👑 Chapter 22 👑

634 29 4
                                    

Third person's POV

Halos kalahating oras din nag hintay si Sabrina sa kanyang pinakamamahal na aso, si Ulla. Pero bago niya tuluyan itong makuha ay may mga bagay pa silang pinag usapan, gaya ng pag balik ni Sabrina sa gang. Pero as usual tinanggihan ni Sabrina ito dahil iniisip niya parin ang kapakanan ng kanyang kuya Seb. Alam niyang hindi biro ang kakayahan ng mga kalaban nila kaya alam na alam niyang kaya nitong saktan si Sebastian.

Hindi na nila pinilit pa si Sabrina dahil alam nilang mag mamatigas parin ito. Pero syempre hindi sila susuko lalo pat si Sabrina nalang ang tangi nilang pag asa para manalo, laban sa mga taong maruruming mag laro.

NAG PAPAHINGA  na si Sabrina ngayon sa kanyang kwarto, pero hindi maalis sa isip niya ang bigong itsura ng kanyang mga kasamahan lalong lalo na si Macy. Sa kanilang  lahat si Macy ang pinakamalapit sa kanila, dahil narin siguro dalawa lang silang babae sa group nila, kaya magaan talaga ang loob ni Sabrina kay Macy. At dahil hindi makatulog si Sabrina sa kakaisip kung anong gagawin niya nilaro laro niya nalang si Ulla dahil mukhang hindi pa ito inaantok napaka active parin kasi.

"Alam mo Ulla hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. Hindi ko naman kasi pwedeng isugal ang kaligtasan ni kuya Seb para lang sa gang fight nayan. I've caused him way much trouble, i don't want him to worry about me either. I love the gang but i love my kuya more." Pag kakausap pa ni Sabrina sa aso na si Ulla, at parang naiintindihan naman ito ni Ulla dahil kumahol kahol pa ito habang nakatingin mismo sa kanya. Napangiti nalang ito ng bahagya dahil sa inasta ni Ulla, she really missed her.

Halos 1 year old pa lang si Ulla non nong iniwan niya ito sa mga kaibigan niya  kaya hindi niya lubos maisip na ganito pala kalikot  si Ulla pag laki niya. Nang hihinayang tuloy siya lalo nat hindi niya nasaksihan ang pag laki nito. Pero nag papasalamat parin siya sa ka gang niya dahil hindi nila pinabayaan si Ulla, ito nalang kasi ang natitirang alaala ni Sabrina sa kanyang papa na matagal nang namayapa.

Anak si Ulla ng aso nila na Samoyed dog. At dahil tatlo ang anak ng aso niya ibinigay niya ang isa kay Sabrina bilang isang regalo, habang ang isa naman ay binigay niya kay Sebastian. Lalake ang binigay niya kay Sebastian na pinangalanan nitong Seb, sunod sa pangalan niyang Sebastian. Kaya nga lang namatay  ito dahil nasagasaan ng truck. Iyak nga ng iyak sila Sabrina at Sebastian non eh, pero mas naapektohan si Sabrina kesa kay Sebastian dahil halos aso narin ito ni Sabrina dahil nga walang halos time si Sebastian para alagaan ang aso niya kaya si Sabrina nalang ang nag alaga.

Hindi nag tagal ay dinalaw na ng antok si Sabrina at Ulla kaya mag katabi silang natulog sa kama. Bukas niya nalang iisipin ang mga problema niya ang importante nakuha na nila si Ulla. Siguradong matutuwa si Sebastian sa oras na ibalita niyang nakuha na niya si Ulla.

SA KABILANG banda may isang taong hindi makatulog dahil sa sobrang pag iisip ng kung ano ano, si King. At dahil hindi makatulog si King dinaluhan ito ni James at Nash nag movie marathon nalang sila para hindi masyadong atokin.

"Hey Samantha, umuwi naba siya?"  halos sampung beses na yang tanong ni King, oras oras nagtatanong ito kung nakauwi naba si Sabrina, at dahil tawag ng tawag si king sa kanya hindi nalang ito natulog, kesa naman matulog ito eh mabubulabog lang naman.

"Hindi pa, sabi ni kuya Seb bukas pa daw yun uuwi." inaantok na sagot ni Samantha. Napag pasyahan nalang niyang manood ng TV pampawala ng antok. Then she saw Sebastian who was drinking his coffee.

"Want some?" tanong nito nang makitang naglalakad papunta sa direksyon niya si Samantha. She just nodded in response.

Namili nalang siya ng panonoorin habang umiinom ng kape. Then minutes later Sebastian sat beside her with two cups of coffee in his hand, he gave the other one to Sam who is so serious while watching a documentary video. Ininom naman niya ang kapeng tinimpla ni Sebastian na dinaluhan din siya sa pag pupuyat.

Parang baliw na ngumingiti si Sebastian kada tumatawag si King kay Samantha. May hinala na siyang king has a thing one his sister. Sa totoo lang boto naman ito kay king pero iniisip niyang baka makasira sa relasyon nila Sabrina at king ang gang ni Sabrina kaya nag research siya tungkol kay king with the help of his friend of course,at don niya nalamang may gang rin pala si King at yun ang first ranked gang sa boung asia na minsan nang nakalaban ng gang ni Sabrina.

He think na hindi magiging maganda ang kahihinatnan sa oras na malaman nila king ang tungkol sa gang ni Sabrina. Pero sa tingin niya mas magiging maganda kung mag sasanib ang dalawang makapangyarihang groupo upang matalo nila ang pinaka kaaway nila.

"Kuya hindi ba talaga uuwi si Sabrina?" tanong ni Samantha kay Sebastian pag kababa niya sa phone niya.

"Hindi, don siya natutulog sa bahay ng kaibigan niya sa paris na kakauwi lang ng pilipinas ." sagot ni Sebastian. Medyo na iinis na rin kasi si Samantha sa oras oras na tumatawag si king sa kanya, mukhang natamaan nadin ang hari ng mga yelo.

"Kuya kapag ba nanligaw si king kay Sabrina papayagan mo?" tanong ni Samantha sa kawalan. Naisip niya lang kasi paano kung hindi papayagan ni Sebastian si king na manligaw sa kanya, kung natamaan na ito sa pana ni kupido, hindi siya sanay sa broken hearted na king. Mukhang mas gugustuhin nalang niya ang pagiging malamig at masungit nito kesa sa napaka emosyonal na king.

"I don't know. Si Sabrina ang liligawan hindi ako, kaya wala sakin ang desisyon kung papayagan ba si king na manligaw sa kapatid ko." Sagot ni Sebastian habang nakatitig kay Samantha na ngayon ay nakatitig sa kawalan.

"Pero kuya boto kaba sa kanya para kay Sabrina?" tanong ulit ni Samantha. Bigla namang nangunot ang noo ni Sebastian nang napagtanto niya puro kuya ang tawag ni Samantha sa kanya eh limang taon lang naman ang agwat nila sa isat isa.

"Kuya?" kunot noong tanong ni Sebastian. Bigla namang napatitig si Samantha kay Sebastian.

"Huh?" tanong ni Samantha. Nalilito ito dahil sa inakto ni Sebastian. Ano bang nangyari at parang biglang na bad mode si Sebastian sa kanya.

"Don't call me kuya just because of I'm five year older than you. It sounds like you're Sabrina." Medyo galit na sabi ni Sebastian dahilan para kumunot ang noo ni Samantha.

"Ano naman ang itatawag ko sayo kung ganon?" kunot noong tanong ni Samantha.

"Call me Sebastian, Seb or babe"sagot ni Sebastian na medyo hininaan ang huling salita na, babe.

"Puro ka kalokohan, pero sige I'm not gonna call you kuya anymore, Oppa nalang." Aniya dahilan para ma

"Oppa? It's Kuya in Korean Samantha. " paliwanag nito. Ayaw nga nitong tawagin siya nitong Kuya tas Oppa naman, eh tinranslate lang nito ang Kuya sa Korean which is Oppa.

"Yeah Oppa, it's still Kuya but in a social way naman. And i don't feel good calling your name without any formalities." aniya at nilagay sa coffee table ang baso dahil tapos na pala ito sa pag kakape. She feel that King wouldn't call her anymore, so she decided to go upstairs to her room to take a rest. It's been a restless day and she need one.

Sebastian was just looking at Samantha's cup, then he smiled a little.

"Well okay na ang Oppa, it's not just kuya in korean. Some Korean girl's called their boyfriend Oppa. You are now forgiven Samantha, for calling me kuya many times." bulong nito sa sarili. Hindi nag tagal ay niligpit at hinugasan na nito ang mga basong ginamit nila bago ito pumunta sa kwarto upang matulog. He's really tired right now, pati kanina, but when Samantha was around he feel that he still had an energy to fight 5 in 1.











A/N:
I wanna thank PFinish02 for the book cover. Thank you project finish napaka ganda ng book cover.

Mafia Kingdoms Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon