"Hi guys.." bati ni Bea pagkarating namin sa harap ng mga kaibigan ni Braden
I looked away and trying not to meet his gaze na ngayon ay mataman akong tinitignan.
"Hey Bea, how are you?" may lumapit na morenong lalake kay Bea at agad siyang hinalikan sa pisngi
Habang ako ay bored lang na nakatingin sakanila. Ngumiti si Bea at tinignan ako.
"I'm doing good. Anyway Jiro this is my friend, Vanessa.." pakilala ni Bea sa lalake
"And Vanessa, this is Jiro." tumango lang ako at tipid na ngumiti habang yung lalake naman ay nakatingin saakin at ngumiti pabalik
"Hi, Nice to mee you, Vanessa." saad nito ay inalok ang kanyang kamay
I saw Braden, casually laughing with the girl beside him. At parang walang pake na nasa harapan niya ako. Why would he care anyway? And why is it such a big deal to me?
I took it and just slightly nodded. I'm so bored and I just want to go home. Di ko alam bat bigla nalang nag bago ang mood ko.
"Take a seat." alok ni Jiro
Bea nodded at umupo sa upuan na iginawad ni Jiro. Habang ako ay umupo nalang din. I don't have a choice, mas boring kung walang kasama so I have to fit in kung saan si Bea.
Bat naman kase ang tagal ni Paolo. Nakakainis.
"So how are you and Paolo related?"tanong ni Jiro
I looked at him and slightly raised my brows. He laughed upon seeing my reaction at agad na itinaas ang dalawang kamay.
" I mean I'm just curious. I'm not trying to fish out some fishy information." defensive na saad niya
Bago pa ako makapagsalita, Bea laughed too at bahagya akong tinignan. "Well I guess, Paolo is also waiting for her just like the other guys in our school."
I just shook my head and slightly chuckled. Kase naman kung papakinggan ko si Bea parang ang dame talaga nag aantay saakin na pwede na akong mag nobyo.
Tahimik lang ako at di na nagsalita. I don't want to add up more fuel to the fire. Baka issue na naman.
I wandered my eyes around sa mga taong katable namin and I saw that we're like being divided into 2 groups at parang kaming tatlo lang may mundo dito habang yung ibang mga kalalakihan kasama na doon si Braden at yung babae niya, may mundo din silang kanila.
Di ko napansin na masyado na pala akong nakatitig kay Braden when I saw him, gazing at my direction. And instead of looking away, I found my self meeting his gaze.
I raised my eyebrow nang mapansin na matagal na kaming nakatitig sa isat-isa and I'm sure the girl beside him, knew it.
Nakatingin din saakin ang babae so I looked at her too, leaving Braden still eyeing me. I may not have that confidence sometimes na makipagtitigan kay Braden but when it comes to other people, I can say that I have the overflowing confidence at all.
Di ko inilipat ang paningin ko and still nakikipagtitigan sa babae until then, siya na yung unang sumuko at iniwas ang paningin.
I saw Braden smiling while looking at me so kumunot ang noo ko, trying to guess why he's smiling. I just hate him seeing like that. He leaned closer to the girl and whispered something pagkatapos ay silang dalawa ang tumawa.
Di ko alam bat nangiinit ang ulo ko na makitang ang saya saya nila. Well it because I'm thinking maybe, they're backstabbing me or whatsoever.
BINABASA MO ANG
Unswerving Desire [ON-GOING]
RomanceVanessa used to trust and depend no one but herself only until Braden came into her life and change her perspective.