Epilogue

8K 202 29
                                    

Duke

"WE'LL go ahead mom,"ani ni Spade kay Tita Cassandra,nagpaalam narin ako sa kanya.

"Saan tayo pupunta?,"tanong ko kay Spade,imbes na sagutin nya ako ngumiti lang sya sa akin sabay bukas ng pintuan ng sasakyan nya,"hindi ngiti ang gusto kong sagot Spade tsk!."

Narinig ko ang mahinang pagtawa nya bago isira ang pinto,umikot sya papunta sa driver seat.

"We'll have a long ride sweetie and I know you will be bored kaya matulog ka muna,"hinaplos nyang muli ang pisnge ko bago nagdrive.

Umalingawngaw ang mahinang kanta sa buong sasakyan,ipinilig ko narin ang ulo ko dahil sa kanta.

NAALIMPUNGATAN ako nang maramdaman kong may yumogyug sa balikat ko kaya idinilat ko ang mata ko,"wake up sweetie we're here."

Lumabas ng sasakyan si Spade kaya sumunod naman ako sa kanya,pakiradam ko nalaglag ang panga ko bakit kami narito sa hideout?,agad akong lumapit sa puwesto ni Spade tyaka hinawakan ang braso nya,"ano bang iniisip mo?umalis kana rito bago ka pa nila mapatay."

Pero imbes na umalis sya ay ginulo pa nya ang buhok ko bago naglakad papasok sa main building ng hideout nila kuya.

Malilintikan na ano na ang gagawin ko?ayoko ng mawala pa si Spade sa akin for the second time lalo na sa kamay ng kapatid ko o maari ding sa kamay ko,"nag-iisip kaba Spade,"bulyaw ko sa kanya,"nagpapakamatay ka ba?."

"Don't be too dramatic sweetie and let's go,"ani nya qt tuluyan na namang naglakad.

Kahit may pag-aanlinlangan ay sinundan ko sya hindi ko rin maiwasang mapalinga linga sa paligid.Kasi natatakot ako na baka barilin nalang nila si Spade hindi naman ako isang bulletproof na tao para protektahan sya.

Pumasok kami sa loob,nakapagtataka lang na alam ni Spade ang pinupuntahan nya.

Nasa tapat na kami ng pintuan ng tambayan namin,hindi naman sya nag-atubiling buksan yung pinto.

Umahon ang kaba sa akin nang mapunto lahat ng atensyon ng mga taong nasa loob ng silid,"wazzup Spade long time no see."

Literal na nanlaki ang mata ko,anong ibig sabihin nito.

Sinulyapan ako ni Spade tyaka muling ginulo ang buhok ko,"told yah,"he smirked,hindi parin rumehistro sa utak ko kung bakit kilala nila si Spade,"I'm one of the boss here in your clan sweetie."

Sya kaya ang tinutukoy ni kuya na spy sa grupo ni Shaun Monteverde?,"tama ang naiisip mo bro,sya ang tinutukoy ko sayo."

Nasagot narin kaagad ang tanong na sumagi sa isip ko sa sinabi ni Kuya,"eh nasaan si Shaun Monteverde?."

Sininyasan ni Kuya ang dalawang lalaki agad naman silang pumasok sa isang silid pa at paglabas nila hawak hawak na nila si Shaun Monteverde.

Hindi ko masyadong maanigan ang mukha nya dahil puso pasa ang inabut nya,"bagay na bagay talaga ang make up mo Shaun Monteverde,"humalakhak ang buong grupo maliban sa amin nila Kuya,Spade,ako at Oddessy sa sinabi ni Kaizer.

"Hayop ka Spade?paano mo nagawang rebildihin ang nagpalaki sayo?paano mo nakayang maging traidor sa sarili mong ama?,"bulyaw ng papa ni Spade sa kanya nang makita nya ang anak nya.

"When you change me kinalimutan ko na may ama akong katulad mo,and it's suit you well to be suffer like an animal,hindi lahat ng oras palagi kang nasusunod,"walang nagbago sa ekspresyon ng mukha ni Spade habang sinasabi ang mga katagang yun.

"Pagbabayaran nyo ang lahat ng to sisiguraduhin kong papatayin ko kayo kapag nakatakas ako,"matigas na saad nito.

"Ang tanong... Kung makakaalis ka pa ng buhay sa hideout na ito siguro kaluluwa mo nalang ang makakalabas,"walang ganang saad ni Cloud.

I'm The Mafia's Man(BxB Series#1✔) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon