Agad naman nag excuse sa Lec. Si sam para tawagin si ate Ella.
"Ahmm, ate pwedi ba pakisabi kay mom at papa na baka late ako makauwi? Kasi sumali ako sa Volleyball, then mamaya ako ipapakilala sa coach" sabi ko kay ate ella.
~hindi ko siya kapitid. Only child lang ako. Ate ang tawag ko sa kanya bilang pag galang at kapatid na rin kasi ang turingan namin sa isat isa lalo na sa iisang bubong lang kami. Nasa abroad ang mga magulang niya kaya lumipat kami dito upang samahan si ate.~
"Hmm. Sige . Basta mag ingat ka at wag masyadong magpagabi. " sabi ni ate
"Sige po ate. Salamat." Sabi ko at nag pa alam na..
"Ate mo pala si pres ella?" Takang tanong ni Sam.
"Pinsan ko yun. Ate lang tawag ko kasi parang kapatid kona rin siya."
"Crush yon ni kuya Jayzam. Hehe gusto niya nga yun ligawan kaso nababakla pagdating kay pres ella. Hahaha" pagsusumbong ni sam sakin.
"Marami naman talagang nagkakagusto jan sa pinsan mo. Lalo na't mabait siya at maganda. Kaya nga pati si Peirce don patay na patay eh. Hahaha" sabi naman ni abegail.
"Crush pala ng engot na yon ah. Haha "
"Pag nalaman ni peirce na pinsan mo pala yung Pangarap niya sigurado akong magiging mabait yon sayo. Ahhahaha" dagdag pa ni sam.
"Asa naman siyang patulan ni ate. Haha pagkakaalam ko don study first yon eh. At ayaw niya sa mas bata sa kanya. Lalo na siya ang inaasahan ng pamilya niya dahil only child din siya" kwento ko sa kanila.
"Hmmm. Halata naman kay pres. Sa dami ng lumiligaw sa kanya dito kahit isa ay wala siyang sinagot. Hehe" sabi naman ni abegail.
"May crush din naman si ate. Pero yun ngala pag aaral ang priority niya. Teka nga . Matanong ko pang bakit pres tawag niyo sa kanya?" Takang tanong ko sa kanila.
"Kasi ssg president sya. Kaya nakasanayan na namin na tawagin siyang Pres. " paliwanag naman ni Sam.
Hindi na namin na malayan nasa harap na pala kami ng room kaya tumigil na kaminsa pag uusap at pumasok na.
Peirce Pov.
Tapos na ang klase namin. Pumunta agad kami ng team ko sa Gym dahil may meeting ang lahat ng player para bukas.
Sabay kami nila Josh at troy na naglalakad papuntang gate ng school.
Shiiittttt! Ansakit parin ng dibdib ko. Letche! Anong klasing babae yon?!!
~Flashback
Nag sisihan kami ni Athara dahil nagalit ang lec. namin. Sa sobrang asar ko sa kanya ay napikon yata siya dahil biglang siya tumayo at lumapit sakin at diritsyang naka tingin sa mata ko.
Bahagya akong kinabahan sa tingin niyang yon. Kaya napatayo akonsa inuupuan ko. Humakbang ulit siya at sobrang lapit na ng mukha namin sa isat isa.
DUG!DUG!!DUG!!DUG!!
Bumilis ang tibok ng puso ko natila bay ay mawawalan na ako ng hininga ano amang oras.
Pakkkingshetttt!!! Anong nangyayari sakin?!!
Bigla naman siyang nag salita.
"Pakialam ko sa pangalan mo? Pirs!" Biglang sabi niya at sinuntok ako sa mismong dibdib ko.
Sa lakas ng suntok nya ay napasigaw ako sa sakit.
"Arrghhh! May araw karin sakin manny! Haha" sabi ko habang hawak hawak ang dibdib ko.
YOU ARE READING
Love at first Punch.
FanficAng storyang ito tungkol sa simpleng pagpamamahal na nagumpisa sa isang suntok. Suntok na malakas ang apekto sa buo mong pagkatao.