👑CHAPTER 1👑

4K 95 21
                                    


(Samantha's POV)

Hi guys I'm Princess Samantha Jane Mile. It's been six freaking years since my twin sister has been abducted. Her name is Princess Jade Sabrina Mile.

At kasalanan ko kung bakit wala siya sa piling namin ngayon. Nasa park kami non dahil gusto niyang pumunta don upang maglaro, actually hindi kami pinayagan lumabas non pero lumabas parin kami and the result of our, especially my stupidity is that i lost my beloved twin.

Bumili lang ako ng ice cream non saglit and when i came back to our spot to gave her the ice cream i brought i saw her being carried away by the three all black suit men.

Hinabol ko ang sinasakyan ng mga kidnapper nayon. Mahigit isang oras ko rin silang hinahabol non, hanggang sa tuluyan narin silang nakatakas.

Naligaw nga ako sa mga oras nayun dahil di ko masyadong naaalala ang mga nadaanan ko dahil nasa sasakyan lang nakatoon ang antensyon ko. Buti nalang nahanap ako nila mommy bago mag takip silim.

I came back home that time with a guilty feeling inside me. Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko dahil sa nangyari sa kapatid ko. And then i promise to my self that i will never settle down until i find her safe and sound.

Tama na nga yan naiiyak na naman ako eh. Nagiging emosyonal kasi ako kapag ang kakambal ko ang topic. Siguro dahil narin sa guilt kaya ganon. Hindi naman ako sinisisi nila mommy sa pagkawala si Sab and i hate my self even more because of that.

I hate the fact that i'm living full of luxury while my twin is nowhere to be found.

"Princess gising napo malalate nakayo sa school mo." magalang na saad ng maid namin sa labas ng kwarto ko.

"Ok Ate Letty papunta napo" sigaw ko kay Ate Letty Letty kasi name niya. She's been our maid since i was just a toddler kaya medyo nakagaanan ko narin siya ng loob.

Nagbihis na ako ng uniform namin at inayos ang sarili ko. Wala pang dalawang oras ay tapos nako sa lahat ng daily routine ko. Di naman kasi ako masyadong maarte, at saka baka malate ako.















Pagkapasok na pagkapasok palang ng sasakyan ko sa gate ay pansin ko agad ang mga studyante na nagkukumpulan.

And oh, BTW i'm one of the Campus Princess here in our school. And this school is owned by my family. And technically i'll be the one inheriting this school, ako nalang kasi ang nagiisang anak since hindi na nahanap pang muli si Sabrina.

Pagkalabas na pagkalabas ko ng kotse ko ay sinalubong agad ako ng mga best friends ko. I throw my car key to the guard para siya na ang mag park.

"Good morning guys" masayang bati ko sa kanila, then we did the beso beso thingy.

"Oy Jane nabalitaan mo ba na may transferee dito?" Tanong ni Mia habang naglalakad kami papunta sa first subject namin.

She's Mia Claire Reyes ang pinakamadaldal sa amin magbabarkada, but once na may umaway sa amin eready mona buhok at teynga mo 'cause she's always ready to fight.

"Hay naku ikaw talaga Mia, syempre alam niya ano pang silbi at siya ang naging taga pagmana ng school nato kung di rin naman niya alam ang mga nangyayari dito." sabat ni Mary napatango tango naman si Mia dahil don kasi may point naman talaga siya.

But sadly di ko alam ang mga nangyayari sa school nato dahil wala akong paki alam kahit ako pa ang taga pagmana dito. Di naman talaga sakin tong school nato kasi kay Sabrina ito.

She's Mary Monica Delos Reyes ang pinakamataray saming lahat pero pag kaharap niya kami nawawala ang pagiging mataray nito. Hindi dahil takot siya sa amin kung hindi dahil she's our friend. She only let her close friend know who she truly is.

Mafia Kingdoms Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon