👑 Chapter 21 👑

720 27 11
                                    

Sabrina's POV

At yun nga nong medyo na bored ako kakabasa ng mga libro sa library naisipan kong pumunta nalang ako sa garden ng school para matulog, malaki kasi ang space don sa garden, which minsan nagiging tambayan ng mga nagcucutting. Actually madalas ako sa garden dahil napaka peaceful ng lugar don saka maganda ang ihip ng hangin, hindi masyadong mainit dahil maraming mga halamang nakapalibot don.

Halos isang oras ako sa library perp bago ako pumunta sa garden ay pumunta muna ako sa cafeteria para bumili ng lunch, pero sa garden ako nag lunch at pag katapos non dahil wala na akong magawa umidlip muna ako sa ilalim ng malaking puno sa pinaka dulo ng garden para hindi ako Makita ng kung sino sinong tatambay dito sa garden.

Ang boring talaga ng araw ko ngayon lalo na't wala ako sa mood. Lagot talaga ako kay kuya kapag nalaman niyang hindi ako pumasok ngayong araw nato. Nakakabadtrip kasi yung tatlong yun.










"Bakit ang tagal mo?" kunot noong tanong ni Jude pag kapasok ko sa kotse niya. Medyo napa haba kasi ang tulog ko kaya mga 4:45 na ako nagising ang sarap kasing matulog don.

"Sorry, napahaba kasi ang tulog ko, ang sarap kasi matulog don sa garden." dahilan ko na mukhang hindi naman niya tinanggap pero hindi na siya nag salita.

"BTW sino yung lalakeng kasama mo kanina?" tanong niya sa kawalan while driving on our way to where ever we're going.

"Ano?" tanong ko pabalik medyo hindi ko kasi narinig.

"Si King yun diba?" tanong nito. Ah, nakita niya siguro ako kanina na kasama si King na aaligid aligid sakin.

"Yeah, how did you know?" kunot noong tanong ko. Nag background check ba sila sa lahat ng classmate ko dahil kung oo they're really insane.

"Don't tell me you didn't know him?" gulat na tanong nito.

"Of course I know him, he's my friend after all." sagot ko kahit sa totoo I didn't know him very well. Wala naman kasi akong planong manghimasok sa buhay niya.

"How about his gang, do you know anything about it?" tanong nito. Ano kayang problema niya kay king.

"You know Jude, I really don't care about his personal life so stop asking some nonsense questions." pag mamataray ko, he just shrug his shoulder as a reply.





Halos isang oras ang biyahe namin papunta sa kung saan man nila ako dadalhin. At dahil medyo nagugutom na ako nag pabili nalang ako kay Jude ng makakain dahil wala naman akong proper lunch, sandwich at juice lang kasi binili ko dahil medyo wala ako sa mood kaninang kumain dahil sa presence nilang tatlo kanina.

"Ito lang ba kakainin mo?" tanong niya. Dalawang burger at dalawang large fries lang kasi binili ko nakakagutom kaya ang parating nakaupo.

"How about float?" tanong ko, tumango naman siya at pinadagdagan ang order ko. Pagkadating ng order naming ay nag hanap muna kami ng isang park para don kumain ang boring kasi kumain sa loob ng kotse saka medyo hindi comfortable. Mabuti nalang at may nakita kaming playground para sa mga bata kaya don muna kami sa swing kumain.

"Do you have any plan on going back to the group?" biglang tanong ni Jude habang kumakain kami. Napabuntong hininga naman ako bago siya sagotin.

"Actually I don't. I don't want Kuya Sebastian's life to be in danger again" mahinang tanong ko dinig ko naman ang malakas na buntong hininga niya. Sa totoo lang I want to be their queen again, but I'm so coward. Thinking that kuya Sebastian's life will be in danger and that scares me.

"Why not?" mahinang tanong nito habang nakatingin sa mga batang nag lalaro.

"You know why." Sagot ko hindi na siya nag salita pa dahil patuloy lang siya sa pagkain. Halos 30 minutes ang tinagal namin don at dahil medyo madilim na napagpasyahan naming umalis na dahil baka naiinip na sila kakahintay samin.

Mafia Kingdoms Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon