We did another three rounds before our coach dismissed us. I went to the comfort room and took a shower kase ang lagkit talaga ng pakiramdam ko. While I was dressing up narinig ko ang mga babae na kateammates ko, naguusap sa labas ng shower room.
"Nakita mo yun? Kinausap niya si Vanessa?"
I couldn't help but to arched my brows when I heard them mentioning my name.
"Oo gosh! Ano ba yan pati ba naman siya mabibiktima ng babaeng yun?! Kaasar naman!"
"True! Di naman sila bagay ang gwapo gwapo lang ni Braden kumpara sakanya."
"Oo nga 'e tas uhaw pa sa mga atensyon ng mga lalake. Puro paasa lang naman siya 'e tas in the end di naman daw jojowain yung mga lalake na naghahabol sakanya."
"Talaga ba? Totoo yung usap-usapan sa architecture department? Di pa daw sya ng boboyfriend kase 17 palang siya?"
"Ewan ko ang oa niya naman, parang di malandi."
When I finished dressing up, I took my perfume and my liptint out from my bag and then lumabas na. Para silang binuhusan ng malamig na tubig, like they can't believe that they're seeing me. Of course, their expression is normal kase they've just said bad things about me and good thing, I heard them.
Di ako nagsalita and went to mirror, nag apply ako ng liptint and then slid it back to my bag. Nakatingin pa rin silang dalawa saakin at bakas sa pagmumukha nila yung takot. As if may gagawin ako sakanila, I'm not in the mood to do some scene so papalagpasin ko lang muna yung ginawa nila.
I sprayed my perfume sa neck ko and, then to my shirt. After that I turned to them, agad silang napaatras habang tinitignan ko silang nakataas ang kilay. Look who's scared? Parang kanina lang ang tatapang at ang lakas ng abog pagsabihan ako ng kung ano-ano.
I sprayed my perfume to them and then I smirked, "Ayan oh so that you guys would smell goood naman. Ang babaho kase ng ugali at budhi niyo. Ciao!" agad na saad ko at nilagay ang perfume sa bag ko
I went out smiling ngunit agad din nawala iyon when I saw Braden being surrounded with girls. Nakaupo sila ngayon sa bench kung saan naiwan ko yung bottle water ko. I don't know but suddenly I felt irritated. Maybe because I just don't like seeing him flirt like that. Like duh! Di pa nga siya dito nagaaral and yet ganyan na siya.
What a dumbass!
I marched towards them at di sila pinansin, seems like they are talking something really funny dahil nakita ko kung paano tumatawa yung mga babae. I didn't know he has a good humor. But whatever, he's nothing anyway.
I reached out for my water bottle and put it inside my duffel bag and then I turned my back from them, ready to leave when I heard Braden calling my name.
"Vanessa! Oy hintayin mo ko. Sabay tayo uuwe." agad akong napapikit and just trying to control my self not to shout at him
I mean bat kailangan niya pang sabihin at lakihin yung boses niya na ihahatid niya ako? Does he wants us to be issued kase ako, I really don't want to. Di ako nakinig and instead mas binilisan ang lakad ko.
Nang makalabas ako sa gym agad kong naramdaman ang hawak niya sa braso ko.
"Oy sabe ko intayin mo ako." saad niya
I turned around to look at him and look at him feeling so annoyed. "What? You don't have to drive for me, I can book a grab." agad na saad ko at umalis na nang pinigilan na naman niya ako
"What again??!" inis na bulyaw ko
Tahimik lang siya at nakatingin saakin. Maya't maya pay kumunot ang noo niya. "Anong nangyare sayo? Parang ang init ng ulo mo?"
BINABASA MO ANG
Unswerving Desire [ON-GOING]
RomanceVanessa used to trust and depend no one but herself only until Braden came into her life and change her perspective.