Napabalikwas akong bumangon sa aking hinihigaan ng marinig ko ang boses ng aking ina.
"Persing! Gumising kana jan o bubuhusan pa kita ng tubig? "
Kaiinis nmn oh. Agad akong pumunta ng banyo upang maligo at nag bihis ng bago kong uniporme. Pababa pa lang ay rinig na rinig kona ang boses ng ate kong PANGET. -.-
"Nay bakit nyo po ako ginising ng maaga eh? Bukas pa naman mag sisimula ang pasok? -.- wika ko.
"Mabuti na yon at masanay ka nang maagang magising persing!" Sabi ni nanay
^,^ --- Ate
○.○--- Ako
"Nanay naman eh! Peirce po ! Hindi persing ! Nag mumukha akong matanda nyan eh" inis na sabi ko.
"Ang arte mo peirce ka lalaking tao eh maka arte kajan! Babae ka ? HA?" Naka ngising sabi ni ate.
"Pasensya na po ate teyang ha ? HAHAAHHA " sabi ko at agad na tumakbo.
Kala mo ikaw lang marunong mang asar ha.? Hahaha. Ayaw na ayaw kasing marinig ni ate ang palayaw nyang yun. Kaya tumakbo na ako bago ma abutan ng flying kick nya. HAHAHA im very bright. Ahaaha
Booogggsssshhhh..
Shitt ang sakit ng ulo ko. Lintek ! Sinong bumangga sakin ? Tangina naman oh.
Nakita ko ang babae naka dapa kasama ang kanyang biseklita. Siya ang nka bunggo sakin. Bwst."Hoy!" Sigaw ko sa kanya ngunit di nya ako nilingon.
"Tanga na nga Bingi pa!" Inis kong sabi. "Sa susunod wag kang tatanga-tanga kung mag babike ka! Badtrip". Singhal ko sa kanya at agad naman syang lumingon at....
Pakkkk ./.
○.○--- ako
^-^ ----- sya
Sinuntok nya ako at pinakyuhan ako Sabat ngumiti ng nakakaloko??? At agad siyang umalis..
Nakatayo lang ako habang hawak hawak ang panga ko dahil sa suntok ng amazonang babaeng yun! Ngunit hindi maalis sa isipan ko ang nakakaloko niyang ngiti. Tskkk. May araw karin sakin amazona. Hihihi
Nabalik lng ako sa reyalidad ng may kung anong dumapo na bagay sa ulo ko. Strike 2 na . TANGINA. Paglingon ko si ate . Lagot!
"Ate althea sorry na ! D na ma uulit. Ateeeee!!! Tama na. " sigaw ko habang kinukurot ako sa tagiliran papasok sa bahay.
"Alam mong ayaw kong tawagin sa bansot na palayaw na yun pero tinawag mo parin!uwi!" Galit nyang sigaw.
Tumakbo ako at agad na pumasok sa kwarto.
YOU ARE READING
Love at first Punch.
FanfictionAng storyang ito tungkol sa simpleng pagpamamahal na nagumpisa sa isang suntok. Suntok na malakas ang apekto sa buo mong pagkatao.