Ellice P.O.V
Tatlong araw narin mula ng araw na nahalikan ako ni cloud at sa tatlong araw na yun wala ako makapang pagsisisi sa halik na yun bagkos napapangiti nalang ako pag naaalala ko aaminin ko nagustohan namin pareho ang halik na yun pero may parte sa pagkatao ko ang nag sasabing mali iyon dahil masaya na siya sa babaeng pinili niya sa babaeng mahal niya .
Pero di ko maiwasan ang nararamdaman ko aaminin ko noong una di ko talaga alam bat palaging malakas ang tibok ng puso ko sa tuwing nakikita siya ng mga mata ko hanggang sa dalawang buwan kung pananatili dito unti unti bumabalik ang ala ala ko ang ala alang nakalimutan ko sa loob ng anim na taon at dahil doon naalala at naintindihan ko ang ibig sabihin ng tunay kung mga magulang noong ginusto kung pumunta dito sa pilipinas.=back then in korea=
"Mom dad i want to go in the philippines please let me go this time"
"No sweety we already discuss about this already right"
"But mom please i want to go there i want to see grandma and i want to visit my Adopted family i want to see theme and i want to accept the offer for being a model in there please just this one please"
Hindi ko alam kung bakit mula ng magising ako sa pagkaka coma six years ago ay di na nila ako pinayagang umuwi ng pinas samantala andun ang mga taong nagpalaki sakin at nakilala kung pamilya noong nawala ako sa piling nila.sabi kasi nila ninakaw daw ako ng ex ni dad at inilayo sa kanila.
"Ok papayagan ka namin ni mom mo pero may kasunduan tayo pitong buwan lang sa loob ng pitong buwan na dimo nahanap yung taong mahal mo at di mo napakilala samin pagbalik mo dito ikakasal ka sa fiance mo pumayag ka man sa hindi ano deal ba tayo dun princess"
"What do you mean dad. Anong taong mahal ko ang hahanapin ko"
"Malalaman mo pag uwi mo doon anak pagbumalik lahat ng ala ala mo malalaman mo ang ibig sabihin ng dad mo. Gusto lang namin sumaya ka yun lang anak sapat na samin"
Naguguluhang tumango nalang ako kung yun lang ang paraan para makatungtung ako ulit ng pinas papayag nalang ako.
=FLASHBACK END=
Yun ang naaalala kung sinabi nila na ngayon malinaw na sakin kung bakit nila nasabing hanapin ko siya pero pano ko siya babalikan kung una palang alam ko di niya ako minahal at masaya na siya sa gf niya ngaun naalala ko siya yung ex niya dati na naging klase niya si danica park na sa kasalukuyan ay kasintahan na niya.napa buntong hininga nalang ako dahil sa totoo lang hanggang ngayon nasasaktan parin ako mula kasi ng mag balik ang ala ala ko at lagi ko siyang nakikita diko maiwasang mahalin siya ulit oo nawala ang ala ala ko pero di nawala ang pagmamahal ko sakanya.
"Miss ellice kain na po muna tayo"
"Sge salamat sa pagkain"
"Walang ano man sana nga lang magustuhan mo"
Ngumiti ako sa kanya bago ko sinimulan kumain. Andito kami ngaun sa boracay para sa last photoshoot namin.oo last ito na ang huling photoshoot ko at diko manlang siya nakita mula kasi ng araw na yun di na siya nagparamdam sakin.
"Ellice ngumiti ka naman bigyan mo ng buhay ang mukha mo sayang sexy mo pa naman di bagay sayo ang malungkot"
Sabi sakin ni tris photographer namin pala biro talaga siya minsan.
"Oo na ngingiti na para sayo"
Sabi ko at ngumiti naka pwesto ako ngayon sa isang bangka habang nakatanaw sa malayo ninanamnam ko ang lamig ng hangin ng bigla kong naalala ang masasayang araw namin dati ang mga araw na ako yung nagpapasaya sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Love Sacrifice ( COMPLETE )
Short StoryMayroong Isang Babae na Mahal na Mahal ang Kanyang Kasintahan! open sila sa isa't isa kaya't ang nais lamang gawin ng kasintahan ay sumunod at suportahan siya! pero isang araw bigla nalang nagbago ang lahat naglaho na parang bula ang babae at hindi...