Miss Ann's POV (Author's POV)Hindi alam ni King kung saan niya hahanapin si Sabrina. Hindi niya maipaliwanag ang nararamdaman niya ngayon at kung bakit siya nag aalala kay Sabrina nagagalit at the same time dahil iniisip niyang baka boyfriend ni Sabrina ang kausap niya kaya sobrang tagal nilang mag usap sa telepono.
"Aishh, nasan naba yung babaeng yun? Bakit ba ako nag aalala ng husto sa kanya? Shes just nothing to me." mahinang tanong niya sa kanyang isipan.
Habang nag lalakad may mga narinig itong mga mahihinang hikbi dahilan para bigla siyang kabahan at wala sa sariling lumapit kung saan nanggaling ang mga hikbing yun.
"Sh!t Sabrina." mahinang mura niya at mabilis na inalalayan patayo si Sabrina na kanina ay nakaupo lang sa lupa.
Hindi niya alam kung bakit pero kapag nakikita niyang umiiyak si Sabrina ay biglang kumikirot ang puso niya. Sa una ay hindi niya ito pinansin dahil baka naaawa lang ito sa kalagayan ng dalaga, pero habang tumatagal ay mas lalo itong sumasakit.
"Heyy Sabrina, are you ok?" nagaalalang tanong niya sa dalaga hindi naman ito kinibo ni Sabrina at patuloy parin ito sa pag iyak.
Parang may mga sariling utak ang mga kamay nito dahil bigla niya nalang itong niyakap ng napakahigpit. Nagulat siya dahil sa kanyang ginawa pero mas nagulat si Sabrina kaya hindi niya na nagawang umiyak pa.
"Are you okay now?" mahinang tanong niya ng mapansing hindi na umiiyak si Sabrina. Unti unti namang tumango si Sabrina na ngayoy pinakikiramdaman ang yakap ni King.
"Why are you crying by the way?"mahinang tanong ni King kay Sabrina. Unti unti namang lumayo si Sabrina mula sa pagkakayakap ni King. Sa hindi mapaliwanag na dahilan ay parang ayaw humiwalay ni king sa yakap at gustong gusto niyang hilahin si Sabrina palapit sa kanya para yakapin ng napakahigpit.
"Si Kuya, he called me asking if where are we. I told him that I'm in a friend's house and i was about to end the call when i heard him cuss then i heard a loud explosion sound." mahinang paliwanag ni Sabrina at nag pakawala naman ng malakas na buntong hininga si King.
"Come on let's go to the kitchen we'll ask for James help to track Sebastian's location." sambit ni King tsaka inalalayan sa paglalakad si Sabrina papunta sa kusina kung saan naroroon ang kanyang mga kaibigan.
"Heyy James."tawag ni King kay James pag karating na pagkarating nila ni Sabrina sa kusina.
"Bakit king?"tanong ni James. He's been eating all day kaya di na sila magtataka if ever tumaba ito.
"Track Sebastian's location now." utos nito na agad na namang sinunod ni James. He sense that something's wrong kaya di na siya nag tanong pa.
"Hey King what's going on?"naguguluhang tanong ni Samantha.
"Sebastian's in trouble."tipid na sagot nito.
"He's in St. Luke's Hospital." biglang sabi ni James nang mahanap niya ang kinaroroonan ni Sebastian. It's easy for him to track him because he's the traker in the group.
Agad namang kinabahan si Sabrina nang malaman niyang nasa isang hospital pala ang kuya Sebastian niya.
"Let's go."aya ni King kay Sabrina agad naman itong tumango at sumunod kay king. Kahit na nalilito sila, Samantha,Nash,Mary,Mia at Jasmine ay sumunod nalang ang mga ito kila King at Sabrina. But they have a hint on what's going on.
HINDI nag tagal ay nakarating na sa wakas sila King sa St. Luke's Hospital dahil hindi naman ito kalayuan sa kanila.
"Excuse me Miss may Sebastian Kim ba na naka admit dito kani kanina lang?"tanong ni King.
"Bakit po sino po sila?"magalang na sagot ng nurse na parang baliw dahil grabe kung makangiti kay King.
Sa hindi namapiwanag na dahilan ay agad na nag init ang ulo ni Sabrina sa nurse dahil sa paraan ng pag tingin nito kay King. Imbis na sagutin ang tanong e nakikipag landian pa. Kala mo naman kagandahan.
"I'm Sebastian Kim's sister so please if he's admitted in here tell us his room number."nauubusang pasensyang sagot ni Sabrina sabay bigay ng matatalim na tingin sa nurse. Binigyan naman ng matatilim na tingin ng nurse si Sabrina pero bigla namang itong nawala dahil sa paraan ng pagtingin ni Sabrina sa nurse na parang papatay ng tao.
Kaya nitong makipag titigan sa kanya ng matagal kung hindi lang ito nag aalala sa kuya niya, and maybe tinanggal na nito ang mga mata ng talanding nurse na iyon.
"Sebastian Kim is in the third floor room number C25." sagot ng nurse na medyo may bahid ng pag kairita. Aba, ito pa may ganang magtaray eh siya itong inuuna ang landi kesa sa trabaho, pasalamat siya at mabait siya dahil kung hindi ewan nalang kung saan pupulutin yang malanding nurse nayan, well maybe sa bar. She don't care.
Mabilis namang hinila ni King si Sabrina papunta sa elevator dahil ramdam niya ang mga matatalim na tinginan ng dalawa. Mabilis namang sinundan nila Samantha sila King at Sabrina, papasok na sana sila ng biglang sumara ng elevator kaya hindi na sila nakasabay kela King at Sabrina. They saw King's smirk as the elevator closes.
"Hoyy king paano sila?" tanong ni Sabrina ng makitang hindi nakasabay sa kanila ang mga kaibigan niya.
Sa totoo lang ay sinadya talaga ni King ang iwanan ang mga kaibigan niya dahil gusto niyang silang dalawa lang mag kasama sa elevator.
"Let them be they know Sebastian's room by the way." sagot ni King habang nakatingin sa reflection ni Sabrina mula sa pinto ng elevator.
"Bwesit talaga." naiinis na bulong ni Sabrina dahilan para mapangiti si King dahil sa narinig niya kay Sabrina. It seems that she's really irritated by that nurse in the front desk.
Kahit gustong mag tanong ni King kay Sabrina kung bakit ganon ang tingin niya sa nurse ay pinigilan niya nalang ang sarili niyang magtanong dahil kahit hindi siya mag tanong kung bakit alam niyang naiinis si Sabrina sa nurse dahil sa mga malalanding ngiti nito kay King.
Agad namang lumabas si Sabrina sa elevator pag ka bukas nito na agad namang sinundan ng pangiti ngiting si King.
A/N:
This is me again guys next chapter hahabaan kona po thank you for reading.🎉🎉Happy 1K reads pala guys🎉
pinasaya niyo talaga ako ng husto sana mas dumami pa
BINABASA MO ANG
Mafia Kingdoms Lost Princess
FantasyEveryone thought that Sabrina Kim is just an ordinary girl they used to see everyday. But they're wrong. Sabrina kim is no ordinary girl. She has a lot of secrets. Sabrina Kim the adopted sister of Sebastian Kim is the long lost princess in mafia ki...