Nandito ako sa Greenwich naghihitay sa order ko. Iniwan ko na silang dalawa sa labas ng vero moda. Thanks God, Braden didn't followed me. Why would he anyway? I mean it's rude for him to leave his girlfriend or like someone he just took out on a date.
When my order was already served, I peacefully ate it when suddenly I man stood up in front of me. Tumingla ako at there I saw, Braden looking at me.
"What are you doing here?" tanong ko sakanya
"Iniwan mo ako doon." saad niya, still staring at me
I raised my brows. "So? What do you want me to do? Be your third-wheeler?" saad ko at inirapan siya and then continued eating my pasta and pizza
Umalis siya so I just shrugged my shoulders, maybe he realized I'm not going anywhere with him. Ngunit nagulat ako maya't maya ay bumalik siya at umupo sa upuan na harap ko.
"What do you think you're doing?" nanggigil na saad ko
"Kakain ako. Di pwede?" pambabara niya pa
"Why are you sitting here? Go and find your own seat!"
He's seriously insane! I mean he can just choose any of the tables here to eat 'e bat siya andito sa harapan ko?
"Dito ko gusto 'e." saad niya pa at casual na nakaupo
"But I don't want you here!" giit ko
"Oh ano naman ngayon? Ikaw ba may-ari nitong Greenwich?"
Kulang nalang talaga at ibato ko ang sauce na nasa harapan ko sakanya. Goodness! He's giving me an headache!
"Bat ba andito ka? Where's your gf? It's rude for you to leave her alone." saad ko
Bahagya pang kumunot ang noo niya.
"Teka lang isa isa lang yung tanong. Andito ako kase sinusundan kita, kailangan sabay tayo umuwe. Pangalawa, wala akong gf at kung inaakala mo gf ko yung babae na kasama ko kanina flash news hindi kaibigan ko lang yun. Stop spreading fake news. Pangatlo, hindi ako rude kase di ko naman siya iniwan basta basta. Hinatid ko siya palabas at pinasakay pa ng taxi." madaldal na saad niyaTinignan ko lang siya at pagkatapos ay inirapan. "You know what just go home, I still have to buy a dress." pagod na saad ko. I just hate it because when it comes to him, I never win an argument. I mean he always try to point out his point and I just think, it's useless to have a fight with him. Di ko alam ano bang nakita ni Mommy at Daddy sakaniya na parang pinagkakatiwalaan talaga nila.
"Edi samahan kita, problema ba yun?" saad niya
I didn't respond and just think of things that I would do for him later. He wants to be with me habang nagshshopping ako? Then suits himself. I'm sure mapapagod then siya. Doesn't he even know that boys hate being with girls whenever they shop? Duh!
Nang dumating ang order niya sakto rin na tapos na akong kumain. Nakita ko siya na parang natataranta pa.
"Hala tapos ka na?" gulat niya pang saad habang nasa bungabunga niya yung lasagna
"Obviously?" sarkastik na saad ko
Tumayo ako nang bahagya siyang naalarma. I can't help but to feel annoyed.
"What's happening to you? You look stupid." puna ko
"Wait lng wag mo ko iwan dito, ipapatake out ko nalang to." saad niya
Tinignan ko siya and for a bit, I felt pity for him. I mean bat ba lage siyang nakasunod saakin? I'm not in danger or anything.
Bumuntong hininga ako. "No I'll just go to the restroom, continue eating. Hihintayin kita."
BINABASA MO ANG
Unswerving Desire [ON-GOING]
RomanceVanessa used to trust and depend no one but herself only until Braden came into her life and change her perspective.