Sir justine may naghahanap po sa inyo,
Damn! lydia, hindi ba sinabihan na kita, na kapag may maghanap sa akin ng ganitong oras wala ako,
Justine honey calm down ok, huwag mong sirain ang araw natin, come on lets go back to our room, huwag mo munang pansinin ang katulong mong stupida,
At ikaw naman manang lydia umayos ka nga! kaayos ayos ng bilin sayo ng boss mo hindi ka nakikinig, sayang lang ang pinangsahod sayo ng honey ko,
Enough lizzy, kahit nagkamali si manang huwag mo syang babastusin or pagsalitaan sya ng ganyan, sya na ang nagpalaki sa akin at hindi na sya iba sa akin.
kahit noong nandito pa ang asawa ko, never na sinasabihan sya ng ganyan,or binastos sya ng asawa ko.
Ano? so kinokompara mo na ako sa Ex wife mo ngayon.
Hindi kita kinokompara lizzy sinasabi ko lang ang totoo,
Makalayas na nga sinisira mo na ang araw ko,
Lizzy that's childish, pwede naman nating pag-usapan to.
Bahala ka sa buhay mo justine, basta kapag magkaproblema ka huwag na huwag kang lalapit sa akin, doon ka sa ex mong engot,
Shut up lizzy, huwag na huwag mo syang tawagin na engot, asawa ko parin sya.
Hahaha your so funny my dear, eh nilayasan ka na nga lang niya ng basta basta di ba? tapos heto ka nagpakatanga para maghintay sa kanya your so pathetic,
Damn you! pathetic ba kamo? so sino kaya ang habol ng habol sa akin kahit ilang beses ko nang sinabi na isa lang ang mahal ko, at yun ang asawa ko.
Look lizzy kung ano man ang namagitan sa atin, tandaan mo its just a sex, so lumugar ka.
Pangpalipas ka lang ng oras, Si emily lang ang mahal ko, kahit gaano katagal ko pa syang hintayin its my choice kaya wala kang pakialam,
How dare you justine! ako lang naman ang laging nandito para sayo kapag may problema ka, kapag kailangan ng katawan mo ang katawan ko, kapag kailangan mo ng karamay, tandaan mo kung wala ako matagal ka na sanang laos.
Ano hindi ka makakibo, kasi totoo na kailangan mo ako para sa career mo, at para sa sarili mo,
kapag sobra mo nang naiisip ang asawa mo sa akin mo binubuhos ang libog mo, kaya justine maging mabait ka sa akin.
Oras na siguro para ayusin mo yung anulment, hindi ba maganda yan para sa promotion ng bagong pelikula na pagbidahan natin?Magpakasal na tayo besides ako naman talaga ang gusto ng magulang mo para maging asawa mo dati pa di ba?
Umepal lang kasi ang ex wife mo kaya ka napikot.
Sir justine! Eh Sir justine kasi may naghahanap nga sayo sa Labas.
What the hell manang lydia? Kanina ko pa sinabi ayaw kung tumanggap ng bisita.
Eh! Kasi Sir justine,may kasamang bata.
Lalong kumunot ang noo nya..oh! So ano Naman kung may bata manang?
Kasi Sir justine si ma'am emily po yung nasa Labas.
Bigla syang napatayo sa sinabi ng katulong. Manang! bakit ngayon mo lang sinabi,?
Eh kasi namang bata ka,ang sungit sungit mo ngayon, hindi ako makasingit, kanina pa kayo nag aaway na dalawa sa harap ko,
May kasama syang batang lalaki at hawig na hawig mo, grabe kamukhang kamukha mo.
Hindi na nya pinatapos ang madaldal na katulong tumakbo na sya papuntang gate, sa tagal bago nya mapuntahan baka umalis na naman No goddamnit huwag na huwag syang magkakamaling tumakas ulit hindi ko na kayang maghintay ulit ng ganun katagal.
Justine where are you going? Di mo pupuntahan ang babaeng yun. Ano after ka nyang layasan,ganun ganun nalang yun?
Shut up lizzy! She still my wife,at huwag mo akong pakialaman lalo na kung tungkol sa asawa ko,wala kang karapatan.
BINABASA MO ANG
THE SECRET WIFE ( Completed)
RomanceAno ang gagawin mo kung ikaw si emily, isang asawa na tinatago, dahil na rin sa kahilingan ng mga magulang ng asawa nya at higit sa lahat ng manager nito, kaya sya pumayag na maging isang The secret wife.