Ice's POV
Halos 30 minutes na kaming walang imikan ni Red dito sa kakahintay kay Keisha.
Ewan ko ba kung bakit di ako kinakausap ng isang 'to, masyadong seryoso sa pagkakalikot ng kung ano sa kanyang cellphone.
Parang umiiwas nga s'ya akin e.
May tinatago ata.
Kanina sa gilid n'ya ako umuupo eh tapos bigla na lang s'yang lumipat sa kabilang upuan na nasa harapan ko.
Tinanong ko nga kung anong problema n'ya sa akin, ang sabi n'ya "Wala, I just need space."
Ambisyoso
Anong space pa ang hinihingi ng mokong 'to? Nakakagigil.
Kakatawag rin lang ni Ace sa akin, kanina pa 'yan tawag ng tawag.
Hindi ata mapakali, kasi raw baka hindi ko naman s'ya sisiputin.
"Sa wakas natapos na rin!" biglang nagsalita ang gago, sabay unat ng kanyang mga kamay pataas.
"Pake ko? Ayaw mo naman ipakita sa akin so, Edi wow!", sagot ko sa kanya.
"Luv, uy... wag na magtampo, yieeeeee tinawag ko s'yang luv", biglang banat n'ya sa akin.
Amp*tang 'to! ANONG LUV-LUV NAYAN!?
"F*ck off! Para kang ewan.", agad ko namang sagot kanya.
"Luv naman eh! 'Wag mo na kasing i-deny, you're blushing baby Icy.", He's teasing me :<
PARANG EWAN AMPOTA!
Anoooo daw? I'm blushing!? Hindi nga! Gagong 'to lakas mang-asar, sarap sipain sa mukha!
"B*tch.", I cussed.
Bigla s'yang tumayo at lumapit sa gilid ko, nagulat na lang ako nang bigla n'ya akong yakapin.
"Sarap mong yakapin Icy, 'wag ka nang mapikon luv ha? Hahaha!", sabi n'ya habang na ka yakap sa akin.
Hoy ano ba 'to!? Andaming tao dito sa loob ng mall, NAKAKAHIYAAAAA!!!
Siniko ko s'ya sa kanyang sikmura dahilan sa upang mapabitaw s'ya sa pagkakayakap.
Okay. Nagalit ata. :<<<
"What's wrong with you!?", sigaw n'ya sa akin.
Napansin ko ang biglang pagtingin ng ibang tao sa paligid namin.
Wow, saya nito sobra.
Nakakahiya na po.
I saw him changing his facial expressions habang nakatingin sa akin at sa aming paligid.
Sinong di mapapatingin sa amin? Syempre anlakas ng eksena eh.
Kanina sobrang dikit ng pagkakayakapan, tapos biglang magsisigawan? Aba, parang away ng mag-jowa ah.
"Sorry.", biglang sabi n'ya habang nakayuko.
Ambilis makonsensya ni Red, sobra.
YOU ARE READING
My Best Friend's Game
Jugendliteratur"No one can change a person, but a person can be a reason why people changes." He just laughed. I replied, "You know what's more even funny?" "Haha." Cold replies, what's new? "I have chosen you a thousand times, but f*ck I was nothing for you."...