YOU WHAT?
"Just sit there. Don't try to run. I'll get the first aid kit." cold niyang utos sakin.
Wala akong nagawa kaya sumunod na lang ako. Naupo ako sa mini-bed dito sa loob ng clinic. Oo, dinala talaga ako ng supladong lalaking ito.
Buong akala ko school nurse ang gagamot sa mga sugat ko pero mali pala ako. Wala ang school nurse sa ngayon dahil nasa urgent orientation pa ito.
Pinagmasdan ko lang ang katawan niyang nakatalikod sakin. Familiar talaga ang mukha niya. Tila kamukha niya ang isang taong naging malapit na rin sa buhay ko. Agad kong ipinilig ang ulo ko. No it can't be. Impossible! Matagal na siyang wala for goodness sake Thea!
I sighed.
Napatulala na pala ako sa lalaking ito. Kaya hindi ko namalayan nasa harap ko na siya. Shems!
Argghh..it's totally suffocating! I don't know!
"Baka matunaw nako sa titig mo!" He said with his teasing tone voice.
Aba! Ngumisi pa ang loko! Inirapan ko na lang ito at hindi na lang sumagot.
"Gagamutin ko na iyang sugat mo sa braso ha?" pahintulot pa nito sakin saka umupo sa tabi ko. Hindi pa rin naaalis ang ngisi sa kanyang labi. Baliw na yata ang isang ito! Tss.
What the f? Anong nangyayari sakin? Bakit bigla na lang naghuhuramentado at kinakabahan ako?
Okay Thea! Just relax. I said into myself and slightly closed my eyes.
"What happened??"
Napamulat ako bigla ng magsalita siya. At takang tumingin diretso sa mukha niya. Tss. Wrong move! Nagkatitigan kami ng ilang minuto. Pero ng matauhan ako, agad kong iniwas ang tingin ko sa kanya.
"W-what are you talking about?" balik tanong ko rito.
Napahinto siya sa paggagamot ng sugat ko pero diretso pa rin itong nakatitig sa braso ko.
"Anong nangyari rito sa braso mo?"
Tiningnan ko siya. Seryoso ang mukha niya at kunot-noong nakatitig sa braso ko.
Hindi ko maipaliwanag ang nakita ko. Naglandas ang paningin naming dalawa. Tama ba ang nakikita ko? No! It can't be.
"A-ahhhh ito..naaksidente lang..." palusot ko rito.
Liar self???
"Oh, I see. Next time be careful."
Napaawang ang bibig ko sa gulat. Matapos niyang sabihin iyon, ipinagpatuloy niya ulit ang paggamot saking braso. Tinitigan ko lang siya.
"Okay I'm done!" Tumayo na ito at isinauli ang first aid kit sa kinalalagyan nito.
"Why are you doing this?"
Finally, naitanong ko rin ito.
Tumingin siya ng diretso sa mata ko at unti-unting naglalakad palapit ulit sakin.
Huli na ng maisip kong magkalapit na ang mukha naming dalawa. His face far an inch from mine. Damn! Natigilan ako bigla at hindi ko alam ang nararamdaman ko. I can't avoid his goddamn eyes! Inilalapit niya pa lalo ang mukha niya. Tila ba may sariling utak ang mata ko dahil sa maraang pagpikit nito.
What now Althea???
"I am doing this because..I-I'm concern..that's because I care for you." He said with his slowly sexy voice while whispering in my ears.
After all I heard, I am stuned! I am shock!
Lumayo na siya at humakbang na ito paalis."Y-YOU WHAT????" bigla kong tanong sa kanya.
Lumingon siya sakin.
"I know you heard that. And don't worry I'm worried because I'm the Class President in the room. I thought that's one of my obligation." he smirked then he continue to walk towards the door of this room.
Huh! I can't believe it. But I remember something.
Nagmadali akong lumabas at hinanap ko siya. Shoot! Buti na lang hindi pa siya nakakalayo.
"Hey!!" tawag ko rito. Huminto ito pero nakatalikod pa rin ito sakin. "I-I want to say thank you!"
Humarap na siya sa akin. He was about to say something but someone called me.
"Hey! Future gf!!!!" lumingon ako rito at nakita ko siyang lakad-takbong papalapit sa akin. Nang makalapit siya sakin agad niyang hinawakan ang kamay ko.
Napaawang ang bibig ko dahil sa inasta niya.
Oh come on!
Again! The Mr. Annoying.
Dexter Alfonso.
✨ THEAMYLS ✨
YOU ARE READING
SINCE I MET YOU
RomanceOnce you fall inlove you never hold back it. But how you can hold that person if he can't feel the same way towards you? What if that person pretending to love you even if it's not. Do you stay? Do you endure it? Do you fight what you really feel? D...