Chapter 5

18 1 2
                                    

Athara Pov.

Kanina habang papasok sa room ay nakita ko si peirce na parang tanga na kinakausap ang sarili.

Tsss. May sapak talaga ang isang to.

Inaasar ko siya kanina. At mukhang tagumpay ako. Hahaha dahil sa reaksyon niya palang kanina ng sabihin kong may Crush siya sakin ay na utal ang loko. Whhahaha. Pero di ako interesado. Hmm okay gwapo siya. I mean may dating din siya. Pero wala pa sa isip ko ang lablyf na yan eh. Hehe.

Saan naba yong sam na yun. Sabi niya sabay kaming kakain ng lunch. >.<

"Athara, jan ka lang pala. Tara na kain na tayo. Nag rerebelde na mga uod sa tyan ko. Hehe" sabay himas niya sa tyan niya.

"Mukha ngang gutom na sila. Sa tagal ko ba namang nag hintay dito. "

-,-

"Ayy hala sya! Sorry pala athara. Pinatawag kasi kami kanina ng Captain namin sa Volleyball . Baka daw bukas na start ng training para sa Liga. "

"Nag vo-volley ball ka? Nays yan. Naglalaro rin kasi ako niyan  hehe".

"Ganon ba ? Gusto mong sumali? " panghihikayat niya pa sakin.

"Pwedi ba?" Nahihiya ko pang sabi.

"Tangek. Sympre naman. Sakto kulang kami ng player, ano bang pwesto mo?"

"Spiker ako samin dati eh."

"Sakto yan. Di na ako mag hahanap ng spiker. Hehe. Sitter kasi ako." Sabi niya akin. "Pero mamaya na natin yan pag usapan. Gutom na talaga ako eh. Hehe"

Dumeretso naman kami ng canteen.

"Sam!Here!" Sigaw ng isang lalaki sa kabilang table.

"Si Kuya Jayzam. Tara don tayo Athara." Sabi pa ni Sam sabay kaway kaway sa lalaking yon.

"Sinong kasama mo sam? Hi.. im Jayzam Sales. " sabay abot ng kamay niya.

Di ko sana aabutin kasi hindi naman kami close.. pero magmumukhang bastos naman ako nun. Hays

"Athara Heart Gozon." Walang gana kong sabi sabay abot na kanyang kamay.

Gutom na ako. -,-

"Wag mo nang purmahan to Jayzam. Di ka niya bet. Hahaha. Btw Athara pinsan ko pala yang si Kuya Jayzam. Hmm kuya si Athara kaklase ko po siya. Hihi" sabat naman ni Sam.

"Ahh ganun ba. Sige. Dito lang kayo . Ako na bibili ng pagkain." Sabi niya at tignan ko siya na para bang nagtataka.

"Dont worry, my treat. Tsaka kaibigan ka naman ng cousin ko kaya. Its okay. " sabi niya sabay alis.

"Mabait yan si kuya. Ganyan talaga yan. "

"Halata naman. Kaya nga libre niya ako diba?"

"Btw Captain pala siya ng Volleyball boys. Hehe siya yung nagpatawag samin kanina. " wika ni Sam

Iisa lang captain nila? Girls and boys?

Nahalata niya siguro na nagtataka ako kaya pinaliwanag niya sa akin.

"Kung nagtataka ka dahil lalaki siya at siya ang captain namin. Hmmm actually may captain din kami. At ako yon. Pero nakasanayan kasi namin na si kuya ang nagse set ng sched tuwing praktis kasi sabay naman ang boys and girls mag praktis. Mas disiplinado kasi pag si kuya. Sympre gwapo siya kaya ayon. Isang sabi niya lang susunod naman ka agad ang mga girls. Tss. " paliwanag niya sa akin.

Love at first Punch.Where stories live. Discover now