Chapter 9
France POV
Halos lakad takbo ang ginawa ko papasok sa fine dine resto. At nakita ko kaagad si Ralph na umiinom ng wine.
“Ralph sorry!! Nagkaproblema lang sa Gallery.” Halos 30 mins din syang late.
“It’s okay France. May kinausap din akong client para sa autoshop ko kaya kararating ko lang din. By the way kumain ka na ba?”
“Di pa eh. Hahaha”
Sumenyas si Ralph sa Waitress na nakatayo sa may bar. Hindi nya mapigilang titigan ito habang nakikipag usap sa nakangiting waitress. Mukhang may nahook na naman sa isang Rafael De Jesus.
“Paano mo nagagawa yun?” tanung ko kaagad pagkaalis ng waitress.
“Ang alin?” at uminom sya sa wine.
Ngumuso ako sa watress na ilang beses pang nakatingin kay ralph.
“Ang dami dami mong napapansin.” Puna nito sa kanya.
Nangalumbaba siya. He was certainly on of the most gorgeous guy she had ever met. Not to mention that he came from a very wealthy family and one of the shareholders of Yu Pharmaceutical Compny. Doctor lahat sila, Cardiologist si Ralph at sa st. lukes Hospital ito nakadistino kasama ni Nica.
At ang nakapagtataka ay single pa din ito. “Di ka pa rin ba nakakapagmove on kay Kring?” tanong ko sa kanya.
Napatawa ito ng malakas. Sa ginawa nito ay napatingin sa kanila ang ilan sa mga babae. They were all looking at him with full of admiration.
“Kung sasabihin ko sayo na wala na ko nararamdaman kay Kristine maniniwala ka ba?” Nakangiti ito sa kanya.
“Don’t worry. Im happy for them. They’re both my friends anyway.”
“So, Pwede na ulit?” Excited na tanung ko sa kanya. “Im sure marami ang pipila sa yo.”
Nagpakita ito ng sexy smile nya. “Kasama k aba sa pipila?”
“Ahhmm oo naman yes. Makikisingit pa ko.” Pabirong sabi nya.
Tumawa ito.
He knows na nagloloko lang sya. Inabot nya na dito yung titulo ng lupa na nakalagay sa envelop. “Ayan na yung titulo ng lupa mo para sa itatayo mo pang autosupply shop. Bakit puro trabaho na lang ang inaatupag mo? Pagkatapos mo sa hospital inaasikaso mo pa yung shop mo. Mayaman ka na ah.”
“Mukha akong pera eh” saka ngumiti si Ralph sa kanya.
“Alam mo para kang si Micca.”
Sumimangot ito. “Don’t compare me to your bestfriend. She doesn’t know what is the best for her. Kahit ako binebentahan nya ng kotse. Habang nasa doctor’s quarters kami.”
Napangiti ako. Hmm Rafael De Jesus nawawala ang composre kapag si Micca na ang pinag uusapan.
Maya maya pa ay dumating na ang order nila. Halos sabay silang napalingon ni Ralph sa pinto kung sino ang papasok. Si DASH. Biglang bumilis ang tibok ng kanyang puso. He is so very handsome in his business suit.
Nagtangka ring pumasok ang mga reporters buti na lang at may mga bouncer sa labas.
“Mr. Sy, Just one statement!” reporter 1
“Totoo po bang tumakbo kayo sa kasal nyo dahil sa ibang babae?” reporter 2
Mukhang asar na asar na si Dash at napatigil sa pwesto namin. Nagtama ang tingin naming ni Dash, di ko maintindihan kung selos ang nakikita nya.