Ellice P.O.V
Mabuti nalang at mabilis namin natapos ang shooting kaya andito ako ngayon sa cottage na inupahan ng staff para sakin nandito kasi kami sa isang resort part of palawan sabi ni ate jina magpahinga na daw muna ako para may lakas ako mamaya na makipag date daw kay cloud iwan ko ba sa babaeng yun kung ano ano naiisip.Pero aaminin ko excitide na ako makita siya mamaya. Diba nga sabi niya sa sulat susunduin niya ako baka andito rin siya sa palawan kaya inaya niya ako ng date hehe landi ko.
Habang nakahiga sa cottage na binigay nila sakin dito biglang may kumatok sa pintuan ko kaya kahit tinatamad akong tumayo tumayo parin ako para lang pagbuksan ang kung sino man ang nasa labas.
Tok.tok.tok
"Saglit lang gigibain ata nito pinto ko"Pagkabukas ko ng pinto napangiti ako dahil ang taong inaantay ko ang nasa labas ng pinto ngayon.
"Ahm..cloud ikaw pala ang aga mo naman akong sunduin magpapahinga muna sana ako pero total andito kana wait mo ko magbibihis lang ako "
Tatalikod na sana ako ng bigla niya akong pigilan.
"Poydi ba tayo magusap kahit saglit lang may gusto lang akong malaman."
"Sige pasok ka"
Ano kaya gusto niyang malaman baka naman gusto niyang malaman kung galit ako sa kanya o di kaya kung ayaw ko doon sa ng yari samin kagabi.
Pagka sara ko ng pinto agad akong umupo sa harap niya bali magkaharap kaming dalawa.Napansin ko ang seryoso ng itsura niya parang anytime mangangain siya ng tao parang kinakabahan tuloy ako dahil sa itsura niya ngayon.
"Ano bang gusto mong malaman sakin?"Tanong ko itinago ko ang kaba sa boses ko iwan ko ba kinakabahan ako ngayon sa itatanong niya
"Gusto ko umamin ka sakin at sabihin mo ang totoo dahil gulong gulo na ako at diko na alam kung ano ang totoo at hindi totoo "
"Ano bang ibig mong sabihin deretsahin muna ako wag ka nang magpaligoy ligoy pa"
"Ellice umamin ka saakin ikaw ba at si cristyle ay iisa o ikaw ba si cristyle at nagpapanggap ka lang para gantihan ako sa pang iiwan ko sayo noon sabihin mo sakin ang totoo. ano ba talagang nangyari sayo nang matanggap ko ang sulat mo noon pinuntahan kita pero sabi ng aling nandun na wala na raw kayo doon hinanap kita at hanggang ngayon ang paghahanap ko sayon. isang araw nakita ko si vince ang kuya mo at tinanong ko kung asan ka ang sinabi lang niya nasa malapit lang kita at binanggit niya ang pangalang ellice sinabi niya sakin kung sakali nakita ko na si ellice malalaman ko ang kasagutan sa lahat ng tanong ko.
now tell me are ellice or are you cristyle i want to know the truth because im going crazy mababaliw na ako kaiisip kung sino ka ba talaga.
Di ako makakilos sa kinauupuan ko ito na ba ang tamang oras para harapin ko siya tamang oras naba para sabihin ko lahat ang nangyari saakin sa mga taon na di niya ako nakita at sa araw ng umalis ako. Sa tingin ko ito nanga ang tamang panahon para magkalinawan kami ng matapos na to total ilang linggo nalang uuwi na ako sa korea at magpapakasal.tumayo ako sa pagkakaupo at huminga ng malalim bago humarap sa karagatan dito sa bintana tiningnan ko ang papalubog na araw bago nagsalita.
"You want to know the truth then brace yourself and let me till you my story."Huminga muna ulit ako ng malalim bago mag salita ulit.
BINABASA MO ANG
My Love Sacrifice ( COMPLETE )
Truyện NgắnMayroong Isang Babae na Mahal na Mahal ang Kanyang Kasintahan! open sila sa isa't isa kaya't ang nais lamang gawin ng kasintahan ay sumunod at suportahan siya! pero isang araw bigla nalang nagbago ang lahat naglaho na parang bula ang babae at hindi...