Chapter 13

16 1 0
                                    

Kanina pa ako nakatingin sa mga libro dito sa natio ngunit wala akong magustuhan kaya lumingon ako para hanapin si Braden nang bigla siyang nawala sa likod ko.

Where is that guy now? I keep on looking around until I saw him malapit sa school supplies and he's already holding a one book na grabe ang kapal. I approached him.

"What's that?" tanong ko

Tinapunan niya ako ng tingin. "Ah eto wala to, kailangan lang para sa susunod na sem kaya bibilhin ko nalang." saad niya kaya tumango ako

Well it's a book that's related to his course, architecture. He looked at me at napansin niya atang wala akong dala.

"Wala kang bibilhin?" he asked

I shook my head. "Nope, wala akong magustuhan."

"Ahh ako nalang.."  I frown when I heard him talking about something

"What?" takang tanong ko

He's so weird, I don't even know what he's talking about. He then, shook his head and slightly smiled.
"Wala po ang sabe ko ang taas kase ng standards mo kaya wala kang magustuhan." I arched my brows while looking at him. Wait? May double meaning ba sa sinasabe niya?

"What do you mean by that?" tanong ko ayaw ko kase magassume baka in the end, mapahiya lang ako.

"Kaya wala kang magustuhan na libro kase baka di mo naman gusto yung mga stocks jan at iba yung hinahanap mo." saad niya

I just shrugged my shoulders. Buti nalang at nagtanong ako. Well clearly he's talking about the books and nothing else.

"Yeah, you're right. Anyway let's go?" tipid na saad ko

He raised the book. "Wait babayaran ko lang to." tumango ako and followed him to the counter

Paglabas namin, we decided to just go home since naramdaman kong pagod na rin ako. We're already quite while we made our way to the parking lot nang mapadaan kame sa miniso. I stopped when I saw the panda. I don't know but after the night when Braden called me panda, he's all I think whenever I see panda stuff. Gosh! I didn't know ganito yung epekto niya saakin. Seriously what's with Braden?

He stopped and glanced at the direction where I am looking at. Naramdaman ko siyang lumingon ulit saakin at bahagyang tumawa.

"Stop laughing." saad ko sakanya at nauna nang maglakad nang maramdaman ko na hinila niya ako

"Hey what are you doing?" utas ko

Hawak-hawak niya pa rin yung braso ko  habang papasok kame sa miniso.
We went to the stuff toys and he picked up the panda. Saka pinagdikit sa mukha ko.

"Stop that! I thought you promised you would not tease me!" utas ko

Umiling siya habang nakangiti. "Oo nga di naman kita inaasar ah." saad niya and I looked away because I can feel that my cheeks are already burning. Damn! Ang gwapo niya pag nakangiti. Okay, I'm not gonna deny that.

"Let's go, I said I want to go home." saad ko

Tumango siya habang hawak hawak pa rin yung panda. "Tara bayaran muna natin to." I stopped after hearing what he just said

"What do you mean? You would buy that?" tanong ko

"Yep, bakit? May problema?" balik na tanong niya

"Why would you buy that?" utas ko

"Lah pake mo ba, ang cute kase kamukha mo." saad niya and again I was taken aback because of what he just said. And did I just blushed?! Wtf!

"W-what?!" nahihiyang sambit ko.

Unswerving Desire [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon