Chapter 45: Party girls
SCARLET P.O.V
Nagising na lang ako sa malalakas na tawang naririnig hanggang sa kwarto ko. Tawa ng isang batang babae ito kaya agad na lumaki ang mga mata ko at awtomatiko akong napaupo sa pagkakahiga dahil sa takot. Wala naman kasi kaming kapatid na batang babae sa mansion maliban lang sa akin. Napahawak na lang ako sa sentido ko ng biglang sumakit ang ulo ko at nakaramdan ng pagkahilo kaya humigpit ang hawak ko sa kumot na nakataklob sa katawan ko.
"Gising na siya."
Agad kong nilingon ang nagsabi non. Si sofie lang pala ang batang babaeng tawa ng tawa at dahilan kung bakit ako nagising ng biglaan. Nakaupo lang naman siya sa mahabang sofa kung saan malapit lang din naman sa akin habang si max naman ay napakagwapong naglalakad papalapit sa akin na wala man lang niisang saplot pang-itaas. Ngayon ko lang din napagtanto na wala pala ako sa mansion namin.
"Good morning misis ko!" Max greeted me with a smile before he tried to hug me nicely I quickly got the pillow on my side to throw it at him which was exactly thrown in front of his face.
"Misis ko? Sino? Ako? Ang lawak talaga ng imagination mo." Natatawang sabi ko sa kanya kaya nakasibangot siyang umupo sa tabi ko. I just stopped laughing when sofie suddenly shouted at me.
"You're a bitch! Bakit? May nahanap ka na bang mas gwapo sa kuya ko? Just make sure he is more handsome than my older brother because I will punch him in the face!" Sofie shouted at me angrily before rolling her eyes and flipping her hair which surprised me even more. Tinignan ko si max na nakaawang na pala ang bibig dahil sa gulat habang nakatingin sa kapatid niyang naglalaro na sa ipod.
"Ganyan na ba talaga siya?" I asked in surprise as I watched sofie who is now busy playing with her ipod.
"Hindi ko din alam kung bakit siya ganyan kataray. Siguro, nagmana lang talaga siya sa ugali ni maxine." Nakangising sabi ni max bago tumayo sa harapan ko para ilaan ang kamay niya sa akin.
"Eat with me?" Max smiled broadly at me while I just stared at his hand still in front of me. Naging green minded tuloy ako ng makita kong maugat pala ang kamay niya kaya bago pa ako makaisip ng kung ano-ano ay tinanggap ko na lamang ito.
My eyes widened as I saw what I was wearing now as I began to remove the blanket that was lying all over my body. Natigilan ako ng ilang minuto habang pinipilit na alalahanin ang nangyari kagabi pero isa lang talaga ang sumagi sa isip ko.
"Max?"
"Hmmm..."
"M-may sinabi ka ba sa akin na i-i love y-you?"
Nakita kong natigilan din siya sa tinanong ko kaya umiling na lang ako at tumayo para kunin ang kamay niya at hilain siya papuntang kusina. I don't want to be assuming in people's eyes so I just avoid the questions of my mind sometimes.
"Yes."
"Ha?" Tanong ko kay max ng bigla siyang magsalita.
"Oo, I told you that because that is the truth. I love you, scarlet. Alam kong hindi ka na naman naniniwala sa sinasabi ko pero sana maniwala ka sa salitang forever dahil sa akin mo lang iyon mararanasan." Sabi ni max sa akin bago ako kinindatan. Hindi ko na siya tuloy matignan ng matagal o kahit ilang segundo lang dahil sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Every Girls Wants A Bad Boy ✔
RomanceSi Scarlet Montreal ay ang bunso sa pamilyang montreal. Ang pamilyang montreal ay isa sa pinakamayaman at kinakatakutan sa siyudad nila. Isa siyang magandang babae. Kung titignan mo ay para itong perpektong nilalang dahil may makinis itong balat, ma...