Ice's POV
"Asan kana? sasamahan mo 'ko diba? Dito lang ako naghihintay sa convenience store malapit sa bahay n'yo."
I called Red.
Sabi n'ya kasi sasamahan n'ya ako ngayong araw at mag-eexplore kami ng iba't ibang street foods.
Malaki na ako pero bihira lang ako kumain ng mga pagkaing kalye, and sad to say yung ibang pagkain, di ko pa kilala at di ko pa natitikman.
Uncultured pfft.
Si Red?
Naging close kami after 'nung nagchat kaming dalawa ng magdamagan.
We really did try na makilala ang isa't isa ng lubusan and look at the result, Not bad.
*Flashback
"Sure, No Problem. Let's talk, I can stay up all night. Gusto lang kitang makikilang lubusan."
I stalked Red's timeline and he looks attractive in every photo.
Kahit naka-tag o mismong ina-upload n'yang pics ay napaka photogenic.
Nagkukwentuhan lang kami at nagpapalitan ng mga katanungan,
We even asked about the eggplant's size LOL HAHAHAHA, you know naman it's normal lang sa mga kalalakihan.
"By the way, you look cute sa mga pictures mo sa social media, hehe", Sabi n'ya.
"No, mas pogi ka sa mga pictures mo, siguro marami kanang babaeng pinopormahan?", I replied.
"Asa ka pa, mas pogi ka bahala ka d'yan HAHAHA", Nireply n'ya.
*End of Flashback
After ng gabing 'yon, araw- araw na kaming nag-uusap and kapag nagkakasalubungan kami sa school ay agad s'yang umaakbay sa akin.
Madalas na kaming magkasama sa pag-uwi,
since si Ace ay medyo late na natatapos sa pagpa-practice.
Kasama n'ya naman palagi si Christian yung bago n'yang kabanda at sumasabay naman pala sila sa pag-uwi.
Okay naman sa akin kasi it's for his own good. Madadagdagan na rin sa wakas ang mga kaibigan n'ya.
"Ice!"
Narinig kong may sumigaw at pagtalikod ko, si Red pala.
Agad naman akong tumayo para salubungin s'ya pero huli na 'ko.
YOU ARE READING
My Best Friend's Game
Teen Fiction"No one can change a person, but a person can be a reason why people changes." He just laughed. I replied, "You know what's more even funny?" "Haha." Cold replies, what's new? "I have chosen you a thousand times, but f*ck I was nothing for you."...