Sau khi đi học về Luda đi lang thang trên đường, cô nhớ hôm nay là sinh nhật của MeiQi, cô cũng nhớ ngày xưa mình đã từng hứa năm nào cũng mừng sinh nhật cùng em. Thở dài, Luda đi bộ ra đường lớn ghé vào một tiệm bánh, cô mua một cái bánh kem sô cô la mà MeiQi thích, sau đó cô bắt một chiếc taxi đi đến nhà MeiQi.
Em ấy là bạn gái cũ của cô, người mà cô đã từng yêu hơn sinh mệnh mình, nhưng, người con gái đó không cần tình yêu của cô. Lòng cô đã buông bỏ từ rất lâu nhưng lời hứa thì không thể nào vứt bỏ được. Vì thế bây giờ cô mới phải đi đến chỗ MeiQi, dù chỉ là đến để đưa một chiếc bánh kem.
Đến nơi Luda đứng trước cửa nhà em bấm chuông, một phút, hai phút trôi qua vẫn không thấy ai mở cửa. Cô lại bấm chuông một lần nữa rồi đứng dựa vào tường đợi, mãi một lúc sau cửa mới mở. Nhưng người mở cửa chẳng phải là MeiQi mà là một người bạn cũ của cô, thấy Luda cô ấy có vẻ ngập ngừng gãi đầu, "Là em à Luda".
"Dạ, chị đưa bánh kem cho MeiQi giùm em, nói em chúc sinh nhật vui vẻ nha" Luda mỉm cười, thấy em hạnh phúc cô nhẹ lòng hơn hẳn, có thương nhớ nhưng là thương nhớ kỉ niệm cũ. MeiQi ngây thơ của ngày xưa bây giờ không còn nữa, chẳng bao giờ còn tồn tại trên đời này, với cô MeiQi đã chết từ lúc quay lưng theo người khác phụ bạc cô.
Ngây thơ, bất chợt cô nhớ đến Jiyeon, cô gái đó như một bông hoa được nâng niu trồng ở nhà kính người người chăm bẵm. Đôi má phúng phính đó làm cho ai cũng muốn bẹo má, ngay cả giọng nói hơi ngọng nghịu của chị cũng làm người ta bất giác say nắng. Tự nhiên cô lại muốn về nhà ngay lập tức, đứng đây một lúc mà thấy nhớ người kia da diết.
"Ai vậy chị?" MeiQi đi ra cửa thì thấy Luda đang đứng đó, em đang nói bỗng khựng lại ngại ngùng.
Luda biết vậy nên chỉ cười nhẹ, "Chúc mừng sinh nhật em! Nhớ giữ gìn sức khỏe đó, thôi chị về đây".
"Luda..." MeiQi gọi tên cô nhưng Luda chỉ vẫy tay chào tạm biệt, cô nói, "Em đừng nghĩ nhiều, chỉ là chị từng hứa với em thôi. Sinh nhật vui vẻ nha".
"Cám ơn chị" Em cũng mỉm cười vẫy tay chào cô, tất cả cũng nhẹ nhàng hơn hẳn. Như một gánh nặng từ lâu đã nằm trên vai hôm nay bỗng nhiên được gỡ xuống, nhẹ nhàng, tự do...Cảm giác như đang được giải phóng khỏi gông cùm trói buộc bấy lâu nay, Luda bước đi nhưng bước chân nhẹ hơn hẳn.
Luda gặp Hyun Jung đang đứng với đám bạn ở trước cửa phòng, thấy vậy nên cô chào họ rồi đi vào phòng của mình. Sau khi vào phòng mới có một người nói, "Chị ấy tối ngày ở trong phòng...Phòng đó có ma mà..."
"Không chừng yêu ma nữ ở đó rồi...Nghe đâu chị đó trước khi chết là hoa khôi của trường đó"
"Yêu luôn thì khổ"
Những lời nói đó bất chợt làm Hyun Jung lo lắng, em ấy cứ ở trong phòng mãi, trừ khi đi học ra thì thời gian còn lại toàn chơi game, đọc sách ở phòng. Rốt cuộc thì là người hướng nội hay là bị ma nữ trong phòng quyến rũ, Hyun Jung cau mày lo lắng, cô không thể để bạn mình sa vào vũng lầy được.
Luda về phòng với một chiếc bánh kem nhỏ bằng bàn tay, cô ngồi trên giường mở ra ăn. Còn cố tình chèm chẹp miệng làm cho Jiyeon ganh tị, không thấy Jiyeon đâu nên cô mới nhỏ giọng nói, "Chị đang ở đâu đó?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(WJSN) BonLu || Bạn Gái Tôi
FanfictionĐây là fic mình xin được phép cover lại từ fic của tác giả yenvu18. Mình có chỉnh sửa một vài chi tiết cho phù hợp với couple trong fic này. Xin cảm ơn. ---------- "Chị ghét em lắm Lee Luda. Chị chỉ có em làm bạn thôi...Còn em...em có thể có cả ngàn...