Game
I lay down on the couch while Puchi is on my lap. Naka pag half bath na ako at kumain na rin. I also finished answering my bring-home quiz.
Now, here I am, thinking about what happened earlier. Did I flirt with him again? I don't even entertain suitors! Then here I am chasing a guy?
Ginulo ko ang buhok ko. Hays I should stop being sentimental. So what? Chasing him isn't a good idea but it won't harm me! Hindi naman ito nakakasama sa akin so bakit ba ako na i-stress? I took a deep breathe after consoling myself.
I get my cellphone and started manipulating it, I then opened the messenger. I clicked Brix name at nag-isip ng icha-chat.
I am thinking to tell him compliments but I guess he won't be flattered. Aside nalang kung kulang siya sa kupyansa sa kanyang sarili. But judging by the way he moves, think and speak he seems very secured.
Natigil ako sa pag-iisip ng biglang may tuldok na green sa pangalan ni Brix. Agad agad akong nag type baka kasi mag offline nanaman.
Calith Rafizan:
Brix!
Na-seen niya ito agad. Naks naman!
Brix Suizo:
What?
Bakit parang naririnig ko ata boses niya. Wait, ano ba irereply ko! Honestly I'm not good in conversation.
Calith Rafizan:
Calculos kaba?
Typing pa ito kaya nag isip agad ako ng isasagot. Shit ang jeje ba't may pa-pick up lines pa talaga ako ha.
Ni-seen niya lang ito. Aba!
Calith Rafizan:
Sabihin mo 'bakit' ano ba yan ang kj!
Brix Suizo:
??
Calith Rafizan:
:(
Brix Suizo:
Bakit?
Napaupo ako sa couch. Nakalimotan ko tuloy na nasa kandungan ko pala si Puchi buti nalang hindi nahulog, muntikan lang.
Calith Rafizan: Sige ulitin ko. Calculos ka ba?
Brix Suizo: Why?
Calith Rafizan: Kase sayo lang ako babagsak.
Ewan ko kung matutuwa ba ako sa sinabi ko o maririndian.
Nag-reply ito pero ni-likezoned lang ako.
Brix Suizo:
Waley.
Calith Rafizan:
Mmhh baka nga namatay ka diyan sa kilig.
Nag reply agad ito.
Brix Suizo:
Wala ka namang Calculos subject. AB Psych ka.
Brix Suizo:
Psychopath.
Ewan ko kung mao-offend ba ako or what. One thing I knew is, ang sarap niyang suntokin.
Calith Rafizan:
Ha-ha nakakatawa.
Calith Rafizan:
Yay stalker. How did you know about my course?
Typing ito tapos hindi na naman typing then typing nanaman. Tagal naman. Guilty ba at nahirapan talagang sumagot.
BINABASA MO ANG
Swap
General FictionOnce upon a time, there was a girl named Cali who went to a bar for her friend's birthday celebration. There she met a creepy bartender who smiles at her from time to time and a drop-dead gorgeous male stranger with who she had a drink. Little did s...