CHAPTER 6

2.4K 61 0
                                    

Baby? napakurap kurap sya nang mula sa likuran nya may yumakap sa kanya.
             Its been 7 years pero alam na alam nya pa rin ang amoy nito, pati ang pakiramdam ng mayakap sa mga bisig nito.

Napahikbi sya, pakiramdam nya nakauwi na sya sa tahanan nya sa mga bisig nito. Justine?

Yes baby! its me. Bakit mo ako iniwan ng ganun katagal?

Miss na miss na kita sobra,para na akong mababaliw sa pangungulila ko sayo. Please huwag mo na akong iiwan ulit.

Hindi mo man lang ako Hinintay sa bahay para Sana makapagpaliwanag sayo.

Napahikbi na naman sya, but this time tuloyan na syang napaiyak na naging hagulhol katagalan.

Nangungulila sya sa asawa, kahit gaano pa kalaki ang galit at hinanakit nya para dito, dito parin nya matatapagpuan ang kaligayahan na hinahanap nya,ang tahanan nya.

    Mommy? Whos that guy? why are you crying? Mr why are you hugging with my mom?

Napatutop sya sa kanyang bibig, oh my god nakalimutan nya ang anak at ang sadyang pakay kaya sila naririto.

Nang dahil sa yakap nito,pakiramdam nya bumalik sya kung saan sila nag umpisa, yung walang kontrabida at walang manloloko, tumiim ang kanyang bagang nang tumingin sya sa kanyang asawa.

Justine gusto kung ipakilala sayo ang anak natin, nung umalis ako dito sa bahay natin, buntis ako ng three months, at dahil parang hindi mona ako noon naaalala para uwiin,hindi ko  na sinabi sayo.

Kasi kahit ang tawagan ka sa celphone mo hindi pwede, ina mo ang laging may hawak, pati sa pagiging papel ko bilang asawa mo iba ang nasa lugar ko di ba justine?

Im feel like unwanted wife a secret wife  kaya umalis na ako ng tuloyan sa buhay mo kasi ganun pa rin naman ang papel ko hindi nag eexist sa mata ng iba,

Sander come here! this guy whos in front of you, and hugging me he is your real daddy. kitang kita nya ang bumalatay na sakit sa mata ng asawa nya,pero hindi ito nagpahalata sa anak nya.

Lumuhod ito paharap sa anak Nila, para magpantay ang mga mukha nila,

Son im your daddy, im sorry anak if wala si daddy sa tabi mo sa nakalipas na mga taon. I'll promise son, babawi ako sa inyo ng mommy mo. At tuloyan itong napahagulhol habang tuloyang
niyakap ang anak.

Im sure jessica well be happy too kung makilala nya ang kanyang daddy,

Hold on emily, madami ka pang pagdadaanan at kaya mo silang lampasan.

This is just the begining,  mag umpisa pa lang ako, ngayong nakabalik na ako to the man that i really love, hmm  hindi ibig sabihin na kalilimotan ko na lahat,

I'll make sure hindi nyo na ako kayang pagkaisahan this time, justine is my husband, and no matter what happen ama sya ng mga anak ko, at alam ko minamanipula lang sya ng mga ganid sa pera.

Dahil mapakinabangan nila ang asawa ko, ngayong bumalik na ako i will show them who i am,

Akin lang ang asawa ko babawiin ko sya para sa mga anak ko.

THE SECRET WIFE ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon