Chapter 9.1

2 1 0
                                    

Martin POV

    Habang nagraround ako. Nakita ko si Ralph. Alam kong umiiwas pa rin sya sa amin ni Kristine. Dati ang turingan namin ay talagang magkapatid. Pero nagbago ang lahat lagi na itong naiwas sa amin. Kahit may sa cafeteria kapag tatabi ako sa mga katrabaho ko aalis na agad sya at sasbihing tapos na. biglang nagring ang cp ko. Kung alam lang nya.

    “Hello Mart! Papunta na ko sa office.” Sabi ni Kring.

    “Yes, sige I’ll wait for you here in my office.”

    “Arasseo! Bye!”

    Nilingon ko si Ralph na nagaantay sa pagbukas ng elevator. Napailing na lang ako at huminga ng malalim. Saka lumakad papunta sa office na kasama ko si Micca.

    Pagpasok ko mukhang aborido si Micca. At gigil na gigil. Kinuha ko sa sahig ang unan at ibinalik ito sa kanya.

    “Mukhang badtrip ka ah. Kala ko ba magpapahinga ka may nangyari ba?” tanung ko sa kanya at mukhang badtrip.

    “Wala!!”

    At biglang dumating si Kristine. Lumapit muna ito kay Micca at nakipagbeso at lumapit na sa akin.

    “Tignan mo yang bestfriend mo may Toyo na naman.” 

    “Oo nga halata nga e pagpasok ko ang dilim ng pwesto nya hahah.” 

    “Dyan na nga kayo. Pupuntahan ko muna mga pasyente makamusta sila.” Tumayo na ito at lumabas.

    “Lakas ng toyo ng kaibigan mo” iling kong sabi

    “Yaan mo na. wala kasing lovelife tigang ba.” Tawa nyang sabi. “By the way I have something to tell you. Its confidential I think we should go somewhere wag dito sa office mo.” Seryosong sabi ni Kring. 

    “Ok. Mauna ka na sa Parking lot susunod ako magpapaalam lang ako.” Tumayo na ako habang si Kring ay palabas na.

----sa Book 2 nyo po sila mababasa just follow ms.minchin on going pa po yung kwento nila-----

Always YouWhere stories live. Discover now