Miss Ann's POV
"Hoy Sabrina bakit ngayon kalang? Kanina kapa hinahanap ni ki-" hindi na natapos pa si Samantha ang kanyang sinasabi dahil biglang tinakpan ni King ang kanyang bunganga. Kahapon pa kasi ito kinukulit ni King kung nasaan badaw si Sabrina dahil nagaalala ito dahil sa nangyari kahapon. Mabilis kasing umalis sila
"Ah, eh, sorry nalate kasi ako ng gising saka nag kwentohan kasama si Kuya Seb. Alam mo namang last day niya na ngayon sa pilipinas."
"Ah oo nga pala nakakalungkot naman. Kailan ba kayo lilipat don king?" tanong ni Samantha kay king. Taka namn siyang tiningnan ni Sabrina.
"Huh?" nagtatakang tanong nito. Hindi kasi ito nasabi ng kuya Seb niya na titira sila kasama si King sa iisang bahay.
"Kasi pinakiusapan sila ni kuya Seb na don muna daw satin tumira para daw may makakasama tayo sa bahay." Sagot ni Samantha tumango tango naman si Sabrina saka nag paalam na aalis na dahil malalate na naman daw ito.
"How could you?" taka namang napatingin si Samantha kay king.
"Anong pinag sasabi mo diyan?" nagtatakang tanong ni Samantha kay king. Medyo hindi na siya takot kay king ngayon dahil medyo hindi na malamig ang pakikitungo nito sa kanila, pero may time ring nakakatakot ito lalo na kanina. Parang hindi maipinta ang mukha nito dahil sa sobrang kunot ng mukha niya.
"You almost said it." Madiing sagot nito habang nakaturo sa kanya. Mabilis namang nag peace sign si Samantha nang maalala kung ano yung ikinagagalit ni king. Mahina nalang itong natawa dahil sa inasta ni King, he's acting like a child rightnow. Hindi nita lubos akalain na ang fearless leader ng Death Squad ay magiging ganito ka isip bata.
"Sorry naman. Tao lang nagkakamali." Aniya hindi nalang ito pinansin ni king dahil papasok narin ito sa next subject niya kung saan magka klase silang dalawa ni Sabrina.
Parang tangang nakangiti si King papunta sa classroom nila. Hindi niya kasi mapigilang hindi maalala ang magandang mukha ni Sabrina kanina. Kanina hindi siya mapakali kakaisip kung ano nang nangyari kay Sabrina. Pero hindi parin nawawala ang pagkainis niya sa lalakeng kasama niya nung isang araw.
"Hey king ang saya saya mo ngayon ah." Nakangising sabi pa ni James na nakasalubong niya.
"Shut up James." Inis na sabi ni king saka ito iniwan. Basag trip talaga to minsan. Nakakabwesit madaldal pa naman yun. Papasok na sana si king sa room nila pero napansin niya ang papalayong si Sabrina. Mukhang pupunta ito malapit sa parking lot.
At don niya nakita si Sabrina na may kausap ng isang lalaking may dala ng isang tuta na mabalahibo. Tuwang tuwa si Sabrina sa pakikipag usap sa lalaking yun kaya biglang sumama ang mode niya.
Halos limang minuto ang itinagal ng pag uusap ni Sabrina sa lalaking pamilyar sa kanya at halos limang minuto narin siyang parang tangang nakamasid sa kanila habang nakakunot ang noo. Hindi na niya tinapos ang pag uusap nilang dalawa dahil umalis na siya nang napansing late na late na siya sa subject ng terror teacher niya.
"KING you're late, very very late." Madiing sabi ng terror teacher ni king na si Ms Sandy Mandy. Hindi ito sinagot ni king dahil bad mood siya. Hindi naman na nagsalita ang teacher nito nang nilagpasan ito ni King at umupo sa assigned seat nito. Napansin din nitong wala sa mood si King kaya't hindi na ito nag bubunganga pa.
Naiinis siya dahil sa nakita at nasaksihan pa niya ang pag uusap ni Sabrina at ng isang lalaking mukhang unggoy lang sa kanya. At mas naiinis siya dahil kahit kailan hindi pa siya nginitian ni Sabrina ng ganon pero yung lalaking yun kung makangiti siya sa harap niya parang napupunit ang labi niya. He felt like being cheated.
PANSIN ng buong klase ang pagiging bad mode ni king kaya wala ni isa ang nag tangkang mag salita o mag ingay maliban kay Ms Sandy Mandy na nililimitahan din ang ingay dahil baka mabugahan ito ng apoy ni king. Buong araw nakakunot ang noo ni king hindi dahil sa pang aasar ni james kundi dahil kay Sabrina.
Gusto niyang durugin ang bungo ng lalaking yun. At lagot ito sa oras na Makita ulit siya ni king durog bungo ng lalaking yun. Ni hindi nga niya makausap ng maayos si Sabrina pero kung ngitian niya ang lalaking yun parang ilang libong dekada silang hindi nag kita.
"Heyy King! Anong problema mo bakit kunot na kunot yang noo mo?" nagtatakang tanong ni Samantha tiningnan naman ito ng masama ni king at iniwan sila sa cafeteria.
Mas mabuti pang mapag isa isa siya kesa kasama yang maiingay niyang mga kaibigan, at para narin hindi niya Makita si Sabrina at yung lalaki niya. Dahil naiinis siya. Gusto niyang pag pira pirasohin ang katawan ng lalaking yun.
He really felt like being cheated right now. He wanted to crush that man into pieces and fed his remains to a dog.
_______________
Short update muna ngayon wala akong maisip na iba. Thank you guys
BINABASA MO ANG
Mafia Kingdoms Lost Princess
FantasiEveryone thought that Sabrina Kim is just an ordinary girl they used to see everyday. But they're wrong. Sabrina kim is no ordinary girl. She has a lot of secrets. Sabrina Kim the adopted sister of Sebastian Kim is the long lost princess in mafia ki...