Chapter 2: First day of school
When I opened my car, I was immediately recognized by the most famous university in the world the STANFORD UNIVERSITY.
A lot of things have changed here. The cafeteria has expanded and many more have been sold.As I walked into my classroom, I felt something behind me.
Multo ba 'to?' Hindi naman siguro 6:30 na eh
Minabuti ko na lamang bilisan ang paglakad. Lakad takbo ang ginawa ko pero nagsisimula na akong manggigil dito dahil ayaw akong tantanan. Kumuyom ang mga kamao ko at dahan-dahan ko itong nilingon subalit lilingon na sana ako ng bigla na lang may nangalabit sa likod ko. Handa na sana manuntok nitong kamao ko ng bigla na lang akong napatigil dahil sa tatlong babaeng nasa harapan kong nagpipigil na sa tawa.
"You're funny bitch! Wala na talagang makakapigil diyan sa kamao mo." Sabi ni aira na walang tigil sa pagtawa.
"Masaya kana? Ang babaw ng kaligayahan mo sa bagay iniwan ka ni CAL....hhhmm..." Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bigla niyang tinakpan ang bibig ko gamit ang dalawa niyang kamay.
"I think we should go now. Dahil baka gumawa pa tayo ng letter kay Ms.Castro, let's go." Sabi ni veronica habang hinihimas ang mahaba at maitim niyang buhok.
Maglalakad na sana kami papasok sa classroom ng biglang nagsalita si andrea na ikinatigil naming sabay.
"Wait, girls i think it would be better if we hang out first. May 20 minutes pa naman eh." Sumibangot pa ito at hinawakan ang kanyang tiyan, "Anyway, i'm hungry. Can we go now? Pleaseee?" Dagdag pa niya.
Mas maganda na lang siguro iyon dahil baka maboring pa ako sa classroom kasama ng mga impakta at impaktong mga kaklase ko. Actually I don't like my section today kasi dati section B kami ang tawag saaming apat ay " THE FOUR BAD QUEENS" maganda
na sana kaso may bad talaga? Hays! Hindi ko naman din sila masisisi dahil ganun ang galawan namin kung hindi kami aabsent mag cu-cutting, kaya din namin murahin ang mga guro pag nasorahan na galit namin at nagpapahiya rin kami ng ibang studyante.Katulad dito ay ang pagpapahiya ko sa isang lalaking nerd. Ang ginawa ko lang naman ay sinuntok siya sa pisngi, tinapon ang hawak niyang juice at kinaladkad palabas ng cafeteria. Paano ba naman nabuhusan ako ng juice at dahilan yun ng pagsimula ng pagka-init ng ulo ko. Grade 6 pa lang ako ng magawa ko 'yon.
Pero pilit akong nagbago dahil nalaman ng pito kong kuya na may ginawa akong hindi maganda kaya napagdesiyonan nila na pag hindi ako nagpaka goodgirl ay ipag-aaral nila ako sa public kaya no choice I obeyed them.
Habang naglalakad kami papunta sa cafeteria, laking gulat namin dahil sa sobrang daming tao na nakapila kahit higit sampo lang naman ang nandoon. Ay, basta yun ang pinaka-ayaw namin sa lahat ang pinaghihintay kami.
"Gosh! Masisira ang beauty ko dito. How can we get rid of them?" Inis na tanong ni veronica sa amin.
"Don't worry girls, I'm up to it pero syempre dapat kasama ko ang queen bee." Sabi ni aira sabay kapit sa braso ko.
"Sure, BITCH MODE IS ON." Sabi ko sabay flip-hair at palakpakan nila.
Patuloy kami sa paglalakad sa cafeteria. Umuunti na ang mga nakapila dito hanggang apat na lang ang matira at ang nakapila pa talaga dito ay ang mga babaeng pintura na pinamumunuan ni Bianca. Siya lang ang may makapal na mukhang magmaldita sa harap ng maganda kong mukha.
Her hair is curly which really suits her, her skin is white and there are so many earrings in her ears. Okay, i will admit that bianca is beautiful in my eyes which is true. But when it comes to her attitude it is no longer beauty. She was formerly known at the university as a jealous woman and a female user. She uses other men to make her exes jealous that she still loves so almost the other man no longer approaches or talk to her.
"Look who's here, womens who know nothing but fight." Puno ng pagtataray na sabi ni bianca sa amin kaya awtomatikong tumaas ang isa
kong kilay.Parang nangangati na ang kamao ko ah? Parang gusto ng dumapo sa pisngi nitong pintura na to ah...
"Look who's talking, you may have forgotten that I can afford to kill you with just one hand." I smirked in front of her.
Lumaki ang dalawa niyang mata sa sinabi ko.
Mukhang natakot yata ang pintura...
"NOW, get out of my sight!" Pasigaw kung sinabi sa kanya na kulang nalang mag echo sa buong campus.
Bigla na lang nagsitakbuhan ang mga alipores ni bianca kaya galit na galit itong sumigaw sa mga alipores niya na nasa malayo ng tunatakbo.
Galit na galit niya kaming nilingon, "Hindi pa ako tapos sa inyo." Sabi niya sa amin habang tinuturo kami isa isa.
"No, we're already done. Now back off bitch!" I shouted at her as her eyes closed in shock.
Wala na siyang nagawa dahil nakatingin na sa kanya ang mga studyanteng nasa labas habang nagbubulungan.
That's the queen bee's move.
Gusto ko siyang sabunutan sa harap ng maraming tao hanggang sa matanggalan siya ng buhok. Si bianca lang talaga ang babaeng kaya akong kalabanin ng wala sa oras. Well, siguro totoo ang sinasabi ng iba na naiinggit lang siya sa akin dahil sa kagandahan ko at sa katalinuhan lalo na dahil madaming kalalakihan ang naghahabol at kahit na nadadapa na ay tatayo pa rin para lang masundan at masilayan ang kagandahan ko.
Pumila na kami at bumili ng makakain. Bumili ako ng nachos na madami dahil iyon ang paborito kong pagkain habang sila andrea, veronica at aira naman ay mahilig sa matatamis at malalamig na pagkain.
Pagdating sa aming apat lahat ng studyante sa university na ito ay agad na tumatahimik. Mas gusto kong kinakatakutan kami ng lahat para hindi kami maapi ng iba. Dito din nag-aaral ang mga kuya ko kaya kapag may nag-away sa akin ay sila agad ang mga bodyguards na magproprotekta sa akin.
END OF CHAPTER 2.
THANKS FOR READING!
VOTE AND COMMENT <3
BINABASA MO ANG
Every Girls Wants A Bad Boy ✔
RomanceSi Scarlet Montreal ay ang bunso sa pamilyang montreal. Ang pamilyang montreal ay isa sa pinakamayaman at kinakatakutan sa siyudad nila. Isa siyang magandang babae. Kung titignan mo ay para itong perpektong nilalang dahil may makinis itong balat, ma...