Chapter 6

40 5 3
                                    

I stared at him for a moment before accepting his hands, he hold my right hand up using his left hand and placed my left hand on his right shoulders using his right hand and placed his right hand around my waist and danced slowly, we are just staring at each other for a moment, then he pulled me closer.



" You look so stunning baby ." he said with a soft voice, almost a whisper.



Ang gwapo naman niya ngayon?



Nagiinit ang pisngi ko sa sarili kong iniisip, ilang beses ko na siyang nakita pero ngayon siya pinakagwapo.



" T - thanks ." napalunok ako at umiwas ng tingin I sensed he follow my gaze so I stared back at him again, I felt he caress my waist a little bit at mas lalo ako napalunok, ano ba itong ginagawa niya? Kumakabog ang dibdib ko sa bawat haplos niya.



" What did you do to me baby? ." he asked just staring at me looking me straight in the eyes full of emotions.



" D-did I do something? ." I asked him back, ano bang bang ginawa ko? May ginawa ba akong masama? kinakapos na ko ng hininga, ano ba toh?.



Instead of answering me he pulled me more closer to him so I ended up resting my head on his chest, naririnig ko ang tibok ng puso niya kaya mas lalong kumakabog ang dibdib ko.



" My heart is beating so fast baby." he said and sighed, narinig kong napalunok siya, pinagmamasdan lang kami ng mga bisita.



We stayed like that while dancing, I don't know how it happened but I played his hair a little bit because of confusion, and he hold me more tightly, hindi ko alam bakit nagiging emosyonal ako, hindi ko alam kung bakit nararamdaman kong gusto kong umiyak pero nagiging kalmado ako dahil nandito siya, hinahagkan niya ako sa bisig niya, isinasayaw niya ako sa harapan ng mga taong mahal ko.



Hindi ako makapaniwalang sa isang simpleng sayaw nagagawa niyang ipakita at iparamdam na mahal niya ako.





" Baby... my heart is finally yours, when will your heart be mine ?." he asked and exhaled heavily.





Hindi ko man kayang itanggi, ilang beses ko mang itago, ilang beses ko mang iwasan kung ano na itong nararamdaman ko, hindi ko itatanggi na nakuha na ng taong ito ang puso't damdamin ko.





You already captured my heart 




You already earned my love 




My heart is been with you all this time...

LOVE IN A PHOTOGRAPHWhere stories live. Discover now