Chapte 3 -The kiss

5 0 0
                                    

Cloud P.O.V

Ang bilis ng panahon anim na buwan na siyang model ng agency namin at sa anim na buwan na yun naging magaan ang loob ko sa kanya ang saya niyang kasama kasundo niya lahat sa trabaho pati ang ibang models ko..
masasabi kung magkaugali sila at magkasing itsura diko alam pero pagnanjan siya parang bumabalik ang masasayang araw namin ni cristyle. noong una di ako naniwalang Hindi siya si cristyle pero habang tumatagal nakikita kung di nga niya ako kilala dahil kung siya man si cristyle imposebleng di niya ako tanungin sa nakaraan namin imposebleng wala siyang mabanggit.
tinanong ko pa nga siya kung sino magulang niya kapatid at kung saan nag Aral pero wala talagang bakas na siya si Cristyle dahil anak siya ng isang mayamang Tao at ayun sa nalaman ko nagiisang anak lang siya at sa ibang bansa na lumaki. may parte sakin na hinihiling na sana siya nalang yung ex ko pero natatakot din ako dahil alam ko napakalaki ng kasalanan ko Kay cristyle ni Hindi ko nga alam kung mapapatawad niya ako sa pangiiwan ko sa kanya sa mga oras na kailangan niya ako..

" MR. CLOUD RED LACSON "

nabalik ang diwa ko sa kasalukayan ng may sumigaw malapit sa tinga ko kaya tumingin ako kung sino si Ellice pala.

"Makasigaw sa Tinga pa talaga."

"kasi naman po ika sampung beses na kitang tinatawag Jan dika sumasagot at kanina ka pa nakatingin lang sakin nakakailang na at yang cellphone mo kanina pa sasabog sa kakatunog dahil sa tumatawag."

Sabi nito sakin kaya agad ko namang tiningnan ng tumunog ulit at nakita kung tumatawag gf ko.

"hello hon na- "

Diko natapos sasabihin ko ng magsalita agad siya sa kabilang Libya

"KANINA PA KITA TINATAWAGAN AT KANINA PA KITA HINAHANAP WALA KA DITO SA OFFICE MO ASAN KA BA HA AT DI KITA MAHAGILAP. "

Singhal nito sakin hayst minsan naririndi narin ako sa bunganga ng gf ko pero tinitiis ko mahal ko kasi

"Andito ako sa studio binibisita ko kung maayos ba ang lahat dito."

"NANAMAN ISANG BUWAN KA NANG GANYAN LAGI KANG ANJAN MULA NG DUMATING YANG BAGO NIYONG MODEL LAGI KA NALANG NANJAN YUNG STUDIO BA TALAGA BINIBISITA MO AT TINITINGNAN O YANG BAGO MONG MODEL.SAMANTALANG NOONG AKO PA MODEL MO DI KA MANLANG BUMISITA PUPUNTA KA LANG PARA SUNDUIN AKO. "

Tama kayo ng rinig siya ang dati kung model pero umalis siya para kunin ang malaking offer sa kanya sa ibang bansa nagtampo ako nong una dahil sa pinagpalit niya ang agency ko sa ibang agency pero inintindi ko parin siya dahil yun ang makakapagpasaya sa kanya.

"Hon kung ano ano nanaman sinabi mo syempre kailangan kung tingnan dahil Alam mo namang minamadali nanamin ang lahat dahil next week na kailangan to at kailangan na ng companya to kung dika sana umalis idi sana tapos na to noon pa."

"ABAT AKO PA SINISI MO KUNG BAT DI NATAPOS YAN AKALA KO BA NAIINTINDIHAN MO AKO AKALA KO BA MAHAL MO AKO.ALAM MO NAMANG PANGARAP KO ANG MAKUHANG SA IBANG BANSA AT BIG BREAK YUN KAYA WAG MO ISISI SAKIN YAN KASALANAN MO YAN NAPAKATAGAL MO KUMILOS TATAMAD TAMAD KA KASI KUNG NAGHANAP KA NG MAAGA NG MODEL IDI SANA TAPOS NA YAN KAYA WAG MO KO SISIHIN."

"Hon di naman kita sinisisi ang gus- "

Diko natapos sasabihin ko ng pinatayan niya ako ng tawag hayst ito nanaman kami laging kaming nag aaway lately laging mainitin ulo niya at nakikita ko nagbabago ugali niya lagi na siyang naka singhal sakin at laging galit diko na alam gagawin ko sa kanya pag sinuyo ko naman siya ngaun hahaba lang kailangan pang dumaan ang dalawang araw bago niya ako kausapin ulit kaya hinahayaan ko nalang siya ayaw ko na rin namang nagagalit siya lagi kaya umiiwas nalang ako kahit miss ko siya pinipilit ko di siya tawagan o puntahan dirin naman niya ako kakausapin.. kung sana kaugali niya si cristyle masaya sana kaso magkaiba sila. Bumuntong hininga nalang ako bago umupo ulit sa inupuan ko kanina sa tabi ni ellice.

My Love Sacrifice ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon