmit or change my outfit in a matter of 5 seconds.

May technological device na nilagay sa dress ko na to in which kayang palitan ang clothes ko it's theory came from a great hunter from our clan he made this para di mahirap makipaglaban sa mga demon kapag biglaan ang paghahasik nito ng kadiliman.

From a crimson dress it turned into a new outfit at naging ganto na yun My hai r is in ponytail style, Black Camisole,Black Leather Jacket and Gloves, Tech Device Watch, Black Camouflage Pants, Black Boots, Double Swords in the back, Twin Eagle Pistols but the bullets are infinite and special just to kill a demon.

Naglalakad ako papunta sa Open Area kung nasaan siya nasa gitna yun ng resort kung kaya't kung meron mang di nakapagevacuate baka manganib sila at habang nakikipaglaban ako. Kaming dalawa ang. magiging center of attraction.

I keep eyeing on the creature with tails in her back I can describe her with murderous eyes, lust for power and youth, old hag, easy but very hard opponet, doll looked-like a human, enchanted book.

No wonder... A witch

But what is she doing here supposedly she's in the dungeons of Hell right now! Facing the wraths of fallen angels.

"Oh ano pa tinitingin-tingin mo mahal na Reyna, Naiinggit ka ba sa kagandahan ko kung kaya't mukhang suring-suri mo ang pisikal kong anyo? BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"

Her frightening laugh doesn't bother me but I'm not good at fighting with a witch we're demon hunters eh? I know what you're thinking I'm a daughter of a chief yet I don't do this things. well we should obey the rules.

"Ako maiinggit eh halos amagin ka na sa itsura mong yan tsk." pabalik na bato ko sa kaniya habang nakangisi at mas inaasar siya.

"Oow HAHAHAHA akalain mo nga naman di ka pa natatakot saken? " naasar niyang tugon at bakas sa balat niya ang paglabas at pagporma ng mga ugat hudyat na siya'y galit na nga.

"Sinong matatakot mo eh mas takot pa ko sa ipis kesa sayo! " pangaasar ko pang muli

"Weh? Totoo? BWAHAHAHAHAHAHA bat di ka makakilos ngayon na? "

Daming satsat umpisahan na. Sumeryoso na ako at nanguna sa pagatake.

I did my techniques, Triple back dive plus pulling trigger of two guns hand to hand coming towards her position. The special bullets did a great job in giving the Witch a damage near legs and elbows the bullets traveled as fast as light.

"Arghhhh" dinig kong daing ng impakta. I smirked at her reaction so ganon pa rin pala ang epekto ko even though I'm getting old.

"Tsk, kakaumpisa pa nga lang mukhang talo ka na agad" pangungutya ko sa kaniya di ko lang mapigilan ang sayang nadarama ko.

Pinaputukan ko siya gamit ang Twin Pistols ko pero in just a flick of my eyes she's infront of me. Kinabahan ako agad.

'I need to get a space between us or else'

Nagbackdive na naman ako papalayo sa kaniya saktong pagtayo ko naramdaman ko ang kakaiba niyang presensiya sa likod ko. pinaputukan ko siya galing sa likod ngunit wala na siya roon.

'She's fast but I'm quick'

Saktong pagharap ko ay nakagapos na ang aking mga kamay gamit ang kaniyang mga buntot. Kasi wala na naman siya roon at nasa likod ko na naman siya.

Liars Go to HellWhere stories live. Discover now