Miss Ann's POV
"Did you saw Sabrina?" tanong ni king kay Samantha. Umiling naman ito bilang sagot dahil simula kahapon hindi na niya ito nakita. Kaninang umaga niya pa ito hinahanap. Wala na ba itong balak na pumasok? Its already 8am yet Sabrina didn't show up in her first subject. That's so unlike her. Ganon ba talaga ka importante ang lalakeng yun na kahit ang goal niyang maging top sa paaralan ay kalimutan niya ng ganon ganon nalang, he know that her goal to be a top student is not very stable right now, because of her absence's.
"Alam mo king, you should stop worrying. She's at her old friend's place, so she should be safe." Nababagot na sabi pa ni Samantha. Kanina pa kasi ito tanong ng tanong kahit na kanina pa sila mag kasama at hindi nag hihiwalay.
"At sino namang nag sabing nag aalala ako sa babaeng yun?" naiiritang tanong ni King inirapan naman ito ni Samantha dahil napaka obvious naman ng sagot.
"Walang nag sabi pero halata sa pinag gagawa mo. You know king it's so unlike you. Noon nga parang hindi ka nag aalala samin, lalong lalo na nung na sagasaan ako ng isang SUV. Ni hindi mo nga ako pinuntahan sa hospital eh. Pero ngayon para kang tanga kakaalala kay Sabrina eh wala namang masamang mangyayari don dahil nasa lugar naman ito ng kaibigan niya galing Paris saka kilala sila ni kuya Seb." Mahabang paliwanag ni Samantha para kahit papano mapanatag ang loob ni king. Para kasi itong asong nawalan ng buntot o buntot na nawalan ng aso-este katawan.
"You know Samantha. Shut your mouth up its irritating me. It also made my blood boil." Galit na sabi pa ni king saka lumabas upang magpalamig ng ulo. He really need it dahil kung hindi baka kung anong magawa niya sa mga taong nakapaligid sa kanya. Kapag kasi galit si king hindi niya napipigilan ang sarili niya at baka masaktan niya pa lahat ng taong nakapaligid sa kanya.
Isa rin yan sa dahilan kung bakit hindi binisita ni king si Samantha sa hospital dahil nag papalamig ito ng ulo. Galit na galit kasi ito sa driver ng SUV na sumagasa kay Samantha. Siya ang mismong nag hanap sa driver na yon at sinuko sa prisinto. Pero bago yun siniguro niya munang di ito makakalakad ng ilang linggo. Ayaw na ayaw kasi nitong may nangyayaring masama sa mga kaibigan niya.
Hindi man halata pero mahal na mahal niya ang mga kaibigan niya. He's thankful that god gave them to him. Pero dahil kilala nila si king bilang isang taong robot ay hindi niya pinapakita ang malamabot niyang ugali. Gusto niyang itago ito sa lahat dahil baka may makaalam pa non at sila ang gamitin laban sa kanya. Mas gusto niyang isiping walang pakialam si king sa kanila kahit ang totoo meron.
Habang di mapakali si king kakahanap kay Sabrina di naman mapakali si Sabrina sa kwartong tinutulugan niya. Hindi kasi ito ginising ng maaga ng mga kaibigan niya kaya tanghali na ito nagising. Ano nga bang maaasahan mo sa kanila eh mga tulog mantika yun. Palibhasa di masyadong pumapasok sa paaralan nila.
"Alam mo Sabrina mas mabuti pang umupo ka. Wala Karin namang magagawa dahil hindi dumating ang helicopter na susundo satin." Mataray na sabi pa ni Macy. Isa pa yan sa problema ni Sabrina. Ang sabi nila susunduin sila ng helicopter nina Macy para hindi sila malate pero may problema, may sakit yung sang mag pa pilot ng helicopter nay un. Kaya wala silang magagawa kundi ang umabsent.
Pabor naman ito sa mga kaibigan niya pero hindi sa kanya dahil nga absent siya kahapon tapos absent na naman siya ngayon.
"Shut up Macy naiinis ako sa inyo. Bakit ba kasi nagkasakit yung pilot niyo." Naiinis na aniya. Simula nong nalaman niyang nagkasakit yung pilot nila Macy kaya hindi sila masusundo nito palagi nang umiinit ang ulo nito.
"Hindi naming hawak yung kalusugan niya. Malay ba naming mag kakasakit pala ito." Sagot sa kanya ni Jude.
"Di nga pero nakakainis talaga kayo. Pwede naman tayong mag usap yung malapit lang. di yung halos dalawang oras ang biyahe papunta at pauwi. Tingnan niyo absent na naman tuloy ako."
"Maybe you should call Kuya Seb to know that you'll gonna be absent today." Harold suggest. Yon nalang kasi ang nag iisang paraan para medyo lumamig ang ulo ni Sabrina. And for sure kapag nalaman nitong hindi nakapasok si Sabrina mag aalala ito.
"At anong sasabihin ko? Na absent ako ngayon dahil napakahaba ng biyahe papunta don na halos dalawang oras kaya di ako makakapasok o di kaya, di ako makakapasok ngayon dahil may sakit ang pilot nitong si Macy." Sarcastic na sabi nito. Harold just shrugged his shoulder
"Ewan ko sa inyo. May pa sabi sabi pang di malalate yun pala, tsk." inis na bulong nito na narinig naman ng mga kaibigan niya. Well they can't blame Sabrina, gusto ni Sabrina na maging top sa school nila pero mukhang hindi na niya ito magagawa dahil sobrang dami ng absent nito.
Inis na kinuha ni Sabrina si Ulla at pumunta sa kwartong tinulugan niya kagabi. Mas ok pa sa kanyang si Ulla lang ang kasama kesa yung mga yun.
"Look what we've done to queen." Bulong ni Jude na narinig naman ng mga kasama niya.
"Oo nga mukhang galit na galit siya." Sabat ni June. "Pero teka nga bakit ba galit na galit siya?" tanong ni June na mukhang kanina pa wala sa sarili. Mabilis itong binatukan ni Jude na nasa tabi niya lang.
"Ouch." daing nito habang hawak hawak ang batok niya. Sorbrang lakas ng pagkabatok ni Jude kaya halos mawalan ito ng malay.
"Ano bang problema mo? At bakit parang kanina kapa wala sa sarili?" tanong ni Jude na mukhang wala lang sa kanya ang pag hihirap ng kambal niya na mukha malapit ng mahimatay.
"Wala." Malamig na sagot nito nang biglang maalala ang eksena kagabi. Biglang dumapo ang paningin niya kay Macy pero nung nakita ito ng dalawa inirapan niya lang ito at nag lakad papaalis. Bigla naman napabuntong hininga si June dahil don.
Nag karoon kasi sila ng LQ kagabi at hanggang ngayon hindi parin nag babati. Ni hindi nga sila nag sasalita simula kaninang umaga na lubos na pinagtakahan ng dalawa nitong kasama dahil tuwing umaga sila ang nag sisimula mag ingay pero ngayon para silang mga pipi at bingi.
SAMANTALANG si Sabrina naman ay hindi parin mapakali sa loob ng kwarto niya. She want to call her kuya Seb but she cant. Dahil wala itong load. Kung minamalas ka nga naman ngayon pa siya naubusan ng load. Ayaw niya rin namang makitawag gamit ang cellphone ng mga kaibigan nito dahil sa pride niya kasing taas ng Eifel tower.
Para itong tanga minsan dahil nababagot ito kaya kinakausap niya si Ulla na mukhang naiintindihan naman ang mga pibagsasabi nito tungkol kay king dahil sumasagot ito pabalik sa pamamagitan ng pag tahol.
Halos isang oras niya itong ginagawa nang biglang may tumawag sa cellphone niya. Mabilis naman niya itong sinagot pero mukhang nag sisisi na siya kung bakit niya sinagot. Si Sebastian lang naman kasi ang tumawag sa kanya at galit na galit na galit ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Mafia Kingdoms Lost Princess
FantasiEveryone thought that Sabrina Kim is just an ordinary girl they used to see everyday. But they're wrong. Sabrina kim is no ordinary girl. She has a lot of secrets. Sabrina Kim the adopted sister of Sebastian Kim is the long lost princess in mafia ki...