Cloud P.O.V
-6 years later-
anim na taon na ang lumipas naging sikat na business man na ako at kilala na sa buong mundo sa aking galing sa pag hahandle ng negosyo pero hanggang ngayon ramdam ko parin na may kulang sa pagkatao ko na may kulang sa lahat ng ginagawa ko.
habang nagbabasa ako ng mga papeles biglang may kumatok sa pinto kaya napatingin ako dito..
"Sir andito na po yung mga papeles na kailangan niyong pirmahan."
sabi ng secretarya ko na nasa pinto.
" Sige pakilapag nalang dito sa table ko"
pagkalapag ng papelis umalis agad ang siya.
pipirmahan ko palang sana ang isang papelis ng biglang tumunog ang phone ko kaya agad kung kinuha ito para sagutin ang kung sino mang tumatawag saakin."Hello hon napatawag ka"
"Hon kala ko ba kakain tayo ng lunch sabay."
"Sorry hon i almost forgot andami ko kasing ginagawa.but wait for me ill be there in a minute"
"ok ill wait you.here in the mall"
pagkatapos namin mag usap binaba ko agad ang phone ko at agad na umalis ng opisina.
wala pang sampung minoto nakarating agad ako sa mall kung saan andun nagaantay ang girlfriend ko."Hon tara san mo gusto kumain?"
tanong tanong ko agad sa girlfriend ko pagkakita namin sa isat isa.
" gusto ko sa isang sikat na kainan yung mamahaling restaurant.."
sabi nito na tinugunan ko nalang ng ngiti ayaw ko kasi na mag away pa kami pagtinutulan ko nanaman siya.
"ok lets go doon tayo sa bagong bukas na restaurant malapit dito"
sabi ko nalang dito at inaya ko na ito papuntang kotse.....
pagkarating sa restaurant nag order agad siya ng kung anong gusto niya."Waiter yung pinaka mahal na pagkain lang saakin..sayo hon anong gusto mo?"
" yun nalang ding gusto mo..."
Sagot ko nalang dito at nang makaalis na yung waiter kinowento niya saakin ang nangyari sa trabaho niya ngiti at tango lamang ang sagot ko dito.
pala kwento kasi talaga ito kaya nagustuhan ko ito noon at masaya rin ito kasama. pero biglang nalang napaseryoso ang mukha ko ng maalala konanaman si Cristyle naalala ko nanaman kung pano siya mag kwento saakin ng mga nangyari sa araw niya sa school at kung pano siya sermunan ng mama at papa niya lahat ata ng nangyayari sa araw ni Cristyle noon kinukwento nito kaya napangiti ako sa ala alang iyon pero biglang nalungkot ako ng maalala kung anim na taon na pala mula ng mawala ito oo aaminin kung hanggang ngayon umaasa parin akong sana dipa talaga tuluyang nawala si Cristyle sa mundong ito umaasa ako na balang araw magkikita ulit kami at makausap ko manlang ito para kahit manlang sana makahingi ako ng tawad dito sa mga nagawa kung pagpapabaya dito noon at di pagbibigay ng halaga.bumalik ang diwa ko ng bigla akong tapikin ng girlfriend ko.
"Hon nakikinig kaba sa kinikwento ko sayo? "
Nakalimutan kung may kinukwento pala siya.ayaw pa naman nito na di ako nakikinig sa kwento niya kaya madalas nagiging sanhi namin ng away pag di ako nakikinig sa mga kwento niya.
"Im sorry hon ahm oo nakikinig ako"
"Sure ka bakit parang ang layo ng iniisip mo.may problema kaba hon? "
BINABASA MO ANG
My Love Sacrifice ( COMPLETE )
Short StoryMayroong Isang Babae na Mahal na Mahal ang Kanyang Kasintahan! open sila sa isa't isa kaya't ang nais lamang gawin ng kasintahan ay sumunod at suportahan siya! pero isang araw bigla nalang nagbago ang lahat naglaho na parang bula ang babae at hindi...