I looked at my watch and saw that it's already 10 pm. Well I'm here inside the van with Braden and his friends because we're going to a bar. We'll be having a mini celebration it's because their team won.
"Dalhin mo yung girlfriend mo Greg!" pangaasar nung Franko
Tumawa si Greg at agad na umiling.
"Gago expired na yun!""Isang buwan lang? Balita ko magaling daw yun ah.." saad naman nung Jiro
"Magaling nga pero masyadong clingy. Pass na ako dun." saad nung Greg
"Okay lang yan hanap ka iba." sambit naman nung Khel
"Wala pang 1 hour simula nung magbreak kami, meron na akong iba."
Agad silang umingay lahat. Napailing nalang ako habang nakikinig sakanilang lahat. It's better that thet are teasing that Greg guy rather than putting all their attentions about what's going on between us ni Braden.
Goodness! I don't even know what to react."Doon tayo sa taas. Straight to VIP. " saad ni Franko
I am just following them anyway I don't know where to go. So 'eto nasa likod lang ako ni Braden. I looked around habang tinitignan yung paligid. Actually this bar doesn't look like you're in an island. It feels like you're just in a city.
"Ouch!" agad na utas ko habang hinihimas yung noo ko. I annoyingly glanced at Braden. Nabunggo lang naman ako sa likod niya.
"Ano ba!" galit na utas ko
Seryoso lang siyang nakatingin habang nakataas ang kanang kilay. For some reason I find his stares so awkward. Kaya agad akong umiwas ng tingin.
"Bat palage kang nasa likod ko? Dito ka sa tabi ko." utos niya
I looked at him at agad na umirap. "So what? I'm following you obviously I dont know this place! Duh!" saad ko
"Ang sakit tuloy ng noo ko!" utas ko pa habang hinihimas yung noo ko
Huminga siya ng malalim and then he shook his head. Pagkatapos ay lumapit saakin.
"Fine. Hali ka dito. Baka may lumapit pa sayo." sambit niya at agad akong kinabig papalapit sakanya
Agad akong natulala at nagpatiuna nalang habang hilahila niya ako papunta sa VIP room. I just dont know what to say. I suddenly lost the voice to speak up.
"Oh Saan ka?" tanong ni Franko kay Greg
"Puntahan ko lang yung mga babae nasa baba na sila." saad nito agad na nagwink
I rolled my eyes. Fuck boi spotted. Agad nag ingay yung mga lalake.
"Gago parang kapatid natin yun di natin talo!"
The boys were so busy chitchating with each other while here I am, just listening to them. It's getting really boring here.
I decided to roam around the dance floor at baka may makilala pa ako. Braden looked at me.
"Saan ka?""I'm just going to the rest room." saad ko and I was about to go when he grabbed my wrist.
"Tara samahan na kita." he said but I stopped him.
"No need babalik din ako agad. I swear. " saad ko sakanya
He looked at me for a moment and then finally he gave up.
"Sige. Basta balik ka kaagad."I nodded. "Yeah right."
I went out and slowly roam my eyes around. Faces are really unfamiliar to me. Nawalan na ako ng pag-asa makakita ng kakilala ko. Instead of going back, I made my way to the bartender. I ordered a cocktail.
BINABASA MO ANG
Unswerving Desire [ON-GOING]
RomanceVanessa used to trust and depend no one but herself only until Braden came into her life and change her perspective.