Cloud P.O.V
Nandito ako ngayon sa opisina ko madami ko kasing naiwang trabaho dito.
Biglaan kasi yung pag alis ko ng bansa dahil nagkaroon emergency sa isa naming branch sa U.S kaya imbis na magpahinga kailangan kung tapusin tong mga to dahil kahit naman ako ang CEO di poyding pa easy easy lang ako.
Nasa pinaka huling papeles na ako ng pumasok ang secretary ko."Sir nasa labas po si MS. Ellice gusto daw po kayo makausap"
Pagkasabi niya ng pangalan nip Ellice parang bigla akong nasugatan kaya dali dali kung niligpit ang papeles na binabasa ko at inayos ko sarili ko tumingin ako sa salamin at tiningnan ko Ayus ng damit ko nakita kung gusot ang suot kung damit at parang dinaanan ng bagyo ang buhok ko ang gulo kasi tsaka halata ang puyat sa mukha ko ilang araw na kasi akong walang tulog dahil sa problema ko.
Katapos ko mag hilamos kumuha ako ng bago kung damit at nag bihis inayos ko rin buhok ko ng makita ko sa salamin na ayus na ang itsura ko humarap ako sa sekretarya ko na sa tingin ko nagpipigil ng ngiti.
Kaya nag peke ako ng ubo para makuha atensyon niya."ahem sige papasukin mo siya"
Nakita ko ang pag labas niya at di naman nagtagal pumasok siya nakasuot siya ng kulay dilaw na dress na may design na heart at bulaklak sa bandang palda nakalugay ang mahaba at straight niyang buhok naka light make up lang siya din one inch ata ang takong ng suot niyang sandal ng tumingin ako sa mukha niya nakita ko ang pantay at puti niyang ipin at ang natural na mapupula niyang labi na pagnakita mo sa malayuan iisipin mong may lipstick siya pero dahil nahalikan ko na alam ko natural lips niya yun.
Nabalik ang diwa ko ng makita ko na kinakaway niya kamay niya malapit sa mukha ko.
"hi Mr.CEO lalim ng iniisip mo ahh "
" diko kasi maiwasan na magandahan sayo"
Sabi ko dito sabay kindat at nakita kung namula siya at iniwas ang mukha niya para di ko makita.
Pero di rin nagtagal humarap siya sakin."will what's bring you here? Ang bilis mo namang ma miss ako "
"may itatanong sana ako kung ayus lang actually parang di nga siya tanong parang pabor muna sakin"
"ok anong klaseng pabor naman ang hihingin mo sakin.? Wait wag mo sabihin idate mo ako will di ako hihindi jan "
Mahangin ba ako haha sensya naman mula kasi nong nahalikan ko siya diko maiwasan di maging ganto iwan ko ba pagnakikita ko siya parang nag iiba ako di naman kasi ako ganto ehh.
" tika pinalitan mo ba aircon mo ng bago anlamig kasi sobra ehh"
Natawa nalang ako sa sinabi niyang yun alam ko naman mahangin ang dating sakanya ng sinabi ko will i love teasing here it makes me happy.
"hahaha im just joking I just want to see you smile so what's that favor of your's"
"ahm do you know director Suarez from Korea but now his here in the philippines for there new movie"
"yes his the famous director that I have known what about him"
"kasi matagal na niya akong kinukulit about sa offer niya sakin na maging bida sa gusto niyang gawing drama matagal na kaso hinihindian ko dati pero ngayon kasi nahihiya na ako hindian pa siya dahil kahit paano tito ko parin naman siya nahihiya na akong tanggihan pa siya kaya kung Ayus lang sana sayo na kumuha akong ibang project sa pag arte na di nang galing dito sa agency natin kung Ayus lang sana sayo."
"wait you mean pamangkin ka ni derek Suarez how come eh magkaiba apelyido niyo?
"mahabang kwento eh basta ang alam ko noong pinagbawalan si tito ng lolo ko sa gusto niya lumayas siya kaya nagalit lolo ko tapos tinanggalan siya ng karapatan na maging isang Santos thats why he use his middle name instead of he's last name that's all I knew."
BINABASA MO ANG
My Love Sacrifice ( COMPLETE )
Short StoryMayroong Isang Babae na Mahal na Mahal ang Kanyang Kasintahan! open sila sa isa't isa kaya't ang nais lamang gawin ng kasintahan ay sumunod at suportahan siya! pero isang araw bigla nalang nagbago ang lahat naglaho na parang bula ang babae at hindi...